แมนยู ทำถึง! แฉเหตุ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พ้นโดนแบนสามนัด

แมนยู ทำถึง! แฉเหตุ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พ้นโดนแบนสามนัด
สื่อระบุ แมนยู อาศัยบทวิเคราะห์ของกูรูทางรายการทีวีเป็นหลักฐานเด็ดยื่นอุทธรณ์โทษแบนสามนัดให้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงให้กับ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมซึ่งโดนไล่ออกนัดแพ้ สเปอร์ส คารัง 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก และทำให้กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ได้รับโทษแบนสามเกม

สำหรับจังหวะดังกล่าว แฟร์นันด์ส ได้ใบแดงจากจังหวะเข้าปะทะใส่ เจมส์ แมดดิสัน โดยหลังเกมจบลงกัปตัน เร้ด เดวิลส์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าแม้แต่กองกลางทีม สเปอร์ส ยังบอกกับเขาในจังหวะนั้นว่าไม่สมควรเป็นใบแดง

อย่างไรก็ดี หลังยื่นอุทธรณ์ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเนื่องจากคณะกรรมการอิสระชี้ว่า แฟร์นันด์ส ไม่สมควรได้ใบแดงโดยในกรณีนี้ เดลี่ เมล เผยเมื่อ 8 ต.ค.ว่า ปีศาจแดง อาศัยบทวิเคราะห์ทางรายการทีวี ‘Ref Watch’ ของ สกาย สปอร์ตส์ มาใช้เป็นหลักฐานจนได้รับผลดี

สำหรับรายการดังกล่าวซึ่งมี เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตท่านเปา และอดีตสองนักเตะ ซู สมิธ กับ ดีน แอชตัน ร่วมวิเคราะห์ใบแดงของ แฟร์นันด์ส นั้น กัลลาเกอร์ ชี้ว่าผู้ตัดสินแมตช์ดังกล่าว คริส คาวานาห์ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เห็นกองกลางเลือดฝอยทองปะทะใส่ แมดดิสัน อย่างชัดเจน แต่เลือกแจกใบแดงแบบฉับพลัน

นอกจากนี้ ภาพเหตุการณ์ในจังหวะดังกล่าวแสดงให้เห็นด้วยว่า แฟร์นันด์ส ไม่ได้หงายปุ่มเข้าปะทะใส่คู่กรณี แต่เป็นการยกเท้าขึ้นมาขวางเท่านั้นซึ่งไม่ใช่การทำฟาลว์ที่สมควรได้ใบแดง

จากหลักฐานดังกล่าวที่ ผีแดง ส่งมอบให้กับคณะกรรมการอิสระเพื่ออุทธรณ์โทษใบแดงให้กับมิดฟิลด์คนสำคัญทำให้มีมติเสียงข้างมาก 2-1 ระบุว่าสตาร์โปรตุกีสไม่สมควรโดนไล่ออกจึงทำให้เขาลงเล่นได้ตามปกติในเกมที่ทีมออกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport