เราไปกันต่อไม่ได้! วาราน รับตอนแรกอยากแขวนสตั๊ดกับ แมนยู

เราไปกันต่อไม่ได้! วาราน รับตอนแรกอยากแขวนสตั๊ดกับ แมนยู
ราฟาแอล วาราน เปิดอก เคยอยากแขวนสตั๊ดกับ แมนยู พร้อมมองว่าทุกวันนี้เกมฟุตบอลมันมีสภาพคล้ายกับหุ่นยนต์ไปแล้ว

ราฟาแอล วาราน อดีตกองหลังคนดัง กล่าวว่าที่จริงตอนแรกตนตั้งใจที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพกับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็เลือกย้ายออกจากที่นั่นเพราะโปรเจ็กต์ของ "ปีศาจแดง" มันไม่เข้ากับเขา

วาราน ตัดสินใจตั้งแต่ก่อนจบฤดูกาล 2023-24 แล้วว่าจะไม่ต่อสัญญากับ แมนยูไนเต็ด ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ไปซบ โคโม่ น้องใหม่ของ กัลโช่ เซเรีย อา แบบฟรีๆ แต่เจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนสุดท้ายต้องแขวนสตั๊ด โดยที่เขาจะยังรับบทบาทนอกสนามให้กับ โคโม่ ต่อไป

อดีตแข้งชาวฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป สื่อของแดนน้ำหอมว่า "ตอนที่ฤดูกาลสุดท้ายของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเริ่มขึ้นน่ะ (หมายถึงซีซั่น 2023-24) ผมก็บอกกับตัวเองเลยว่าผมอยากจะแขวนสตั๊ดกับที่นั่น ผมอยากทำให้การเดินทางมันยาวนานขึ้นอีกสักนิด แต่สุดท้ายมันก็ไม่เป็นไปตามนั้น และช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็เป็นช่วงที่เกิดหลายต่อหลายอย่าง"

"ผมมองหาอะไรที่มันพิเศษ และนั่นทำให้ผมเจอกับ โคโม่ กับที่ ยูไนเต็ด ผมจบด้วยการได้แชมป์ แต่ผมรู้ดีอยู่แล้วว่าโปรเจ็กต์ของสโมสรมันไม่เข้ากับผม ขณะที่โปรเจ็กต์ของ โคโม่ มันโดดเด่นมากๆ มันไม่ได้หวือหวา ไม่ได้มีการให้เงินก้อนโต แต่ในด้านมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่งนั้นมันเป็นโปรเจ็กต์ที่สมเหตุสมผล และตอนนี้มันก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ เพราะผมจะยังอยู่กับพวกเขาต่อไปน่ะนะ นอกจากนี้ตอนนั้นผมก็อยากลงเล่นแค่ 1 เกมต่อสัปดาห์ด้วย"

วาราน แสดงความเห็นด้วยว่าเกมฟุตบอลสมัยนี้มันไม่มีความสร้างสรรค์มากเท่าแต่ก่อนจนดูเหมือนเป็นหุ่นยนต์ไปแล้ว "ทุกวันนี้มันมีความสร้างสรรค์น้อยลงเยอะ มันมีนักเตะระดับเข้าขั้นอัจฉริยะในสนามน้อยกว่าเดิม ทุกอย่างมันกลายเป็นเหมือนหุ่นยนต์ มันมีรูปแบบการเล่นที่ทำให้ทำลายแนวบล็อกได้ยาก มันมีอิสระในการเล่นน้อยลงเยอะ"


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport