เจอร์เก้น คล็อปป์ รับตำแหน่งในองค์กรใหญ่ เริ่มงานปีใหม่นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ รับตำแหน่งในองค์กรใหญ่ เริ่มงานปีใหม่นี้
เร้ดบูลล์ มอบหมายให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลทั่วโลก โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้

เร้ด บูลล์ แบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกประกาศแต่งตั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลทั่วโลกขององค์กร

สำหรับตำแหน่งใหม่ของ คล็อปป์ จะเริ่มมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2025 โดยหน้าที่ของเขาจะเป็นการให้คำปรึกษากับสโมสรฟุตบอลทุกสโมสรที่อยู่ในเครือของ เร้ด บูลล์ อย่างเช่นเรื่องการฝึกสอน, การพัฒนานักเตะ และการซื้อ-ขาย

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลที่อยู่ในเครือของ เร้ด บูลล์ มีอย่างเช่น แอร์เบ ไลป์ซิก, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส, เร้ดบูลล์ บราซิล และ เร้ดบูลล์ บรากันติโน่ นอกจากนี้ เร้ดบูลล์ ยังถือหุ้นขนาดเล็กกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย

ด้าน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า "หลังจากทำงานที่ข้างสนามมาเกือบ 25 ปี ผมก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็กต์นี้ บทบาทมันอาจะต่างไปจากเดิม แต่อารมณ์ร่วมที่ผมมีให้ฟุตบอลและต่อผู้คนที่ทำให้วงการฟุตบอลเป็นเหมือนอย่างทุกวันนี้ยังเหมือนเดิม"

"ด้วยการร่วมงานกับ เร้ดบูลล์ ในการทำงานระดับทั่วโลกนั้น ผมอยากจะพัฒนา, ปรับปรุง และสนับสนุนคนเก่งๆ ในแวดวงฟุตบอลที่อยู่ในเครือของเรา มันมีหลายวิธีที่จะทำแบบนั้นได้ ตั้งแต่การใช้ความรู้ที่มากมายไปจนถึงประสบการณ์ที่ เร้ดบูลล์ มีอยู่แล้วจากกีฬาชนิดอื่นๆ และวงการอื่นๆ"

"เราสามารถค้นพบสิ่งที่พอจะเป็นไปได้ร่วมกันได้ ผมมองว่าหลักๆ แล้วบทบาทของผมคือการเป็นที่ปรึกษาให้กับโค้ชและกลุ่มผู้บริหารของสโมสรในเครือ เร้ดบูลล์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่พิเศษ, มีความทันสมัย และมองถึงอนาคต อย่างที่บอกไปว่าผมตื่นเต้นสุดๆ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport