แมนซิตี้ เฮยกแรก! ชนะพรีเมียร์ลีกคดีถูกห้ามทำธุรกรรม

แมนซิตี้ เฮยกแรก! ชนะพรีเมียร์ลีกคดีถูกห้ามทำธุรกรรม
แมนซิตี้ ป่าวประกาศชนะคดีที่ฟ้องร้อง พรีเมียร์ลีก ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการทำธุรกรรม แต่เป็นคนละคดีที่ถูกแจ้งว่าทำผิดกฏทางด้านการเงิน 115 กระทง

แมนซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก เผยเมื่อ 7 ต.ค.ถึงชัยชนะที่มีต่อ พรีเมียร์ลีก กรณีถูกห้ามเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่สองรายเมื่อช่วงต้นปีโดยทีมเงินถึงของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ร้องเรียนว่าไม่เป็นธรรม และยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการอิสระ กระทั่งล่าสุดมีการบ่งชี้ว่าการกระทำดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฏหมาย

สำหรับกฏซึ่งถูกเรียกขานกันว่า เอพีที ( Associated Party Transactions) ปิดกั้นไม่ให้ เรือใบสีฟ้า ทำธุรกรรมกับสปอนเซอร์สองรายที่มีความเกี่ยวพันกับเจ้าของสโมสร แต่คณะกรรมการอิสระเห็นแย้งกับ พรีเมียร์ลีก และระบุว่าเงินยืมจากผู้ถือหุ้นของสโมสรเองไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฏ

ต่อกรณีดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ อ้างว่าเงินยืมลักษณะเดียวกันนี้ร่วม 1.5 พันล้านปอนด์มีให้เห็นกับหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง อาร์เซน่อล และ ไบรท์ตัน พวกเขาจึงไม่เห็นด้วยกับกฏของ พรีเมียร์ลีก ที่ห้ามพวกเขาเซ็นสัญญากับธนาคาร เฟิร์สต์ อาบู ดาบี แบงค์ และสายการบิน เอติฮัด เอวิเอชั่น กรุ๊ป กระทั่งได้รับชัยชนะในท้ายที่สุด

กระนั้นก็ดี คดีดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการใช้เงินแบบผิดกฏ 115 กระทงของ แมนฯ ซิตี้ ที่พวกเขาถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหา และน่าจะมีผลการตัดสินออกมาในอีกไม่ช้านี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport