ฟังเสียงร่างกาย! ราฟาแอล วาราน เผยเหตุผลตัดสินใจแขวนเกือก

ฟังเสียงร่างกาย! ราฟาแอล วาราน เผยเหตุผลตัดสินใจแขวนเกือก
ราฟาแอล วาราน อดีตกองหลังเรอัล มาดริด และแมนยู เปิดใจถึงเหตุผลที่แท้จริงที่เลือกแขวนเกือก แม้อาการบาดเจ็บล่าสุดจะไม่ได้รุนแรงมากนักก็ตาม

ราฟาแอล วาราน ตำนานเซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส เผยอาการบาดเจ็บล่าสุดของตนไม่ใช่เหตุผลในการแขวนสตั๊ด แต่ตนตัดสินใจที่จะยุติอาชีพพ่อค้าแข้ง เพราะวิเคราะห์สภาพร่างกายแล้วคงไม่สามารถเล่นฟุตบอลระดับสูงได้อีกต่อไป

เซนเตอร์แบ็กวัย 31 ปี ซึ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นกับ โคโม่ แบบฟรีเอเจนต์เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ ลงเล่นนัดแรกให้ต้นสังกัด ในเกม โคปปา อิตาเลีย รอบแรก ซึ่งทีมน้องใหม่ เซเรีย อา ออกไปแพ้ดวลจุดโทษ ซามพ์โดเรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนโชคร้ายบาดเจ็บหัวเข่า

หลังจากนั้นไม่กี่วัน วาราน ซึ่งผ่านการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และคว้าแชมป์มากมายรวมทั้งแชมป์ลา ลีกา 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย เป็นต้น ประกาศแขวนสตั๊ด ซึ่งทำเอาแฟนบอลทั่วโลกถึงกับช็อก เพราะอายุของเขายังถือว่าน้อยมาก และสามารถเล่นฟุตบอลระดับสูงได้อีกอย่างน้อย 2-3 ปี

วาราน ซึ่งเคยนำ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เปิดใจว่า "อาการบาดเจ็บครั้งล่าสุดคืออาการเข่าซ้ายบิดซึ่งไม่ได้รุนแรงอะไรเลยจริงๆ เมื่อคุณได้ดูภาพ คุณคงแปลกใจว่าผมได้รับบาดเจ็บได้ยังไง ทั้งๆ ที่ไม่มีการสัมผัสหรือมีการบิดเลย ผมต้องพักหลายสัปดาห์ แต่มันก็ไม่ได้รุนแรงอะไรเลย"

"จริงๆ แล้วเข่าซ้ายของผมส่งสัญญาณสำคัญให้ผมได้รับรู้ เพราะมันแบกรับภาระเข่าขวาของผมมาตั้งแต่ปี 2013 แล้วผมจะพบความสมดุลในความไม่สมดุลได้ยังไง ดังนั้นถ้าเข่าซ้ายมันบอกผมว่ามันเหนื่อยมากแล้ว และผมก็ต้องฟังมัน" วาราน ระบุผ่าน เลกิ๊ป นิตยสารดังในเมืองน้ำหอม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport