คีย์แมน! แมนซิตี้ ได้ผอ.ฟุตบอลคนใหม่แทน ซิกิ เบกิริสไตน์

คีย์แมน! แมนซิตี้ ได้ผอ.ฟุตบอลคนใหม่แทน ซิกิ เบกิริสไตน์
ฮูโก้ วิอาน่า จะเข้ามารับงานผอ.ฟุตบอล แมนซิตี้ แทน ซิกิ เบกิริสไตน์ ที่เตรียมอำลาสโมสรในปี 2025 หลังสร้างผลงานช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จมากมาย

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวแวดวงลูกหนังคนดังชาวอิตาเลียน และ การ์เดี้ยน สื่ออังกฤษ รายงานยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงได้ ฮูโก้ วิอาน่า เข้ามาเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของสโมสรแทน ซิกิ เบกิริสไตน์ ในปีหน้า

เบกิริสไตน์ เข้ามาทำงานกับ แมนซิตี้ เมื่อปี 2012 และถูกยกให้เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นคนโน้มน้าวให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาเป็นกุนซือในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม รวมถึงนักเตะชั้นยอดอีกหลายราย

เบกิริสไตน์ วางแผนที่จะก้าวลงจากตำแหน่งมาสักพักแล้ว ก่อนมีการยืนยันจะเป็นในช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 โดยจะพักจากการทำงานสักระยะยังไม่ได้วางมือจากวงการฟุตบอลแต่อย่างใด

โรมาโน่ โพสต์ข้อความผ่าน เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า "ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของ แมนซิตี้ จะเป็น ฮูโก้ วิอาน่า ยืนยันแล้ว อย่างที่มีการเปิดเผยเมื่อวันอังคาร วิอาน่า อยู่ในลิสต์ที่ ซิตี้ ต้องการมากสุด และตอนนี้บรรลุข้อตกลงเรียบร้อย วิอานา จะอำลา สปอร์ติ้ง มาแทน ซิกิ เบกิริสไตน์ ตั้งแต่ปี 2025" 

สำหรับ วิอาน่า เวลานี้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และอดีตดาวเตะโปรตุกีส ก็ช่วยให้ทีมได้นักเตะเก่งๆ มาร่วมทัพหลายรายนับตั้งแต่เข้ามาทำงานเมื่อปี 2018 จนช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีก 2 สมัย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport