แมนยู ว่าไง?อดีตหอกจี้ ยูเวนตุส ซิว โจชัว เซิร์กซี่

แมนยู ว่าไง?อดีตหอกจี้ ยูเวนตุส ซิว โจชัว เซิร์กซี่
อดีตกองหน้าของ พรีเมียร์ลีก ออกโรงสะกิด ยูเวนตุส ให้คว้า โจชัว เซิร์กซี่ ไปจาก แมนยู โดยระบุว่าดาวเตะดัตช์ไม่เหมาะกับลีกอิงลิช

เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้าทีมชาติ อิตาลี ของสโมสร ยูเวนตุส แสดงมุมมองให้ทีมดังของ เซเรีย อา คว้า เซิร์กซี่ มาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนม.ค.โดยเขามองว่าสตาร์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ เหมาะที่จะค้าแข้งในลีกเมืองพิซซ่าตามเดิม

เซิร์กซี่ ถูก ผีแดง ฉุดมาจาก โบโลญญ่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 36.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,642 ล้านบาท) เนื่องจากเขาพาต้นสังกัดภายใต้การคุมทีมของ ติอาโก้ ม็อตต้า จบอันดับห้าของลีก ได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก โดยมีผลงานกระทุ้งได้ 11 ประตูจากเกมลีก 34 นัด

นอกจากนี้ เซิร์กซี่ เปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าประทับใจด้วยในฐานะตัวสำรองที่ลงไปสอยตาข่ายในช่วงท้ายพาทีมชนะ ฟูแล่ม เฉียดฉิว 1-0 เมื่อวันที่ 16 ส.ค.

อย่างไรก็ดี ถัดจากนั้น เซิร์กซี่ เท้าบอดสนิทยิงประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ไม่ได้อีกเลยตลอดหกนัดโดย ดิ คานิโอ ซึ่งเคยเล่นในอังกฤษกับสามสโมสรทั้ง เชฟฯ เว้นส์เดย์ , เวสต์แฮม และ ชาร์ลตัน ชี้ว่า ผีแดง ซื้อนักเตะมาทับตำแหน่งกันให้มั่วไปหมด และหวังให้ทีม ม้าลาย เซ็นสัญญากับเขา

"ยูเวนตุส น่าจะเจรจากับ ยูไนเต็ด เพื่อยืมเขาในเดือนม.ค. มีความสับสนมากมายในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาควรปล่อยเขาแบบยืมตัว" อดีตกองหน้าในวัย 56 ปีเอ่ยเมื่อ 15 ต.ค.กับ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อของประเทศ

"พวกเขามี ราสมุส ฮอยลุนด์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งเล่นในตำแหน่งนั้นอยู่แล้ว เขาจะทำให้ ม๊อตต้า มีนักเตะที่จะช่วยงาน วลาโฮวิช"

"ผมจะเริ่มเจรจาตั้งแต่ตอนนี้เลยด้วยการยืมตัวแบบมีอ็อปชั่นซื้อขาด เซิร์กซี่ ไม่ใช่คนที่ยิงประตูได้อย่างเด็ดขาด เขาไม่อาจยิงได้ 25 ประตู แต่เขาจะทำให้เพื่อนร่วมทีมเล่นดี"

พร้อมกันนี้ ดิ คานิโอ ระบุถึงสาเหตุที่นักเตะดัตช์แจ้งเกิดใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ว่าเขามีความเร็วไม่มากพอ

"สำหรับ พรีเมียร์ลีก เขาช้าเกินไป บางทีเขาอาจพิสูจน์ให้เห็นว่าผมคิดผิดก็ได้จากจำนวนประตูและฟอร์มการเล่น แต่ที่นั่นเข้าปะทะกันเร็ว และให้ฟาวล์กันไม่มาก ที่อิตาลี เราได้เห็นเขามีผลกระทบกับ โบโลญญ่า มากกว่า" 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport