นิโคลัส แจ็คสัน ลอยนวล!เอฟเอตั้งข้อหา เชลซี-ฟอเรสต์

นิโคลัส แจ็คสัน ลอยนวล!เอฟเอตั้งข้อหา เชลซี-ฟอเรสต์
เอฟเอ ประกาศตั้งข้อหา เชลซี กับ ฟอเรสต์ โทษฐานคุมนักเตะไม่อยู่ ขณะที่ นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอก สิงห์บลูส์ ลอยนวล

เชลซี กับ ฟอเรสต์ ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ตั้งข้อหาตามระเบียบจากเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 โดยมีเหตุการณ์ที่ขุนพลและสตาฟฟ์ทั้งสองฝ่ายปะทะกันอย่างวุ่นวายในช่วงท้ายเกมสืบเนื่องจากช็อตที่ มาร์ก กูกูเรย่า กองหลังเจ้าบ้านกระทบกระทั่งกับ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ ก่อนจนส่งผลให้เหตุการณ์บานปลาย

"ทั้งสองสโมสรล้มเหลวในการควบคุมความประพฤติของนักเตะให้อยู่ในกรอบราวนาทีที่ 88 เชลซี และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะได้เวลาจนถึงวันที่ 10 ต.ค.เพื่อตอบสนอง" เอฟเอ ระบุเมื่อ 8 ต.ค.

ด้าน เดลี่ เมล เสริมว่าจากการแถลงของ เอฟเอ หมายความว่า แจ็คสัน รอดพ้นจากการถูกเอาผิดแม้จังหวะดังกล่าวจะมีภาพเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเขายกมือตบหน้า โมราโต้ กองหลังแซมบ้าของทีม เจ้าป่า ทั้งๆที่กองหน้าทีมชาติ เซเนกัล ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้วในตอนนั้น แต่วิ่งออกจากซุ้มม้านั่งมาร่วมผสมโรงด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว เมล เผยว่า จาร์เร็ด จิลเล็ตต์ ผู้ตัดสินวีเออาร์เช็กพฤติกรรมของ แจ็คสัน แล้ว และตัดสินใจว่าไม่ใช่การกระทำที่รุนแรงซึ่งถูกจดเอาไว้ในบันทึกของผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ จึงทำให้ เอฟเอ ไม่ลงดาบกองหน้าแอฟริกัน

อย่างไรก็ดี สิงห์บลูส์ จะโดนปรับเงิน 50,000 ปอนด์ (ราว 2.2 ล้านบาท) เนื่องจากมีนักเตะได้ใบเหลืองในเกมเสมอกับ เจ้าป่า ไม่น้อยกว่าหกรายซึ่งถูกเพิ่มจากโทษปรับเงิน 25,000 ปอนด์ (ราว 1.1 ล้านบาท)  เท่าตัวหลังจากพวกเขาทำผิดแบบเดียวกันนี้มาก่อนแล้วในเกมบุกชนะ บอร์นมัธ 1-0 เมื่อเดือนก่อน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport