ฟันเฟืองสำคัญ!ผอ.ฟุตบอล แมนซิตี้ เตรียมลาทีมหลังจบซีซั่น

ฟันเฟืองสำคัญ!ผอ.ฟุตบอล แมนซิตี้ เตรียมลาทีมหลังจบซีซั่น
บีบีซี สปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษ ระบุ ซิกิ เบกิริสไตน์ จะบอกลาตำแหน่งผอ.ฟุตบอล แมนซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า โดยเขาถือเป็นคนที่สนิทกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างมาก

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานของ บีบีซี สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ

เบกิริสไตน์ เข้ามาทำงานกับ แมนซิตี้ เมื่อปี 2012 และถูกยกให้เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่นการโน้มน้าวใจให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาเป็นกุนซือของทีมได้

ทั้งนี้ เบกิริสไตน์ วางแผนที่จะลงจากตำแหน่งมานานแล้ว โดยคนใหญ่คนโตภายในสโมสรเองก็รู้ถึงเรื่องนี้ดี เช่นเดียวกับตัว กวาร์ดิโอล่า ด้วย โดยหลังลงจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 แล้วนั้น เขาก็จะพักจากการทำงานสักครู่หนึ่ง หรือก็คือจะยังไม่วางมือจากวงการฟุตบอลแต่อย่างใด

เป็นที่เชื่อกันว่า ฮูโก้ วิอาน่า ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน คือคนที่ แมนซิตี้ อยากได้มาเป็นตัวแทนของ เบกิริสไตน์ มากที่สุด หลังจากอดีตดาวเตะชาวโปรตุกีสช่วยให้ทีมได้นักเตะเก่งๆ มาร่วมทัพหลายรายนับตั้งแต่เข้าไปทำงานกับทีมเมื่อปี 2018 จนช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดของโปรตุเกส 2 สมัยด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการเตรียมลา แมนซิตี้ ของ เบกิริสไตน์ จะส่งผลถึงอนาคตของ กวาร์ดิโอล่า หรือไม่ หลังจากตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า เหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport