11 แข้ง เทน ฮาก ปล่อยตัวทำผลงานดีกว่าไลน์อัพ แมนยู ปัจจุบัน

11 แข้ง เทน ฮาก ปล่อยตัวทำผลงานดีกว่าไลน์อัพ แมนยู ปัจจุบัน
เชื่อว่าแฟนบอลแมนยู คงเริ่มคิดแล้วว่านักเตะหลายคนที่ เอริค เทน ฮาก ปล่อยตัวออกไป น่าจะมีศักยภาพดีกว่า 11 ตัวจริงของ "ปีศาจแดง" ในชุดปัจจุบัน

นับตั้งแต่ที่ เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียนเขาจัดการเปลี่ยนแปลงทีมมากมาย โดยเฉพาะการจัดการกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนสุดท้ายทั้งสองคนตั้งแตกหัก และบทสรุปก็คือ "ซีอาร์ เซเว่น" ต้องเก็บข้าวของอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

นอกจากนี้ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ กุนซือชาวดัตช์ จัดการปล่อยตัวไม่ว่าจะแบบถาวรหรือชั่วคราว โดยผู้เล่นเหล่านั้นถือว่ากำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดใหม่ของพวกเขา จนทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" เริ่มตั้งคำถามว่า เทน ฮาก ปล่อยพวกเขาไปทำไม ? 

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา 

หนึ่งในโกลที่ได้ชื่อเหนียวหนึบที่สุดในโลกในยุคของเขา โดย เด เคอา เซฟ จุดโทษได้ถึง 8 ครั้งตลอดระยะเวลา 12 ปีที่อยู่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" ไม่รวมชอตซูเปอร์เซฟมหัศจรรย์อีกนับครั้งไม่ถ้วนในสีเสื้อ "เร้ด เดวิลส์" แต่สุดท้าย เทน ฮาก เลือกที่จะไม่ขยายสัญญากับเจ้าตัว แม้ นายทวารชาวสแปนิช จะว่างงานไปนานกว่า 1 ปี แต่ล่าสุดเขากลับมาสวมถุงมือให้ ฟิออเรนติน่า และฟอร์มก็ยอดเยี่ยม โดยมีค่าเฉลี่ยการเซฟที่ดีที่สุดในอันดับ 4 ของกัลโช่ เซเรีย อา (77.3 เปอร์เซนต์) ส่วน อ็องเดร โอนาน่า ค่าเฉลี่ยในพรีเมียร์ลีกอยู่ที่ 70.4 เปอร์เซนต์ 

แบ็กขวา : แอรอน วาน-บิสซาก้า

วาน-บิสซาก้า ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากกว่าผู้เล่นคนอื่นของ แมนยู  ยกเว้น ค็อบบี้ เมนู และมีเพียง อาหมัด ดิยัลโล่ กับ คริสเตียน อีริคเซ่น เท่านั้นที่จ่ายบอลจังหวะสำคัญได้มากกว่า ส่วน ดีโอโก้ ดาโลต์  โดดเด่นมากๆ ในการเสียบสกัดคู่ และตัดบอลได้มากกว่า วาน-บิสซาก้า ส่วนคำถามก็คือนักเตะเล่นเกมรับให้กับ แมนยู มากเกินไป หรือ แมนยู เล่นเกมรับมากเกินไปสำหรับเขา ? 

เซนเตอร์แบ็ก : เอริค ไบยี่

แฟนบอลแมนยูหลายคนรู้สึกผิดหวังกับผลงานของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ อย่างมาก เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาจากบาเยิร์น มิวนิค ช่วงซัมเมอร์นี้ นักเตะยังไม่ได้โชว์ฟอร์มประทับใจเลย สวนทางกับ ไบยี่ ซึ่งเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของ บียาร์เรอัล และช่วยทีมรั้งอันดับ 4 ในตารางศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2024/2025 ขณะที่ แมนยู รั้งอันดับ 14 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

เซนเตอร์แบ็ก : เทเดน เมนจี้

ดาวเตะวัย 22 ปีมีมูลค่าในตลาดนักเตะสูงถึงเป็น 10 ล้านยูโร (ราว 340 ล้านบาท) นับตั้งแต่อำลา แมนยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ ลูตัน ทาวน์ เมื่อปีก่อน และเกือบได้ย้ายไปเล่นให้ โตริโน่ ช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกัน คริสตัล พาเลซ และ ฟูแล่ม ก็สนใจอยากได้นักเตะรายนี้เช่นกัน 

แบ็กซ้าย : อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ

แมนยูไม่ควรปล่อย เฟร์นานเดซ ออกไปตั้งแต่แรกหลังทีมต้องประสบปัญหาใหญ่ในตำแหน่งแบ็กซ้าย และตอนนี้ "ผีแดง" ต้องเสียใจเป็นอย่างยิ่ง หลังดาวเตะวัย 21 ปี กำลังเป็นที่สนใจของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับ เบนฟิก้า ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็เล็งนักเตะรายนี้เอาไว้เช่นกัน แต่กระนั้น แมนยู มีออปชั่นในการซื้อกลับได้ 

กองกลางตัวรับ : เฟร็ด

นี่คือหนึ่งในตำแหน่งที่ แมนยู ต้องการอย่างมาก เพราะในปัจจุบันผู้เล่นที่มีออยู่ไม่ว่าจะเป็น กาเซมีโร่ หรือ มานูเอล อูการ์เต้ ยังไม่ตอบโจทย์ แม้ในช่วงที่ เฟร็ด อยู่กับ "ผีแดง" จะโดนวิจารณ์บ่อยๆ ก็ตาม แต่ผลงานของเขาถือว่าดีกว่าผู้เล่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน สำหรับตอนนี้ ดาวเตะจอมเก๋าชาวบราซิเลียน โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ เฟเนร์บาห์เช่ และเป็นคีย์แมนสำคัญของทีมด้วย  

กองกลาง : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

นี่คือความผิดพลาดมหันต์ของเหล่าบอร์ดบริหารแมนยู ที่ตัดสินใจปล่อยตัว แม็คโทมิเนย์ ไปให้กับ นาโปลี ซึ่งตอนนี้นักเตะทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล "อัซซูร์ร่า" ไปเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญ สตาร์ชาวสกอตแลนด์ มีส่วนในการช่วยทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเซเรีย อา ฤดูกาล 2024/2025 ดังนั้นหากถามสาวก "เร้ด อาร์มี่" พวกเขาคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ "แม็คทอม" ซึ่งเป็นเด็กปั้นสโมสรอยู่กับทีมต่อไป 

กองกลางตัวรุก : อันเดรียส เปเรยร่า

มีเพียงแค่ บูกาโย่ ซาก้า เท่านั้นที่สร้างโอกาสในเกมพรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า เปเรยร่า ซึ่งเล่น "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม  ในฤดูกาลนี้ โดย อาหมัด ดิยัลโล่ เป็นนักเตะที่สร้างโอกาสให้กับ แมนยู ได้มากที่สุด ดังนั้นในช่วงที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ฟอร์มตก หาก แมนยูไนเต็ด ยังมี เปเรยร่า อยู่ในทีม อย่างน้อยๆ เขาก็น่าจะช่วยแก้ปัญหากับสโมสรได้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว 

แนวรุกฝั่งขวา : แอนโธนี่ เอลังก้า

แมนยูไนเต็ด ต้องประสบกับปัญหาในตำแหน่งแนวรุกฝั่งขวา โดยผู้เล่นของทีมในตำแหน่งนี้ทั้ง ดิยัลโล่ กับ อันโตนี่  ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวาได้เลย ขณะที่ เอลังก้า กำลังไปได้สวยกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ โดยเฉพาะในแมตช์หักปากกาเซียนที่บุกชนะ ลิเวอร์พูล คาถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อเขาเป็นคนแอสซิสต์ให้  คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ซัดประตูโทน 

แนวรุกฝั่งซ้าย : เจดอน ซานโช่

ซานโช่ กลายเป็นนักเตะที่หมดสภาพนับตั้งแต่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเล่นกับ แมนยู โดยเขาไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลยเหมือนสมัยที่อยู่กับทัพ "เสือเหลือง" แถมนักเตะยังมีปัญหากับ เทน ฮาก จนโดนดร็อปออกจากทีม และส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงครึ่งซีซั่นหลังฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ฤดูกาลปัจจุบันนักเตะโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เชลซี และเขาจัดไปแล้ว 3 แอสซิสต์ในลีกจากการเล่น 3 เกมให้กับ "สิงห์บลูส์" แน่นอนว่าฟอร์มของเขาเด็ดกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ จริงๆ 

หน้าเป้า : เมสัน กรีนวู้ด

จริงๆ แล้ว แมนยู ไม่ต้องการปล่อย กรีนวู้ด ออกไป แต่ด้วยเรื่องของภาพลักษณ์สโมสรจากปัญหาส่วนตัวของนักเตะ ทำให้ทีมจำเป็นอย่างยิ่งต้องขายเขาไปให้กับ โอลิมปิก มาร์กเซย โดยคุณภาพของเขาช่วยให้ "โอแอม" ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และนักเตะก็ตะบันไปแล้ว 5 ประตูจากการลงเล่น 7 เกมในลีก เอิง ฝรั่งเศส งานนี้พอหันไปดูจำนวนประตูที่ แมนยู ยิงได้ในซีซั่นนี้ บอกได้เลยว่าแฟนบอล "ผีแดง" คงรู้สึกเสียดาย "ไม้เขียว" จริงๆ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport