เนื้อเต้นไหม? รูเบน อโมริม คิดยังไงหลังเต็งคุมแมนซิตี้ แทน เป๊ป

เนื้อเต้นไหม? รูเบน อโมริม คิดยังไงหลังเต็งคุมแมนซิตี้ แทน เป๊ป
รูเบน อโมริม กุนซือสปอร์ติ้ง ลิสบอน ประกาศชัดเจนเรื่องอนาคตการคุมทีม หลังมีข่าวว่าจะได้รับโอกาสทำงานกุมบังเหียนแมนซิตี้ ในกรณีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจอำลา "เรือใบสีฟ้า"

รูเบน อโมริม เทรนเนอร์คนหนุ่มของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เปิดใจหลังมีข่าวลือว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้เข้ามาทำงานกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าหาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช ตัดสินใจอำลาตำแหน่ง 

สัญญาปัจจุบันของ กวาร์ดิโอล่า จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2024/2025  และเขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะฝากอนาคตเอาไว้ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไป หรือเลือกที่จะโบกมือลาต้นสังกัดเพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ 

ในกรณีที่ นายใหญ่ชาวคาตาลัน เลือกที่จะอำลาทัพ "เรือใบสีฟ้า" ในช่วงซัมเมอร์หน้า สื่อหลายสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า อโมริม เป็นหนึ่งในโค้ชที่ได้รับการพิจารณาว่าเหมาะเป็นทายาทของ กวาร์ดิโอล่า หลังทำผลงานได้น่าประทับใจกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

จาการเปิดเผยของ เดลี่ เมล ระบุว่า ฮูโก้ วิอาน่า ซึ่งนั่งตำแหน่งผู้อำวยการกีฬาสปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผอ.กีฬาแมนซิตี้ ที่จะเข้ามารับงานต่อจาก ซิกิ เบกิริสไตน์ ในปีหน้า อยากได้ อโมริม มาร่วมงานกับเขาที่อังกฤษ 

สำหรับเรื่องนี้ นายใหญ่สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตอบชัดเจนว่า "ฮูโก้ วิอาน่า กับผม เรามีเส้นทางที่แตกต่างกัน เขาได้รับการแต่งตั้ง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผมจะต่อไปทำงานกับ แมนซิตี้ เรามีความสัมพันธ์แบบมืออาชีพที่ดีเยี่ยม"

"สปอร์ติ้ง ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีแน่นอน ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมจนกระทั่งจบฤดูกาล แน่นอนสัปดาห์ที่พบ แมนซิตี้ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) วิอาน่า จะไม่ได้เข้าไปในห้องแต่งตัว ผมไม่ให้เขาเข้าไป เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย เพราะฉะนั้นทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมจนกระทั่งจบซีซั่น" อโมริม ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport