คบเด็กสร้างทีม! 11 แข้งอะคาเดมี่แมนซิตี้เติบโตกับทีมดังยุโรป

คบเด็กสร้างทีม! 11 แข้งอะคาเดมี่แมนซิตี้เติบโตกับทีมดังยุโรป
แมนซิตี้ ไม่ใช่ทีมที่เน้นทุ่มเงินเพื่อซื้อความสำเร็จ แต่พวกเขายังเป็นสโมสรที่มีอะคาเดมี่ที่มีชื่อเสียงมากๆ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนักเตะที่มีพรสวรรค์จนก้าวขึ้นมาโดดเด่นในวงการฟุตบอล

 ทัพ "เรือใบสีฟ้า" มีการบ่มเพาะนักเตะดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของยุโรป โดยเมื่อช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา บรรดาแข้งวัยละอ่อนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปสร้างชื่อเสียงมากมายกับสโมสรชั้นนำในลีกยุโรป 

 นักเตะเหล่านั้นสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และมีหลายคนที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์รุ่นใหม่ แน่นอนว่าพ่อค้าแข้งดาวรุ่งจากศูนย์ฝึกเยาวชนแมนซิตี้ มีมากมายเหลือเกิน บางคนก็ไปได้สวย บางคนก็ยังต้องใช้เวลาฝึกปรือพอรอเวลาเฉิดฉาย

 งานนี้เพื่อมองให้เห็นภาพว่าอะคาเดมี่ของ แมนซิตี้ โดดเด่นมากแค่ไหน ก็จะขอจัด 11 นักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสายเลือดใหม่ให้กับวงการลูกหนังโลก ซึ่งแต่ละคนต้องบอกว่าผลงานสุดยอดเกินห้ามใจจริงๆ

 ยกตัวอย่างคนแรกที่หลายๆ คนต้องพูดถึงนั่นก็คือ เจดอน ซานโช่, บราฮิม ดิอาซ และ โคล พาลเมอร์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าผ่านการฝึกปรือวิชาลูกหนังจากอะคาเดมี่ของ แมนซิตี้ 

 ซานโช่ ฟอร์มสุดยอดมากๆ ตอนที่ย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ผลงานสะดุดตอนที่ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้เขากำลังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้งเมื่อย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เชลซี ในฤดูกาลนี้

 ขณะที่ ดิอาซ กำลังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด แม้ช่วงเวลาหนึ่งจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เอซี มิลาน แต่ปัจจุบันผลงานของเขาโดดเด่นมากๆ และถือเป็นนักเตะที่อยู่ในแผนการสร้างทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ

 คนที่ได้รับการกล่าวขวัญมากๆ ในเวลานี้คงหนีไม่พ้น พาลเมอร์ เพราะตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ เชลซี เขากลายเป็น "เดอะ แบก" ของทีมอย่างแท้จริง และคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2024 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ล่าสุดก็เพิ่งสอยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023/24 ตามด้วยนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนก.ย.

 อีกรายที่หลายคนคงไม่เคยรู้ถ้าไม่ได้ติดตามวงการลูกหนังแบบเจาะลึก นั่นก็คือ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ซึ่งเคยเข้ามาฝึกปรือวิชาลูกหนังในอะคาเดมี่ของแมนซิตี้ ช่วงระหว่างปี 2016-2017 โดยฟอร์มของเขาได้รับการจับตามองเมื่อช่วงที่เล่นกับ คริสตัล พาเลซ และปัจจุบันกลายเป็นกำลังหลักของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี 

 โอลิเซ่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองกลางที่เต็มไปด้วยศักยภาพ โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ และทักษะการเล่น ด้วยเหตุนี้ทำให้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส วัย 22 ปี ยกระดับฝีเท้าของเขา และเป็นผู้เล่นที่ทัพ "เสือใต้" ขาดไม่ได้

 นอกจากนี้ยังมี 2 สตาร์ทีมชาติอังกฤษ อย่าง ฟิล โฟเด้น และ ริโก้ ลูอิส ที่ก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ประดับวงการฟุตบอล โดยทั้งคู่ไม่ใช่แค่เป็นกำลังหลักของทัพ "สำเภาทอง" เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้เล่นแห่งอนาคตของประเทศด้วย 

 ส่วนอีกรายที่จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้นั่นก็คือ โรเมโอ ลาเวีย ที่มีโอกาสได้ฝึกวิชาฟุตบอลมาจากอะคาเดมี่ของ แมนซิตี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้แจ้งเกิดกับ "เรือใบสีฟ้า" แต่ที่นั่นช่วยพัฒนาฝีเท้าให้กับเจ้าตัว และไปแจ้งเกิดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อนจะยกระดับตัวเองไปอยู่กับ เชลซี ในปัจจุบัน 

 11 นักเตะจากอะคาเดมี่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โลดแล่นกับทีมชั้นนำในยุโรป

ผู้รักษาประตู : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด (เบิร์นลี่ย์)

กองหลัง : อันเคลินโญ่ (โรม่า) ,โทซิน อดาราบิโอโย (เชลซี), การ์เซีย (บาร์เซโลน่า), ริโก้ ลูอิส (แมนซิตี้)

กองกลาง : บราฮิม ดิอาซ (เรอัล มาดริด), โรเมโอ ลาเวีย (เชลซี), ฟิล โฟเด้น (แมนซิตี้)

กองหน้า : เจดอน ซานโช่ (เชลซี), โคล พาลเมอร์ (เชลซี), ไมเคิ่ล โอลิเซ่ (บาเยิร์น มิวนิค)




     ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport