ไม่ได้มีแค่ข้อเสีย! 5 จุดบวก เอริค เทน ฮาก อยู่คุม แมนยู ต่อ

ไม่ได้มีแค่ข้อเสีย! 5 จุดบวก เอริค เทน ฮาก อยู่คุม แมนยู ต่อ
เปิด 5 จุดบวกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจาก เอริค เทน ฮาก อยู่คุมทีมต่อไป แม้ว่ากุนซือชาวดัตช์จะพาทีมทำผลงานย่ำแย่จนสุ่มเสี่ยงต่อการโดนปลดออกจากตำแหน่งก็ตาม

เวลานี้ เทน ฮาก สุ่มเสี่ยงต่อการโดนปลดออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมไร้ชัย 5 เกมติดต่อกันจากทุกรายการ แต่บอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" ยังคงให้โอกาสกุนซือชาวดัตช์ได้ทำงานต่อไปหลังจากเบรกทีมชาติ 

แน่นอนว่าผลงานของผีแดงในตอนนี้ต่างโดนเหล่าแฟนบอลและสื่อรุมวิจารณ์อย่างหนักหน่วง หลังมีจุดบกพร่องหลายเรื่อง อย่างไรก็ตามทีมชุดนี้ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ซะทีเดียว วันนี้เรารวบรวม 5 จุดบวกของ แมนยู หลังจาก เทน ฮาก ได้คุมทีมต่อ 

สถิติการป้องกันของ อ็องเดร โอนาน่า

หากจะให้นึกถึงเรื่องดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซํ่นนี้คงต้องยกให้กับผลงานของ อ็องเดร โอนาน่า ที่เป็นส่วนสำคัญช่วยให้ผีแดงสามารถเก็บแต้มได้ในหลายๆนัด 

นายด่านชาวแคเมอรูนพาทีมเก็บคลีนชีตไปแล้ว 4 นัด ซึ่งถือเป็นจำนวนมากสุดในลีก และทำให้เจ้าตัวอาจมีโอกาสคว้ารางวัลถุงมือทองคำในฤดูกาลนี้ด้วย 

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นจุดบวกสำหรับ "ปีศาจแดง" และ เทน ฮาก ที่สมควรได้รับเครดิตในเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากให้โอกาสอดีตแข้งอาแจ็กซ์ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ 

แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสทำประตูหลายครี้งแม้ว่าซีซั่นนี้ แมนยู จะมีปัญหาเรื่องการทำประตู หลงเพิ่งจะซัดไปแค่ 5 ลูกในพรีเมียร์ลีก แต่หากไปดูตัวเลขการสร้างโอกาสนั้นดูสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง 

หากดูสถิติการทำประตูต่อเกมทีมของ เทน ฮาก สร้างโอกาสได้เพียง แต่ผู้เล่นแนวรุกส่วนใหญ่กลับใช้โอกาสเปลืองยิงทิ้งยิงขว้าง ซึ่งหากโอกาสเหล่านี้เปลี่ยนเป็นประตูได้มากก็อาจทำให้ผลงานของผีแดงดีกว่านี้ก็เป็นได้ 

เพราะฉะนั้นหาก เทน ฮาก สามารถปรับในเรื่องนี้ได้หลังจากพักเบรกทีมชาติ ก็อาจสร้างจุดเปลี่ยนให้ "ปีศาจแดง" ก็ได้ 

สกัดบอลเบอร์ต้นๆ

ฤดูกาลนี้ แมนยู กลายเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการสกัดบอลต่อเกมเป็นอันสองใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่จำนวน 12.6 ครั้งต่อเกม จากการพยายามเข้าสกัด 22.3 ครั้ง 

จากสถิติเหล่านี้มันแสดงให้เห็นว่าผู้เล่น แมนยู ส่วนใหญ่ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะเล่นเพื่อ เทน ฮาก เช่นกัน แม้ว่าจะมีปัญหาอีกหลายอย่างในทีมชุดนี้ก็ตาม 

มีผู้เล่นดาวรุ่งให้เลือกใช้เพียบ

 แมนยู ถือเป็นทีมที่มีดาวรุ่งก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในทุกยุคทุกสมัย ซึ่งแน่นอนว่า เทน ฮาก ขึ้นชื่อเรื่องการให้โอกาสแข้งเหล่านี้อยู่แล้ว โดยทีมชุดนี้ก็มีทั้ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ เมนู ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักได้แล้ว

ในทีมชุดนี้ เทน ฮาก ยังสามารถเลือกใช้แข้งดาวรุ่งฝีเท้าดีที่รอโอกาสอยู่หลายราย และอาจทำให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ อามาส, เซกู โคเน่ หรือ ชิโด โอบิ-มาร์ติน ที่พร้อมขึ้นมาวาดลวดลายฝีเท้าในเร็วๆนี้ 

4 โปรแกรมหน้างานไม่นักมากหลังกลับมาจากพักเบรกทีมชาติ แมนยู มีคิวเฝ้ารังดวล เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.นี้ ซึ่งหากพวกเขากลับมาเก็บสามแต้มต่อหน้าแฟนบอลได้ ก็จะเป็นการเรียกความมั่นใจที่ดี ก่อจมีคิวบุกเยือน เฟเนบาห์เช่ ในศึกยูโรปาลีกกลางสัปดาห์ 

ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปก็จะมีคิวบุกเยือน เวสต์แฮม ต่อด้วยเกมลีก คัพ ดวล เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งหากสามารถสร้างโมเมนตัมได้ในเกมเหล่านี้ก็จะทำให้การเจอกับ เชลซี ในวันที่ 3 พ.ย.อาจเก็บผลการแข่งขันที่ดีออกมาได้ 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport