แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู! 5 ประเด็น เทน ฮาก ยื้อชะตา,ผีแบ่งแต้มบ้านหลังที่สอง

แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู! 5 ประเด็น เทน ฮาก ยื้อชะตา,ผีแบ่งแต้มบ้านหลังที่สอง
เอริค เทน ฮาก แมวเก้าชีวิตพา แมนยู ฝ่าวิกฤตได้แบบชิลล์เกินคาดในเกมสำคัญที่บุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ท่ามกลางกระแสข่าว จ่อโดนปลด แต่เอาเข้าจริง สิงห์ผงาด ไม่ได้สร้างความหนักใจให้กับ ผีแดง อย่างที่หลายคนคาดหมายโดยเกมจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ซึ่งถือว่าแฟร์ดีเนื่องจากทั้งสองฝ่ายไม่มีโอกาสเจาะตาข่ายกันอย่างชัดเจนมากมายอะไร

1. สิงห์ผงาด จับ ดูราน นั่งต่อ

แอสตัน วิลล่า ซึ่งมีผลงานน่าเกรงขามไม่แพ้นานเจ็ดนัดหลังโดยชนะถึงหกนัดในทุกรายการยังใช้งาน จอน ดูราน เป็นตัวสำรองเหมือนเดิม

อูไน เอเมรี่ กุนซือทีม สิงห์ผงาด เลือกส่ง โอลลี่ วัตกิ้นส์ ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องแม้กองหน้าทีมชาติ โคลอมเบีย จะสวมบทซูเปอร์ซับได้อีกหนแมตช์เฝ้าบ้านชนะ บาเยิร์น 1-0 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธ

อย่างไรก็ดี  แม็ตตี้ แคช แบ็คขวาได้กลับมาออกสตาร์ตเกมนี้ รวมแล้วกุนซือสแปนิชสลับโผตัวจริงจากเกมชนะ เสือใต้ สามรายโดยเลือกใช้งาน แคช , รอสส์ บาร์คลีย์ และ เลออน เบลีย์ ก่อนหน้า ดีเอโก้ คาร์ลอส , อมาดู โอนาน่า และ เจค็อบ แรมซีย์

2. ผีซื้อใจ อีแวนส์ คุมหลัง

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างความช็อกครั้งใหญ่ด้วยการส่ง จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังจอมเก๋าลงสนามคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่เซฟทีมจากลูกโขกตีเสมอ ปอร์โต้ 3-3 ในเกม ยูโรปาลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีมชาว เนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีผลงานย่ำแย่คุมทีมไม่ชนะนานสี่นัดหลังในทุกรายการเลือกแก้ปัญหาเกมรับที่เลวร้ายด้วยการดร็อปทั้ง มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ไปนั่งข้างสนามเช่นเดียวกับ กาเซมีโร่ ที่คืนตำแหน่งในแดนกลางให้กับ ค็อบบี้ เมนู ที่หายเจ็บ

สำหรับแผงรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังได้ออกสตาร์ตแม้จะโดนเปลี่ยนตัวในครึ่งหลังทั้งๆที่มีผลงานดีนัดบู๊กับ ปอร์โต้ ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงเล่นได้เนื่องจากอุทธรณ์โทษใบแดงสำเร็จ

3. ทหารแก่ไม่มีวันตาย

จากการหันมาจับ อีแวนส์ ลงเล่นคู่กับ แม็กไกวร์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แฟนบอล ผีแดง น่าจะเกาหัวไปตามๆกันว่า เทน ฮาก คิดอะไรอยู่เนื่องจากนับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองได้ออกสตาร์ตร่วมกันในเกม พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่แมตช์บุกชนะ ฟูแล่ม อย่างหวุดหวิด 1-0 ในช่วงทดเวลาเมื่อเดือนพ.ย.2023

ต่อกรณีนี้ เทน ฮาก ชี้แจงกับสื่อก่อนเกมด้วยเหตุผลเดิมอีกหนว่าเป็นการโรเตชั่นเนื่องจาก ผีแดง มีโปรแกรมให้ลงสนามมากมายทั้งๆที่นี่คือเกมสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงหลีกทางให้กับทีมชาติอีกรอบ

จะอย่างไรตาม ปรากฏว่าดาวเตะวัย 36 ปีไม่ได้เป็นจุดอ่อนให้ วิลล่า โจมตีเลย ซ้ำร้ายเขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งกระทั่งคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกต่างหากหลังช่วยให้ทีมบุกมาคว้าผลเสมอ 0-0

กระทั่งหลังเกมจบลง อดีตขุนพลทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ เผยว่า เทน ฮาก บอกกับเขาล่วงหน้าแล้วว่าจะได้ลงเล่นเกมนี้หลังได้ลงสนามเป็นตัวสำรองนัดบู๊กับ ปอร์โต้ ในถ้วย ยูโรปาลีก

ฉะนั้นแล้ว มันจึงอาจหมายความว่า เทน ฮาก ตัดสินใจเสี่ยงตายในเกมที่ วิลล่า พาร์ค ด้วยการหันมาพึ่งพากองหลังวัยดึกหลังจากสองเกมก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูนัดละสามเม็ดกระทั่งทำให้เขาเสี่ยงตกเก้าอี้ และปรากฏว่ามันได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อ

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ มั่นใจได้เลยว่า เทน ฮาก ส่ง อีแวนส์ ลงเล่นคู่กับ แม็กไกวร์ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นเนื่องจากทั้ง เดอ ลิกต์ กับ มาร์ติเนซ ต่างก็ไม่อาจเป็นที่พึ่งของทีมได้ในระยะนี้ และไม่มีทางแน่ที่เขาจะจับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรุ่นเดอะลงบู๊เป็นตัวเลือกอันดับแรกอย่างถาวร

4. ห่วยแล้ว ห่วยอยู่ ห่วยต่อ

หลังเก็บหนึ่งแต้มออกจาก วิลล่า พาร์ค ได้ในเกมสุดสำคัญ เทน ฮาก ยังสานต่อผลงานเลวร้ายอย่างไม่จบสิ้นเนื่องจากเขาคุมทีมไม่ชนะห้านัดติดต่อกันในทุกรายการ

จากห้านัดที่ผ่านมา ผีแดง ของ เทน ฮาก ยิงประตูได้แค่ 4 ลูก และเสียไป 7 ลูก ผลต่างประตูได้เสียยังติดลบไม่เลิกซึ่งบ่งชี้ให้เห็นว่าเขาไม่อาจแก้ไขเกมรุกที่สุดฝืด รวมทั้งเกมรับที่อ่อนยวบให้กับทีมได้สักที

นับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด คลำเป้าไม่ได้เลยตลอดสามเกมหลัง รวมเวลา 308 นาทีแล้ว

จากการออกสตาร์ตเกมลีก 7 นัดแรก เทน ฮาก คุมทีมเก็บได้แค่ 8 แต้มซึ่งเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ของสโมสร และหากจะเทียบกับสมัยยังเป็น ดิวิชั่นหนึ่ง เดิม มันเป็นผลงานที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ซีซั่น 1989/90 ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ 7 แต้มจาก 7 เกมแรกก่อนจบอันดับ 13 ของลีกโดยถึงขณะนี้ เร้ด เดวิลส์ รั้งอันดับ 14 ของตาราง

อย่างไรก็ดี ผีแดง มีสถิติที่ดีเสมอในการบุกมาเยือน วิลล่า พาร์ค และ เทน ฮาก สามารถสานต่อผลงานนี้ให้กับทีมได้แม้จะไม่อาจคว้าชัยชนะได้ก็ตาม

แม้ทีมของ เอเมรี่ จะอยู่ในช่วงฟอร์มดี แต่สุดท้ายพวกเขาไม่อาจกำราบ ผีแดง ที่กำลังระส่ำระสายได้ซึ่งเท่ากับว่า วิลล่า เปิดบ้านสยบทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์รายนี้ในรังตัวเองได้แค่นัดเดียวจาก 26 นัดหลัง (ชนะ 1 เสมอ 9 แพ้ 16)  ซึ่งเป็น เอเมรี่ เองที่พาทีมกำชัยได้ในการรับงานนัดแรกของเขาเมื่อเดือนพ.ย.2022 โดยกุนซือสแปนิชคุมทีมพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

ขณะเดียวกัน ผีแดง ได้สามแต้มจาก วิลล่า ในเกม พรีเมียร์ลีก มากที่สุด 40 นัด มีแค่ เอฟเวอร์ตัน ทีมเดียวที่แพ้ ผีแดง ในรายการนี้มากที่สุด 41 นัด

5. โปรแกรม5นัดหน้าของผีแดง

หลังพาทีมบุกไปแบ่งแต้มจาก วิลล่า ได้อย่างพลิกความคาดหมายเนื่องจากทั้งสองทีมมีผลงานต่างกันราวฟ้ากับเหว คงต้องเดากันว่า เทน ฮาก น่าจะได้คุมทีมต่ออีกระยะแม้บอร์ด ผีแดง จะมีการประชุมใหญ่กันในลอนดอนสัปดาห์หน้าก็ตาม

อย่างไรก็ดี ผลพวงของการคุมทีมไม่ชนะนานห้านัดติดต่อกันในทุกรายการยังทำให้กุนซือดัตช์ตกอยู่ภายใต้ความกดดันต่อไป และหากเขาสร้างผลงานเลวร้ายไม่เลิกหลังจบช่วงเบรกเกมทีมชาติไปแล้ว ข่าวลือการเปลี่ยนผู้จัดการทีมของ เร้ด เดวิลส์ จะวนลูปกลับมาอีกรอบอย่างไม่ต้องสงสัย

ในกรณีที่ เทน ฮาก ยังได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดให้ทำงานต่ออีกระยะ เราสมควรไปส่องกันดูว่าห้าเกมหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะหนักหนาสาหัสหรือเปล่า และกุนซือสกินเฮดจะพาทีมลืมตาอ้าปากได้สักทีหรือไม่

แมนฯ ยูไนเต็ด - เบรนท์ฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก) 19 ต.ค.

เฟเนบาห์เช่ - แมนฯ ยูไนเต็ด (ยูโรปาลีก) 24 ต.ค.

เวสต์แฮม -  แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 27 ต.ค.

แมนฯ ยูไนเต็ด -เลสเตอร์ (คาราบาวคัพ รอบสี่) 30 ต.ค.

เชลซี - แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) 3 พ.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport