"แพ้"สะกดยังไง? 10 สโมสรไร้พ่าย 5 ลีกใหญ่ยุโรปซีซั่นนี้

"แพ้"สะกดยังไง? 10 สโมสรไร้พ่าย 5 ลีกใหญ่ยุโรปซีซั่นนี้
โปรแกรมทีมชาติกลับมาอีกครั้งแล้ว ทำให้การแข่งขันระดับสโมสรจำเป็นต้องหลีกทางให้อีกคำรบราวสองสัปดาห์ และนี่คือ 10 สโมสรในห้าลีกใหญ่ยุโรป ที่ยังคงไม่แพ้ใคร นับตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาล 2024/25 เป็นต้นมา โดยนับเฉพาะการแข่งขันในลีกเท่านั้น

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อันดับสอง พรีเมียร์ลีก : ชนะ 5, เสมอ 2)

ฟอร์มการเล่นโดยรวมในซีซั่นนี้อาจดูดร็อปลงไป แถมเจอปัญหาแข้งแกนหลักบาดเจ็บ แต่ทีมแชมป์เก่าของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ยังแกร่งเกินกว่าที่ใครจะมาโค่น ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ก็ยังคงยิงโหด กดไปแล้วถึง 10 ลูก ต่อให้สามเกมหลังสุด มีตุงเดียวก็ตาม

- อาร์เซน่อล (อันดับสาม พรีเมียร์ลีก : ชนะ 5, เสมอ 2)

รองแชมป์เก่าของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงทำผลงานได้ในระดับสูง และอยู่ในกลุ่มหัวตาราง ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำว่า "ไอ้ปืนใหญ่" คือทีมลุ้นแชมป์ของจริง โดยเฉพาะสองเกมหลังสุด พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความกระหายในชัยชนะ ถึงแม้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก   

- เรอัล มาดริด (อันดับสอง ลา ลีกา : ชนะ 6, เสมอ 3)

ถึงแม้กุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ ยืนยันว่า "ราชันชุดขาว" ยังคงเล่นต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาในฐานะแชมป์เก่า ยังคงแพ้ใครไม่เป็นในลีก หลังจากที่ลงเตะมาแล้ว 9 นัด 

- แอตเลติโก มาดริด (อันดับสาม ลา ลีกา : ชนะ 4, เสมอ 5)

ทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เหนียวแน่น และแพ้ยากตามสไตล์ ถึงแม้ชนะไม่มาก แต่ก็ไม่เคยพลาดท่าให้ใคร (เสมอไปถึง 5 นัด) ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้เกมรับที่เพิ่งเสียแค่ 5 ประตูเท่านั้น ถือว่าน้อยสุดในลีก

- ยูเวนตุส (อันดับสาม กัลโช่ เซเรีย อา : ชนะ 3, เสมอ 4)

"ม้าลาย" ยุคใหม่ที่คุมทัพโดยกุนซือ ติอาโก้ ม็อตต้า ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้ดีทีเดียว ซึ่งถึงแม้จะหนักไปทางผลเสมอ แต่ก็ต้องยอมรับว่า จุดเด่นของพวกเขาอยู่ที่เกมรับอันแข็งแกร่ง เพราะเพิ่งเสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เกิดขึ้นในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ กายารี่ 1-1 

- บาเยิร์น มิวนิค (จ่าฝูง บุนเดสลีกา : ชนะ 4, เสมอ 2)

ถึงแม้ "เสือใต้" ของกุนซือ แว็งซ็องต์ กอมปานี เริ่มออกอาการแผ่ว จากการที่ทำได้แค่เสมอกับคู่แข่งในสองเกมหลังสุด แต่พวกเขาก็ยังคงไม่แพ้ใคร หลังผ่านพ้นมาแล้ว 6 นัด แถมกระหน่ำไปถึง 20 ประตู มากสุดในลีก 

- แอร์เบ ไลป์ซิก (อันดับสอง บุนเดสลีกา : ชนะ 4, เสมอ 2)

ซีซั่นนี้ทีมของกุนซือ มาร์โค โรเซอ มาแนวเหนียวแน่น เสียประตูยากมาก เพราะเพิ่งโดนคู่แข่งเจาะตาข่ายแค่ 2 หนเท่านั้น โดยเฉพาะสี่เกมหลังสุด พวกเขาไม่เสียประตูเลย ซึ่งนี่อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ไลป์ซิก ก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์  

- อาแอส โมนาโก (จ่าฝูง ลีก เอิง : ชนะ 6, เสมอ 1)

รองแชมป์เก่าที่คุมทัพโดย อาดี ฮึตเทอร์ กุนซือชาวออสเตรีย ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้เยี่ยมเหลือเกิน เพราะนอกจากยังไม่แพ้ใครแล้ว เป็นการชนะถึง 6 จาก 7 เกมที่ลงแข่ง แถมเสียแค่ 4 ประตูเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยสุดในลีกร่วมกับ ล็องส์ 

- ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (อันดับสอง ลีก เอิง : ชนะ 5, เสมอ 2)

เปแอสเช ของกุนซือ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ในฐานะแชมป์เก่า ยังคงไปได้สวยในซีซั่นนี้ และถึงแม้ไม่มียอดดาวยิงอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีเกมรุกที่ทรงประสิทธิภาพ ทำไปแล้วถึง 21 ประตู ซึ่งมากสุดในลีก ซึ่งก็ต้องชื่นชม บราดเลย์ บาร์กโกลา ปีกดาวรุ่งคนเก่ง ทื่ก้าวขึ้นมาทดแทน เอ็มบัปเป้ ได้อย่างน่าประทับใจ 

- ล็องส์ (อันดับหก ลีก เอิง : ชนะ 2, เสมอ 5)

ถึงแม้อยู่อันดับหก แถมมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงถึง 8 แต้ม แต่ ล็องส์ สามารถคุยโวได้แบบไม่อายใครว่า คำว่า "แพ้" มันสะกดยังไงวะ? ต่อให้ห้าเกมหลังสุด เสมอรวดก็ตาม  

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport