แข้งเป้าหมาย ลิเวอร์พูล ยืนหนึ่ง! ท็อป 10 แข้งฟอร์มดีสุดลีกใหญ่ยุโรปซีซั่นนี้

แข้งเป้าหมาย ลิเวอร์พูล ยืนหนึ่ง! ท็อป 10 แข้งฟอร์มดีสุดลีกใหญ่ยุโรปซีซั่นนี้
จนถึงตอนนี้ 5 ลีกใหญ่ยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมนี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดฉากฟาดแข้งฤดูกาล 2024/25 มาได้ราว 6-9 นัดแล้ว ซึ่งก็มีผู้เล่นหลายคนเลยทีเดียว ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น และนี่คือ 10 อันดับแรกนักเตะที่ฟอร์มดีสุดนับตั้งแต่เปิดซีซั่นมา โดยอ้างอิงจากเรตติ้งของเว็บไซต์ดังอย่าง whoscored.com (นับเฉพาะผลงานเกมลีกเท่านั้น)

1. โอมาร์ มาร์มูช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต : เรตติ้ง 8.49)

กองหน้าทีมชาติอียิปต์วัย 25 ปี ออกสตาร์ทในศึก บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้ ด้วยฟอร์มที่พุ่งกระฉูดดีเหลือเกิน โดยเล่นไปแล้ว 6 เกม มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากถึง 12 ลูก ซึ่งแบ่งเป็นยิง 8, จ่าย 4 รั้งเบอร์หนึ่งทั้งในชาร์ตดาวซัลโวและแอสซิสต์ และล่าสุดมีกระแสข่าวว่า นี่คือนักเตะที่ ลิเวอร์พูล กำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งอาจจะเป็นตัวตายตัวแทนในระยะยาวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะรุ่นพี่ชาติเดียวกัน

2. บูคาโย ซาก้า (อาร์เซน่อล : เรตติ้ง 8.25)

นี่คือผู้เล่นที่สร้างโอกาสได้มากสุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 27 ครั้ง ซึ่งเปลี่ยนเป็น 7 แอสซิสต์ พร้อมกับทำ 2 ประตู จากการลงเล่น 9 นัด ถือเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกที่ "ไอ้ปืนใหญ๋" ขาดไม่ได้จริงๆ  

3. ลามีน ยามาล (บาร์เซโลน่า : เรตติ้ง 8.19) 

ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนวัย 17 ปี เดิมทีก็เก่งอยู่แล้ว มาซีซั่นนี้เก่งยิ่งขึ้นไปอีก เพราะจาก 9 เกมที่ลงเล่นในศึก ลา ลีกา เจ้าตัวทำไปแล้วถึง 4 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ และมีเรตติ้งสูงเกือบทุกเกม 

4. เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เรตติ้ง 8.11)

เกิดมาเพื่อยิงของแท้ สำหรับ หัวหอกเครื่องจักรสังหารชาวนอร์เวย์วัย 24 ปี ที่ซีซั่นนี้กระทุ้งไปแล้วถึง 10 ประตู จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 7 นัด โดยเฉพาะช่วงสามเกมแรก กดไปถึง 7 ตุง!!! 

5. อุสมาน เดมเบเล่ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เรตติ้ง 7.98)

หลังจากที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ย้ายออกไป เดมเบเล่ ก็ก้าวขึ้นมามีบทบาทในเกมรุกมากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีทีเดียว ด้วยผลงาน 4 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกม ลีก เอิง 7 นัด 

6. โคล พาลเมอร์ (เชลซี : เรตติ้ง 7.96)

แบกมาแล้ว แบกอยู่ และแบกต่อไป สำหรับ พาลเมอร์ ที่ยังคงเป็นตัวความหวังสูงสุดในแนวรุก เชลซี และฤดูกาลนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเช่นเคย โดยลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 7 นัด มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากถึง 11 ลูก!!! แบ่งเป็นยิง 6, จ่าย 5 

7. ราฟินญ่า (บาร์เซโลน่า : เรตติ้ง 7.93)

ซีซั่นนี้มาดีเหลือเกินสำหรับ ปีกจอมพลิ้วชาวบราซิเลียนวัย 27 ปี จนกลายเป็นแข้งที่ บาร์ซ่า ขาดไม่ได้เสียแล้ว ด้วยผลงานทำ 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น ลา ลีกา 9 นัด 

8. แฮร์รี่ เคน (บาเยิร์น มิวนิค : เรตติ้ง 7.92)

ถึงแม้ 2 เกมหลังสุด ไม่มีทั้งประตูและแอสซิสต์ แต่ผลงานทำ 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกม บุนเดสลีกา 6 นัด ก็เพียงพอให้ กัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 31 ปี มีชื่อติดอยู่ในลิสต์นี้  

9. ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : เรตติ้ง 7.91)

ฟอร์มดีต่อเนื่องสำหรับ แนวรุกดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีวัย 21 ปี ที่ฤดูกาลนี้จัดไปแล้ว 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงฟาดแข้งเกม บุนเดสลีกา 6 นัด 

10. โจวานี่ โล เซลโซ่ (เรอัล เบติส : เรตติ้ง 7.91)

กองกลางชาวอาร์เจนไตน์วัย 28 ปี ฟอร์มโหดต่อเนื่อง หลังย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลับมาร่วมก๊วน เรอัล เบติส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และฤดูกาลนี้ยิงจนกองหน้ายังอาย เพราะทำไปแล้วถึง 5 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 6 นัด 

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport