ฮาลันด์, พาลเมอร์ ค่าตัวพุ่ง! ท็อป10แข้งมูลค่าสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก

ฮาลันด์, พาลเมอร์ ค่าตัวพุ่ง! ท็อป10แข้งมูลค่าสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก
เว็บไซต์ดังอย่าง transfermarkt.com ได้มีการอัปเดตมูลค่านักฟุตบอลในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเร็วๆ นี้

และนี่คือกลุ่ม 10 อันดับแรก ซึ่ง เออร์ลิง ฮาลันด์, โคล พาลเมอร์ และ หลุยส์ ดิอาซ ต่างมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามผลงานอันยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาล 2024/25

1. เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 200 ล้านยูโร, เพิ่มขึ้นจากเดิม 20 ล้านยูโร) 

ยอดดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์วัย 24 ปี ยังคงเดินหน้าทำประตูได้อย่างดุดัน และฤดูกาลนี้กดไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 10 นัด ทำให้ล่าสุดมีมูลค่าในตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านยูโร จากเดิม 180 ล้านยูโร เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกเทียบเท่ากับ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด 

2. ฟิล โฟเด้น (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 150 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ ตัวรุกชาวอังกฤษวัย 24 ปี เพื่อนร่วมทีมของ ฮาลันด์ มีฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไป แต่มูลค่าในตลาดยังคงอยู่ที่้ 150 ล้านยูโร เหมือนเดิม 

3. บูคาโย ซาก้า (อาร์เซน่อล : 140 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ปีกจอมพลิ้วทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี ยังคงโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเช่นเคยในซีซั่นนี้ โดยจัดไปแล้ว 3 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 10 นัด 

4. โรดรี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 130 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ถึงแม้ล่าสุดได้รับบาดเจ็บหนัก จนต้องพักแข้งยาวอย่างน่าเสียดาย แต่ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา ทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติสเปน ทำให้ ดาวเตะวัย 28 ปี ยังคงมีมูลค่าสูงถึง 130 ล้านยูโร ซึ่งถือเป็นผู้เล่นตำแหน่งกลางรับที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก  

5. เดแคลน ไรซ์ (อาร์เซน่อล : 120 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ฤดูกาลนี้ ไรซ์ ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐาน และยังเป็นแกนหลักในแดนกลางที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ขาดไม่ได้ 

6. มาร์ติน โอเดอการ์ด (อาร์เซน่อล : 110 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ด้วยปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ กัปตันทีม "ไอ้ปืนใหญ่" วัย 25 ปี เพิ่งลงเล่นแค่ 3 นัดเท่านั้นในซีซั่นนี้ แต่มูลค่าในตลาดยังคงอยู่ที่ 110 ล้านยูโร 

7. โคล พาลเมอร์ (เชลซี : 90 ล้านยูโร, เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 ล้านยูโร)

ยิ่งเล่นยิ่งดี ดูเหมือนไม่มีขีดจำกัด และฤดูกาลนี้ สตาร์ตัวรุกทีมชาติอังกฤษวัย 22 ปี ลงเล่นให้ เชลซี ไปแล้วรวมทุกรายการ 9 นัด ทำ 6 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จึงไม่แปลกใจที่ล่าสุดมีมูลค่าในตลาดเพิ่มขึ้นจากเดิม 80 ล้านยูโร เป็น 90 ล้านยูโร เรียบร้อย 

8. บรูโน่ กีมาไรส์ (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : 85 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ฤดูกาลนี้อาจไม่เด่นมาก แต่ ดาวเตะทีมชาติบราซิลวัย 26 ปี ยังคงเป็นกำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์ "สาลิกาดง" และมีมูลค่าสูงในระดับแถวหน้าของ พรีเมียร์ลีก 

9. หลุยส์ ดิอาซ (ลิเวอร์พูล : 80 ล้านยูโร, เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 ล้านยูโร)

ปีกจอมพลิ้วชาวโคลอมเบียวัย 27 ปี ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ร้อนแรงทีเดียว โดยเฉพาะในลีกที่กดไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 7 นัด จนล่าสุดถูกอัปมูลค่าจากเดิม 75 ล้านยูโร เป็น 80 ล้านยูโร เรียบร้อย ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในทีม "หงส์แดง" ณ ปัจจุบัน 

= วิลเลียม ซาลิบา (อาร์เซน่อล : 80 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ปราการหลังชาวฝรั่งเศสวัย 23 ปี ยังคงเล่นได้แข็งแกร่งต่อเนื่องมาจากฤดูกาลที่แล้ว และด้วยมูลค่า 80 ล้านยูโร ทำให้เจ้าตัวเป็นผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ณ เวลานี้ 

= รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 80 ล้านยูโร, เท่าเดิม)

ยังคงเป็นแกนหลักในแนวรับ "เรือใบสีฟ้า" พร้อมกับครองตำแหน่งผู้เล่นเซนเตอร์แบ็กที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกตอนนี้ร่วมกับ ซาลิบา 

10. กาเบรียล มากัลเญส (อาร์เซน่อล : 75 ล้านยูโร, เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 ล้านยูโร)

ซีซั่นนี้ เซนเตอร์แบ็กร่างใหญ่ชาวบราซิเลียนวัย 26 ปี ยังคงโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่ง แถมยังอันตรายเหมือนเดิม กับการขึ้นมาช่วยทีมทำประตูจากลูกตั้งเตะ ทำให้มูลค่าในตลาดล่าสุดถูกอัปขึ้นมาจาก 70 ล้านยูโร เรียบร้อย   

= ไค ฮาแวร์ตซ์ ( อาร์เซน่อล : 75 ล้านยูโร, เพิ่มขึ้นจากเดิม 5 ล้านยูโร)

เป็นอีกหนึ่งแข้ง "ไอ้ปืนใหญ่" ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น หลังจากที่ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทได้สวย  ทำไป 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 10 นัด 

ปล. นอกจาก กาเบรียล กับ ฮาแวร์ตซ์ แล้ว นักเตะในเวที พรีเมียร์ลีก ที่มีมูลค่าระดับ 75 ล้านยูโร ยังคงมีอีกถึงหกราย ซึ่งประกอบไปด้วย เอ็นโซ เฟร์นานเดซ (เชลซี), มอยเซส ไกเซโด้ (เชลซี), อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ลิเวอร์พูล), โดมินิค โซโบซไล (ลิเวอร์พูล), อเล็กซานเดอร์ อีซัค (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) 

      Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages.
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport