ก่อนเผชิญโปรแกรมมหาโหด! เช็กฟอร์มแข้ง ลิเวอร์พูล จากเกมทีมชาติ

ก่อนเผชิญโปรแกรมมหาโหด! เช็กฟอร์มแข้ง ลิเวอร์พูล จากเกมทีมชาติ
ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก กำลังจะเจอกับโปรแกรมสุดหฤโหดหลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ

หงส์แดง ของกุนซือ อาร์เน่อ สล็อต เตรียมรับแรงกระแทกครั้งใหญ่ว่าพวกเขามีโอกาสประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้หรือไม่หลังพ้นยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปแล้ว

อย่างที่รู้กันดีว่า เร้ด แมชีน จะเปิดศึกกับ เชลซี ที่ แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์นี้ก่อนยกพลไปปะทะกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก และออกไปเยือน อาร์เซน่อล รวมทั้งบุกไปบู๊กับ ไบรท์ตัน ในถ้วย คาราบาวคัพ

ถัดจากเดือนต.ค. หงส์แดง ยังมีเกมยากรออยู่อีกเพียบในเดือนพ.ย.ทั้งแมตช์ต้อนรับ ไบรท์ตัน ,เลเวอร์คูเซ่น และ แอสตัน วิลล่า ในศึก พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือของกุนซือดัตช์หลังจากเขาพาทีมออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างน่าจับตามอง

ฉะนั้นแล้ว ก่อนจะไปรอลุ้นผลงานของ ลิเวอร์พูล  ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป เราจึงสมควรเช็กฟอร์มของสตาร์จากรั้ว แอนฟิลด์ ในเกมทีมชาติว่าใครคนไหนที่วาดลวดลายได้ดีแย่ขนาดไหน

ในจำนวนนี้มีดาวเตะ เร้ด แมชีน แปดรายที่รับใช้ชาติในสองเกมครบทั้ง 180 นาทีอาทิ คอเนอร์ แบรดลีย์  กัปตันทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งได้สวมปลอกแขนทั้งเกมบุกไปเสมอ เบลารุส 0-0 และเฝ้าบ้านถล่ม บัลแกเรีย 5-0

นอกจากจำนวนนาทีในสนามแล้ว จำนวนประตูและแอสซิสต์ก็สามารถสะท้อนได้เช่นกันว่าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์พร้อมรักษาตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้ต่อไปหรือไม่

- จำนวนนาทีในสนาม

มีนักเตะ ลิเวอร์พูล แปดรายที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติแบบเต็มแม็กซ์รวมทั้ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ซึ่งรับบทมือหนึ่งของสโมสรแทน อลิสซง ที่ได้รับบาดเจ็บ

แม้ ยักษ์เขียว จะออกไปแพ้ กรีซ 2-1 ในเกมล่าสุด แต่ เคลเลเฮอร์ ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากเกมดังกล่าวด้วยการโชว์ความหนึบเซฟลูกอันตรายเป็นพัลวันไม่ให้ทีมแพ้ยับ

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 180

อิบราฮิม่า โกนาเต้ 180

ควีวิน เคลเลเฮอร์ 180

โดมินิค โซโบซไล 180

จาเรลล์ ควานซาห์ 180

คอเนอร์ แบรดลีย์ 180

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน 180

ดาร์วิน นูนเญซ 180

ไรอัน กราเฟนแบร์ก 170

โคดี้ กัคโป 154

หลุยส์ ดิอาซ 154

เทรย์ เอ็นโยนี่ 115 

ไทเลอร์ มอร์ตัน 97

โม ซาลาห์ 90

วาตารุ เอ็นโด 90

ดีโอโก้ โชต้า 88

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 79

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ 66

คอสตาส ซิมิคาส 8

- จำนวนประตู

โซโบซไล ระเบิดฟอร์มเหมายิงสองเม็ดพาทีมชาติ ฮังการี บุกไปสยบ บอสเนีย 2-0 โดยประตูแรกเป็นการสับไกด้วยเท้าซ้าย ขณะที่ประตูที่สองเป็นการสังหารลูกโทษ

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ หลังจาก อังกฤษ แพ้ กรีซ คารัง 2-1 แบ็คขวา ลิเวอร์พูล ซึ่งถูกย้ายไปสวมบทแบ็คซ้ายในเกมออกไปเยือน ฟินแลนด์ โชว์การซัดลูกฟรีคิกพาทีม สิงโตคำราม บุกไปกำชัย 3-1

โซโบซไล 2

อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 1

ซาลาห์ 1

ดิอาซ 1

- จำนวนแอสซิสต์

แม้รวมแล้วสตาร์จากทีม หงส์แดง จะโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมทีมชาติ แต่ในแง่ของแอสซิสต์ กัคโป ขุนพลทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ เป็นรายเดียวที่มีแอสซิสต์

กัคโป 1


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport