ทางการ!แมนซิตี้ ตั้ง ฮูโก้ วิอาน่า นั่งแท่นผอ.ฟุตบอลคนใหม่

ทางการ!แมนซิตี้ ตั้ง ฮูโก้ วิอาน่า นั่งแท่นผอ.ฟุตบอลคนใหม่
แมนซิตี้ คอนเฟิร์ม ฮูโก้ วิอาน่า นั่งเก้าอี้ผอ.ฟุตบอลคนใหม่ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หลัง ซิกิ เบกิริสไตน์ เตรียมอำลาทีมหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2025

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม ว่า ฮูโก้ วิอาน่า จะเข้ามาเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของสโมสรต่อจาก ซิกิ เบกิริสไตน์ ที่จะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล 2024/25

เบกิริสไตน์ จะอยู่ทำงานให้ แมนซิตี้ จนถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2025 ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม ก่อนอำลาตำแหน่ง ขณะที่ วิอาน่า จะเข้ามาร่วมงานก่อนหน้านั้นเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงราบรื่น ก่อนรับงานเต็มตัวในเดือนก.ค. ปีหน้า

สำหรับ วิอาน่า เวลานี้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และอดีตดาวเตะโปรตุกีส ก็ช่วยให้ทีมได้นักเตะเก่งๆ มาร่วมทัพหลายรายนับตั้งแต่เข้ามาทำงานเมื่อปี 2018 จนช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีก 2 สมัย

ขณะเดียวกัน แมนซิตี้ ได้โพสต์ขอบคุณ เบกิริสไตน์ ที่เข้ามาทำงานกับสโมสรตั้งแต่ปี 2012 และถูกยกให้เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นคนโน้มน้าวให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาเป็นกุนซือในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม รวมถึงคว้านักเตะชั้นยอดอีกหลายราย 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport