1 แข้ง เลสเตอร์ ร่วมทัพ! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ณ ขณะนี้

1 แข้ง เลสเตอร์ ร่วมทัพ! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ณ ขณะนี้
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ถึงคราวเบรกหลีกทางให้กับทีมชาติอีกรอบ และแม้การฟาดแข้งจะเพิ่งเริ่มต้นไปได้แค่เจ็ดนัด แต่หากจะยึดจากคะแนนความสามารถของนักเตะทุกทีมจนถึงตอนนี้ นี่คือ 11 นักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก

ตามข้อมูลจาก โซฟาสกอร์ ซึ่งเก็บรวบรวมสถิติของนักเตะแต่ละคนจากการลงสนามทุกนัด แน่นอนว่าไม่มีสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แม้แต่รายเดียวติดอยู่ในโผเนื่องจาก ผีแดง ออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างย่ำแย่โดยแขวนตัวเองอยู่ในอันดับ 14 

อย่างไรก็ดี ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีนักเตะของทีม เลสเตอร์ แทรกตัวมาอยู่ในทีมชุดนี้ได้หนึ่งรายแม้ เดอะ ฟ็อกซ์ จะชนะแค่เกมเดียวนับตั้งแต่เริ่มซีซั่น

ทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ของ โซฟาสกอร์ (ระบบ 3-1-4-2)

- มัดส์ เฮอร์แมนเซ่น , เลสเตอร์ , 7.67

นายทวารเดนิชถูก เลสเตอร์ ดึงตัวมาจาก บรอนด์บี้ เมื่อซีซั่นก่อน และเขามีส่วนพาทีมเลื่อนกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ได้ทันที

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านายทวารวัย 24 ปีเจองานหนักเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมที่้ต้องพยายามประคับประคองสโมสรให้อยู่ในลีกสูงสุดให้ได้ และเขาสร้างผลงานเซฟได้มากที่สุดในลีกเป็นสถิติร่วม แถมมีสถิติเซฟได้ดีกว่า มาร์ค เฟล็คเค่น เกือบ 4% แม้ซีซั่นนี้มือกาวทีม เบรนท์ฟอร์ด จะเซฟได้มากถึง 33 ครั้งแล้วจนถึงขณะนี้

- คริสเตียน โรเมโร่ , สเปอร์ส , 7.40

กองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า อาจก่อความผิดพลาดในเกมพลิกแพ้ ไบรท์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ แต่มันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อฟอร์มที่ดีของเขาตั้งแต่เริ่มซีซั่น

เท่าที่ผ่านมา สเปอร์ส เก็บคลีนชีตได้สองนัดโดยทั้ง โรเมโร่ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ประสานงานกันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งดาวเตะเลือดฟ้าขาวมีชื่อทำประตูเช่นกันในเกมยำใหญ่ เอฟเวอร์ตัน 4-0

- เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , ลิเวอร์พูล , 7.39

"เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คืนฟอร์มสุดยอดได้แล้ว" สื่อพากันพาดหัวข่าวยกย่องผลงานของปราการหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในช่วงต้นซีซั่น และแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องจริง

ดังจะเห็นว่า หงส์แดง เสียประตูน้อยที่สุดในตอนนี้แค่สองประตู ขณะที่ ฟาน ไดค์ ก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่งดังเดิมจนแทบไม่มีกองหน้าคนไหนเอาชนะการดวลเดี่ยวกับเขาได้

ในวัย 33 ปี ดาวเตะดัตช์ยังเป็นกำลังสำคัญของ อาร์เน่อ สล็อต แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าซีซั่นหน้าเขาจะได้สวมยูนิฟอร์ม เครื่องจักรสีแดง ต่อไปหรือเปล่า

- ยอสโก้ กวาร์ดิโอล , แมนฯ ซิตี้ , 7.50

ถึงตอนนี้ กวาร์ดิโอล กลายเป็นคีย์แมนในแผงหลังของ เรือใบสีฟ้า เรียบร้อยแล้วโดยเซ็นเตอร์ฮาล์ฟฝั่งซ้ายมีผลงานยอดเยี่ยมในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น เขาสวมบทฟูลแบ็คจอมบุกให้กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้อีกด้วย และยิงประตูได้ไม่เลวดังจะเห็นได้จากเกมต่อกรกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งพ่อค้าแข้งวัย 22 ปีสอยตาข่ายได้อย่างเด็ดขาด

- มาเตโอ โควาซิช , แมนฯ ซิตี้ , 7.50

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ และในที่สุดอดีตกองกลางทีม เชลซี ก็ผงาดขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงที่ทีมปราศจาก โรดรี้ ซึ่งเจ็บยาวไปตลอดซีซั่น

ในวัย 30 ปี โควาซิช มีประสบการณ์เปี่ยมล้นจากการค้าแข้งกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ซึ่งทำให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก วางใจเขาได้ในฐานะตัวตายตัวแทนของกองกลางทีมชาติสเปน

ไม่เพียงจะโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในฐานะกองกลางตัวรับ แต่ขุนพลทีมชาติ โครเอเชีย ยังระเบิดฟอร์มซัดเบิ้ลได้ด้วยในเกมเฉือนชนะ ฟูแล่ม 3-2

- บูคาโย่ ซาก้า , อาร์เซน่อล , 8.23

เห็นได้ชัดว่า ซาก้า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคงเส้นคงวามานานแล้วในสามซีซั่นที่ผ่านมาซึ่ง อาร์เซน่อล มีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

สำหรับซีซั่นนี้ ทีม ปืนใหญ่ ปราศจาก มาร์ติน โอเดอการ์ด ที่บาดเจ็บ แต่มันไม่ถึงกับเป็นปัญหาเนื่องจาก ซาก้า รับผิดชอบการแอสซิสต์ได้เป็นอย่างดี

จากเจ็ดนัดแรก ปีกขวาทีมชาติ อังกฤษ จัดไปเจ็ดแอสซิสต์และสองประตู รวมทั้งสิ้นเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเก้าประตูแล้ว และทำให้เจ้าตัวมีคะแนนเฉลี่ยสูงสุดในทีมชุดนี้  8.23

- โคล พาลเมอร์ , เชลซี , 8.14

มีอะไรให้ต้องสาธยายถึงดาวเตะคนนี้อีก?

หกประตู และห้าแอสซิสต์จากเจ็ดเกมของ พรีเมียร์ลีก บ่งบอกชัดเจนว่าสตาร์วัย 22 ปีกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิต และเหมาะที่จะติดทำเนียบทีมนี้

ยิ่งไปกว่านั้น เขาสร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้สี่ประตูในครึ่งแรกของเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยในเกมชนะ ไบรท์ตัน แถมทำแฮททริคแอสซิสต์นัดฉะกับ วูล์ฟส์ อีกต่างหากโดยซีซั่นก่อน พาลเมอร์ สร้างผลงานสะท้านปฐพีมีส่วนร่วมกับ 33 ประตูจาก 34 เกมของ พรีเมียร์ลีก

- เจมส์ แมดดิสัน , สเปอร์ส ,7.64

อดีตกองกลางทีม เลสเตอร์ กลับคืนสู่ฟอร์มเก่งอีกหนกับการสวมบทบาทคุมจังหวะของเกมในแดนกลางให้กับกุนซือ แอนจ์ ปอสเตโคกลู

ถึงตอนนี้ ดาวเตะอิงลิชมีผลงานสองประตู และสองแอสซิสต์จากการลงเล่นเจ็ดเกมของ พรีเมียร์ลีก

- ซน ฮึง มิน , สเปอร์ส , 7.88

การปราศจากศูนย์หน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ ไม่ใช่สิ่งที่ ไก่เดือยทอง ปรารถนา แต่ถึงกระนั้นพวกเขายังบุกไปสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 3-0 โดยมีการระบุกันว่าหาก ซน ได้ลงเล่น ผีแดง ไม่รอดตาข่ายทะลุถึงครึ่งโหลแน่

จะอย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้กัปตัน สเปอร์ส คลำเป้าไปแล้วสองประตูและสองแอสซิสต์จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ห้านัดซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่านายใหญ่ชาวออสซี่หวังให้สตาร์กิมจิคืนสนามอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

- โม ซาลาห์ , ลิเวอร์พูล , 7.79

ซาลาห์ เป็นสมาชิกรายที่สองของ ลิเวอร์พูล ที่ติดอยู่ในทีมชุดนี้ และกำลังจะหมดสัญญาเช่นเดียวกับ ฟาน ไดค์

อย่างไรก็ดี บังโม ยังเป็นตัวอันตรายของ หงส์แดง เช่นเดิมโดยซีซั่นนี้เขายิงได้สี่ประตูและสี่แอสซิสต์

แม้จะมีอายุ 32 ปี แต่มาตรฐานฝีเท้าของดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ ไม่ได้ตกลงไปแต่อย่างใดไม่ว่าจะเป็นการสอยตาข่ายด้วยตัวเอง หรือว่าจ่ายบอลให้เพื่อนจบสกอร์

- เออร์ลิ่ง ฮาลันด์  , แมนฯ ซิตี้ 8.06

แม้จะไม่มีประตูในสองเกมหลัง แต่รับรองได้เลยว่า ฮาลันด์ ยังไม่ลืมการกระซวกตาข่ายอย่างแน่นอน

วัดจากค่าเฉลี่ยประตูต่อเกม ดาวยิงทีมชาติ นอรเวย์ ไม่เป็นรองใครทั้งนั้น และหากเกมไหนเขาเข้าฝักก็เชื่อได้เลยว่า เรือใบสีฟ้า จะได้ประตูเป็นเข่ง

จากเจ็ดเกมของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หัวหอกวัย 24 ปีเช็กบิลไปแล้ว 10 ประตูนำหน้าเป็นดาวซัลโวสูงสุดอีกตามเคย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport