ต้องดูภาพช้า! เว็บบ์ รับ วีเออาร์ พลาดชอต บรูโน่ โดนแดง

ต้องดูภาพช้า! เว็บบ์ รับ วีเออาร์ พลาดชอต บรูโน่ โดนแดง
ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานของฝ่ายผู้ตัดสิน ก้มหน้ารับ วีเออาร์ ทำผิดจนส่งผลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนยูไนเต็ด โดนใบแดง หลังจากชอตดังกล่าวเป็นประเด็นในระดับหนึ่ง

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานของคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพในอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ยอมรับว่าทีมงานวีเออาร์ทำพลาดที่ไม่บอกให้ คริส คาวานาจห์ ไปดูภาพช้าที่ข้างสนามจนนำไปสู่การที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนไล่ออกในเกมที่แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3

นัดดังกล่าว บรูโน่ โดนไล่ออกในช่วงท้ายครึ่งแรกจากจังหวะปะทะกับ เจมส์ แมดดิสัน โดยตอนแรกเขาแค่ตั้งใจจะเข้าสกัดอีกฝ่าย แต่เกิดลื่นพอดีจนทำให้กลายเป็นว่าเหมือนเปิดปุ่มใส่หน้าแข้งของ แมดดิสัน

ทั้งนี้ คาวานาจห์ ตัดสินใจแจกใบแดงให้ บรูโน่ ท่ามกลางความไม่พอใจของฝั่ง แมนยูไนเต็ด ซึ่งหลังจากนั้นมีการเปิดเผยคลิปบทสนทนาระหว่างทีมงานผู้ตัดสินว่าที่จริงแล้วคนที่เสนอว่า บรูโน่ ควรโดนใบแดงคือผู้ช่วยผู้ตัดสิน และทีมงาน วีเออาร์ ก็ไม่กล้าคัดค้านและปล่อยให้ คาวานาจห์ ตัดสินใจเอง จนนำไปสู่การตะเพิด บรูโน่

เว็บบ์ เผยว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เราได้ยินจากคลิปเสียงกันแล้วว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินบอกว่ามันเป็นความผิดที่ควรโดนใบแดง และกรรมการในสนามก็รับฟังคำแนะนำที่ว่า"

"จริงอยู่ว่าจุดปะทะมันอยู่ในจุดที่สูง แต่จังหวะนั้น แฟร์นันด์ส ลื่นก่อน จากมุมมองของผู้ช่วยผู้ตัดสินน่ะเขามองว่ามันไม่ใช่การพยายามเล่นบอลและดูเหมือนมีการเปิดปุ่มสตั๊ดใส่ แต่มันมีความผิดพลาดนิดๆ เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจเอาเท้าพุ่งเข้าใส่คู่แข่งเลย มันดูเป็นการลื่นมากกว่า วีเออาร์ ควรจะบอกให้ผู้ตัดสินไปดูภาพช้าที่จอถึงจะถูก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport