ลดค่าใช้จ่าย? แมนยู ยกเลิกสัญญา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ลดค่าใช้จ่าย? แมนยู ยกเลิกสัญญา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
แมนยู ยกเลิกสัญญาทูตสโมสรของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ได้เงินปีละกว่า 2 ล้านปอนด์ หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ต้องการลดค่าใช้จ่ายภายในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ดิ แอธเลติก สื่อที่น่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกสัญญาการเป็นทูตสโมสรของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์

เฟอร์กูสัน วัย 82 ปี วางมือจากการคุมทีม แมนยู ไปเมื่อปี 2013 หลังประสบความสำเร็จอย่างมากกับการทำงาน 26 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนได้รับบทบาททูตสโมสร ซึ่งเชื่อว่า ได้เงินจากการทำหน้าที่นี้ปีละ 2.18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 96 ล้านบาท)

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ เจ้าของบริษัท อิเนออส และเจ้าของร่วม แมนยู แจ้ง เฟอร์กี้ ว่า สโมสรจะไม่ต่อสัญญาในฐานะทูตสโมสร โดยจะยังมีตำแหน่งในบอร์ดเพียงแต่เป็นในนามเท่านั้น

เซอร์ อเล็กซ์ ได้รับแจ้งในการประชุมแบบพบหน้ากับ เซอร์ จิม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าสโมสรกำลังพยายามลดต้นทุน และพวกเขาไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้อีกต่อไปหลังจากจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ แมนยู ได้ปลดพนักงานไปราว 250 ราย หลังพบความซ้ำซ้อนในการทำงานและช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายของสโมสรซึ่งที่ผ่านมามีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกปี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport