เรียกค่าเหนื่อยกันเยอะ! รุมเมนิกเก้ ชี้ นักเตะ-เอเยนต์ บีบให้ต้องเพิ่มเกม

เรียกค่าเหนื่อยกันเยอะ! รุมเมนิกเก้ ชี้ นักเตะ-เอเยนต์ บีบให้ต้องเพิ่มเกม
คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ระบุ พวกนักเตะกับเอเยนต์บีบให้สโมสรต้องหาเกมการแข่งขันเพิ่มเอง พร้อมบอกว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รูปแบบใหม่มันดีกว่าแบบเก่า

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ หนึ่งในคณะกรรมการพิเศษของ บาเยิร์น มิวนิค และอดีตประธานสมาคมสโมสรฟุตบอลในทวีปยุโรป (อีซีเอ) กล่าวว่าเหล่านักเตะกับเอเยนต์คือคนที่ทำให้มันจำเป็นต้องมีเกมการแข่งขันมากขึ้น

เรื่องโปรแกรมการแข่งขันกลายเป็นประเด็นร้อนในระดับหนึ่งของวงการฟุตบอลในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังจากนักเตะกับกุนซือหลายคนออกมาแสดงความเห็นว่าทุกวันนี้มันมีเกมต้องลงเล่นเยอะเกินไปจนส่งผลเสียกับสภาพร่างกายของเหล่าพ่อค้าแข้ง โดยนักเตะบางคนถึงขั้นมองว่ามันอาจจะต้องมีการหยุดเล่นเพื่อประท้วงด้วย อย่างเช่น โรดรี้ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้น

รุมเมนิกเก้ เผยว่า "ผมคิดว่ามันน่าสนใจมากๆ ที่มีนักเตะในอังกฤษบ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งที่ในประเทศนั้นมีถ้วย ลีก คัพ ด้วย รวมถึงมีทีมในลีกถึง 20 ทีม ผมเข้าใจดีว่าทำไมถึงมีการตั้งประเด็นในเรื่องนี้ แต่พวกนักเตะกับเอเยนต์ต่างหากที่ทำให้ตัวเองต้องมาเจอกับสถานการณ์แบบนี้"

"การที่พวกเขาเรียกร้องค่าเหนื่อยสูงขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมามันกลายเป็นการบีบให้สโมสรต่างๆ ต้องหาช่องทางทำรายได้มากขึ้นตามไปด้วย แล้วรายได้เหล่านี้จะมาจากทางไหนงั้นเหรอ ? ก็มาจากการที่มีเกมให้เตะมากขึ้นไง"

"เพราะงั้นผมเลยเคยพูดว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรจะมานั่งคุยกันถึงเรื่องที่ว่าเราควรจะต้องทำอะไรกันเพื่อที่จะได้ทำให้ทุกอย่างกลับมามีความจริงจังและสมเหตุสมผลโดยที่ไม่เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง นั่นรวมถึงเรื่องของธุรกิจด้วย"

รุมเมนิกเก้ มองด้วยว่าศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รูปแบบใหม่ มันมีภาพรวมดีกว่าแบบเก่า หลังจากบางคนชอบแบบเก่ามากกว่า "รอบแบ่งกลุ่มมันน่าเบื่อจะตายไป เพราะว่าหลังจากเตะไป 4 นัดแล้วน่ะบางครั้งมันก็ได้บทสรุปปกันแล้ว แต่ตอนนี้มันเข้ารอบกันยากกว่าเดิม แม้แต่กับทีมใหญ่ๆ ก็ตาม พอมันยากขึ้นแล้วมันก็ทำให้เกิดความตื่นเต้นมากขึ้นตามไปด้วย ผมเชื่อว่าพอผ่านไปสักพักแล้วน่ะเหล่าแฟนบอลก็จะชอบใจกับระบบลีกมากขึ้น"


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport