เตะกันกี่นัด ? 5 ทีมลีกสูงสุดอังกฤษลงเล่นต่อ 1 ซีซั่นเยอะสุด

เตะกันกี่นัด ? 5 ทีมลีกสูงสุดอังกฤษลงเล่นต่อ 1 ซีซั่นเยอะสุด
ทุกวันนี้ประเด็นเรื่อง "การลงเล่นเยอะเกินไป" ถือเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงเยอะพอตัวในวงการฟุตบอล โดยนักเตะกับกุนซือหลายคนส่งเสียงตรงกันว่าจำนวนเกมที่เยอะเกินเหตุมันส่งผลเสียกับสภาพร่างกายของเหล่าพ่อค้าแข้งอย่างมาก

ทั้งนี้ ประเทศลำดับแรกๆ ที่หลายคนมักจะนึกถึงเรื่องการมีจำนวนเกมเยอะคือ อังกฤษ เพราะนอกจากมีเกมลีกแล้วนั้น ทีมในลีกสูงสุดยังต้องลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อีก ซึ่งวันนี้เราจะพาไปย้อนดูกันว่าทีมจากลีกสูงสุดของอังกฤษที่ลงเล่นต่อ 1 ฤดูกาลเยอะที่สุด 5 อันดับแรกนั้นมีทีมไหนบ้าง

- สเปอร์ส 1971/72 : 68 นัด

ฤดูกาลนั้น สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ บิลล์ นิโคลสัน ต้องลงเล่นทั้งใน ดิวิชั่น 1 (ลีกสูงสุดสมัยนั้น), เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟ่า คัพ ซึ่งนั่นส่งผลให้พวกเขาต้องลงเล่นรวมแล้วถึง 68 นัดเลยทีเดียว

ท้ายที่สุดแล้วฤดูกาลนั้น สเปอร์ส ก็มีแชมป์ ยูฟ่า คัพ ติดมือ จากการชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยสกอร์รวม 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนใน ลีก คัพ พวกเขาเกือบจะไปถึงฝั่งฝันแต่ไปจบที่รอบรองชนะเลิศ ขณะที่ใน เอฟเอ คัพ จอดที่รอบ 6 และในลีกนั้นพวกเขาได้อันดับ 6 ไปครอง

- ลีดส์ 1967/68 : 68 นัด

ฤดูกาลนั้น ลีดส์ ก็ลงเล่นรวมแล้ว 68 นัดจากทุกรายการเช่นกัน โดยนอกจาก ดิวิชั่น 1, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ที่เป็นเกมภายในประเทศทั้งหมดแล้วนั้น พวกเขายังต้องไปทำศึกถ้วยยุโรปในรายการ อินเตอร์-ซิตี้ส์ แฟร์ส คัพ ด้วย

ซีซั่นนั้น ลีดส์ ได้ทั้งแชมป์ ลีก คัพ และ อินเตอร์-ซิตี้ส์ แฟร์ส คัพ ขณะที่ใน เอฟเอ คัพ พวกเขาก็ไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศเลยทีเดียว ทำให้เมื่อนับรวมกับการลงเล่นในลีก 42 เกม ทำให้นั่นเป็นซีซั่นที่ ลีดส์ ลงเล่นต่อ 1 ฤดูกาลเยอะที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร

- เชลซี 2012/13 : 69 นัด

พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ คือรายการทั้งหมดที่ เชลซี ต้องลงเล่นในฤดูกาลนั้น มันจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ฤดูกาลนั้นพวกเขาลงเล่นไปมากถึง 69 เกม

นอกจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มแล้วนั้น เชลซี สามารถทำผลงานได้ดีในฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ยูโรปา ลีก ที่ไปจนถึงตำแหน่งแชมป์, เอฟเอ คัพ ที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศ และ ลีก คัพ ที่ไปถึงรอบตัดเชือกเช่นกัน

- สโต๊ค ซิตี้ 1971/72 : 70 นัด

สมัยนั้นวงการฟุตบอลมีเกมฟุตบอลถ้วยที่ชื่อ เท็กซาโก้ คัพ กับ แองโกล-อิตาเลี่ยน คัพ ด้วย ซึ่งฤดูกาลนั้น สโต๊ค ก็ได้ลงเล่นรายการดังกล่าวเช่นกัน ดังนั้นเมื่อนับรวมกับเกม ดิวิช่น 1, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ เข้าไปด้วย มันก็เท่ากับว่าพวกเขาต้องลงเล่นมากถึง 70 นัด

"ช่างปั้นหม้อ" ตกรอบแบ่งกลุ่มของ แองโกล-อิตาเลี่ยน คัพ และจอดป้ายที่รอบ 2 ของ เท็กซาโก้ คัพ แต่ในศึก เอฟเอ คัพ พวกเขาไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ ลีก คัพ ก็ถึงขั้นได้แชมป์มานอนกอด ทำให้มันพอจะชดเชยผลงานในลีกที่จบด้วยการเป็นเพียงอันดับ 17 ได้ในระดับหนึ่ง

- อาร์เซน่อล 1979-80 : 70 นัด

"ไอ้ปืนใหญ่" ฤดูกาลนั้นลงเล่นไป 70 เกมเท่ากับ สโต๊ค ในซีซั่น 1971-72 โดยฤดูกาลนั้นนอกจากพวกเกมในประเทศแล้วทีมของกุนซือ เทอร์รี่ นีลล์ ก็ต้องทำศึก คัพ วินเนอร์ส คัพ เช่นกัน

สาเหตุที่ อาร์เซน่อล ลงเล่นเยอะขนาดนั้นเพราะพวกเขาไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทั้งงใน คัพ วินเนอร์ส คัพ และ เอฟเอ คัพ แต่กลายเป็นว่าพวกเขาจบฤดูกาลนั้นแบบมือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นรองแชมป์ทั้งใน คัพ วินเนอร์ส คัพ กับ เอฟเอ คัพ, เป็นรองแชมป์ แชริตี้ ชิลด์, จอดที่รอบ 4 ของ ลีก คัพ และได้อันดับ 4 ในลีก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport