แฟนหงส์เสียว! 7 แข้งสำคัญลิเวอร์พูลจะหมดสัญญาภายใน 24 เดือน

แฟนหงส์เสียว! 7 แข้งสำคัญลิเวอร์พูลจะหมดสัญญาภายใน 24 เดือน
ผลงานในสนามของ ลิเวอร์พูล ช่วงต้นฤดูกาล 2024/2025 ถือว่ายอดเยี่ยม แต่ อาร์เน่อ สล็อต ยังมีเรื่องนอกสนามที่ต้องจัดการนั่นก็คือการโน้มน้าว 7 นักเตะกำลังสำคัญที่จะหมดสัญญาในช่วง 2 ปีให้ขยายสัญญาใหม่ให้ได้

"หงส์แดง" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีก ณ เวลานี้ ด้วยผลงานเก็บชัยชนะ 6 แพ้ 1 มี 18 แต้ม ขณะที่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยอดเยี่ยมเช่นกันโดยเก็บชัยชนะ 2 เกมแรกในรอบ ลีก เฟส แต่กระนั้นยังมีเรื่องที่สาวก "เดอะ ค็อป" รู้สึกกังวลใจนั่นก็คือสถานการณ์เรื่องสัญญาของผู้เล่นระดับคีย์แมน 

ณ ตอนนี้สิ่งที่ กุนซืออาร์เน่อ ต้องรีบจัดการให้เร็วที่สุดก็คือการพูดคุยกับ 3 แข้งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ ให้ฝากอนาคตเอาไว้กับทีมต่อไป

กระนั้นไม่ใช่แค่ 3 คนนี้เท่านั้นที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ ต้องพูดคุยเพราะยังมีอีก 4 รายที่แม้จะเหลือสัญญามากกว่านี้ แต่เขาต้องเดินหน้าเพื่อเจรจาเรื่องขยายสัญญา เพื่อไม่ให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์กดดัน ส่วนมีใครบ้างไปเช็คกันได้เลย 

ผู้เล่นที่จะหมดสัญญาช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

 มีข้อสงสัยเยอะมากเกี่ยวกับอนาคตของ "รองเทรนต์" ในถิ่นแอนดฟิลด์ โดยเขาออกโรงพูดเป็นนัยๆ แล้วว่าพร้อมเจรจาเรื่องสัญญาแบบเป็นการส่วนตัว เนื่องจากเงื่อนไขต่างๆ จำเป็นต้องมีการพูดคุยอย่างรอบคอบ กระนั้นเจ้าตัวก็ยังคงมีข่าวกับ เรอัล มาดริด งานนี้ "หงส์แดง" ต้องเร่งเครื่องทำงานอย่างหนักเพื่อจับนักเตะสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาฉบับใหม่ให้เร็วที่สุดก่อนที่เขาจะสามารถตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมนอกอังกฤษได้ในเดือนมกราคมปี 2025 

- โม ซาลาห์

 สำหรับ "บังโม" ต้องบอกว่าตอนนี้้ชีวิตการค้าแข้งกำลังแฮปปี้สุดๆ ภายใต้การทำงานกับ อาร์เน่อ และดูเหมือนว่านักเตะต้องการที่จะอยู่โยงกับสโมสรต่อไป กระนั้น ซาลาห์ ก็มักจะมีข่าวพัวพันกับสโมสรในศึกซาอุดี โปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างต่อเนื่อง แถมฝั่งของ ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอใหม่ให้เจ้าตัวพิจารณา แม้บอร์ดบริหารจะค่อนข้างใจเย็นเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ แต่อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเนินนานหรือไม่รีบยื่นข้อเสนอ เพราะไม่งั้นอาจจะทำให้นักเตะมีโอกาสเซ็นล่วงหน้ากับทีมอื่นได้ในช่วงต้นปีหน้าเหมือน "รองเทรนต์"

- เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

 ต้องบอกเลยว่านี่คือนักเตะที่เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในช่วงต้นซีซั่นนี้ เขาคือหนึ่งในคีย์แมนเกมรับที่ทำให้ทีมเสียแค่สองประตูในลีก แต่เจ้าตัวคือหนึ่งในสามผู้เล่นที่กำลังจะหมดสัญญา และสโมสรก็ยังไม่ได้เจรจรเรื่องสัญญาใหม่เลย งานนี้บอกเลยว่าแฟนบอล "หงส์แดง" รู้สึกหวั่นใจอย่างมาก เพราะกัปตันทีมชาวดัตช์ คือผู้บัญชาการเกมรับที่ทีมขาดไม่ได้ ดังนั้นทีมจำเป็นต้องรีบเดินหน้าจับ ฟาน ไดค์ เซ็นสัญญาใหม่ให้เร็วที่สุด หรือเสี่ยงเสียเขาไปฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์หน้า

- วิเตสลาฟ ยารอส

 ยารอส ได้ลงสนามเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกมพรีเมียร์ลีกแมตช์ที่บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย นายทวารชาวเช็ก ถือว่าทำผลงานได้ดีแม้ต้องเจอแรงกดดันแต่ก็มีความนิ่ง ยิ่งตอนนี้ทีมขาด อลิสซง เบ็คเกอร์ ทำให้เจ้าตัวยิ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง แต่กระนั้นการที่ "เดอะ เร้ดส์" เตรียมจะเรียกตัว  จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารจอร์เจีย กลับมาจากการยืมตัวกับ บาเลนเซีย ในต้นปีหน้า นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ยารอส จะหมดอนาคต เพราะ โค้ชอาร์เน่อ ยังต้องการโกลเพื่อเป็นยางอะไหล่ และพร้อมใช้งานได้ทันที 

 ผู้เล่นที่จะหมดสัญญาช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2026

- แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

 "ร็อบโบ้" อาจจะไม่ได้หนุ่มแน่นแล้วก็ตาม แต่ฟอร์มการเล่นของเขายังคงยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เขาจะอายุครบ 32 ในปี 2026 ซึ่งตอนนั้นก็หมดสัญญาพอดี และ ลิเวอร์พูล น่าจะตัดสินใจว่าจะขยายสัญญากับเจ้าตัวหรือไม่ในช่วงระหว่างปี 2025 แต่ด้วยวัยผสมกับสภาพร่างกาย เชื่อว่าสโมสรยังคงต้องการใช้งาน กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ในฐานะกำลังเสริมชั้นดี 

- อิบราฮิม่า โกนาเต้

 ตอนนี้บอกเลยว่า โกนาเต้ คือหัวใจในเกมรับพอๆ กับ ฟาน ไดค์ ไปแล้ว และมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้เริ่มเปิดการเจรจากับตัวแทนของนักเตะเรื่องสัญญาฉบับใหม่ บางที สตาร์แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส อาจจะได้สัญญาระยะยาวจากสโมสรในเร็วๆ นี้ ที่สำคัญเจ้าตัวกำลังแฮปปี้สุดๆ กับบทบาทตัวหลักในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของทีม และคาดว่าน่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในเกมรับของ "เดอะ เร้ดส์" ในอนาคต

- ควีวิน เคลเลเฮอร์

 ดูเหมือนว่า เคลเลเฮอร์ กำลังหมดความอดทนที่ต้องนั่งเป็นตัวสำรอง เพราะเจ้าตัวยืนยันว่าต้องการที่โบกมือลา ลิเวอร์พูล เพื่อโอกาสที่จะได้ลงเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอกับสโมสรอื่น งานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ โกลชาวไอริช วัย 25 ปี จะโดนขายออกไปในปี 2025 อาจจะเป็นช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม หรือในช่วงซัมเมอร์หน้าก็ได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport