แฟน อาร์เซน่อล ช็อก!อ็อปต้าคำนวณตารางพรีเมียร์ลีกหลังจบซีซั่น

แฟน อาร์เซน่อล ช็อก!อ็อปต้าคำนวณตารางพรีเมียร์ลีกหลังจบซีซั่น
อ็อปต้า บริษัทวิเคราะห์สถิติทางกีฬาของเมืองผู้ดีนำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาจัดอันดับตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่น และได้ผลลัพธ์ชนิดที่แฟนบอล อาร์เซน่อล ช็อกตาตั้ง

อ็อปต้า เป็นอีกบริษัทที่นำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาอัปเดตอันดับตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่น 2024/25 เนื่องจากการฟาดแข้งถูกเกมทีมชาติเข้ามาแทรกอีกรอบโดยหลังจากผ่านไปเจ็ดเกม ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูงจากการเก็บได้ 18 แต้มมากกว่า แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ทีมอันดับสองและสามหนึ่งแต้ม

อย่างไรก็ดี หลังจาก อ็อปต้า นำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาประมวลผลมากถึง 10,000 ครั้ง ปรากฏว่าทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งพลาดท่าชวดได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ตลอดสองปีที่ผ่านมาหล่นไปคว้าอันดับแปดอย่างไม่น่าเชื่อแม้ทีมเมืองกรุงจะเป็นสองทีมที่ยังไม่แพ้ใครเช่นเดียวกับ เรือใบสีฟ้า

สำหรับทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก จากการคำนวณของ อ็อปต้า ได้แก่ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เน่อ สล็อต ซึ่งรั้งจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ แม้ว่าพวกเขาจะแพ้ไปแล้วหนึ่งเกม แต่ หงส์แดง มีผลงานเกมรับที่ยอดเยี่ยมโดยเสียประตูน้อยที่สุดแค่สองลูก

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งรั้งอันดับ 14 อย่างน่าอับอายถูกคำนวณว่าจะได้อันดับ 10 ซึ่งแย่กว่าซีซั่นก่อน ขณะที่สามทีมตกชั้นประกอบไปด้วย วูล์ฟส์ , เลสเตอร์ และ อิปสวิช

อันดับตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นจากการคำนวณของ อ็อปต้า

1. ลิเวอร์พูล

2. เชลซี 

3. แมนฯ ซิตี้

4. สเปอร์ส

5. แอสตัน วิลล่า

6. ฟูแล่ม

7. บอร์นมัธ

8. อาร์เซน่อล

9. ไบรท์ตัน

10. แมนฯ ยูไนเต็ด

11. นิวคาสเซิ่ล

12. ฟอเรสต์

13. เวสต์แฮม

14. เบรนท์ฟอร์ด

15. คริสตัล พาเลซ

16. เซาธ์แฮมป์ตัน

17. เอฟเวอร์ตัน

18. วูล์ฟส์

19. เลสเตอร์

20. อิปสวิช


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport