แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู! เอริค เทน ฮาก ฟุ้งผีคว้าคลีนชีตสำเร็จ

แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู! เอริค เทน ฮาก ฟุ้งผีคว้าคลีนชีตสำเร็จ
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู ออกโรงชี้ ผีแดง มีเกมรับที่ยอดเยี่ยมหลังออกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.

เทน ฮาก แสดงความพอใจเกมรับของทีมที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น และสามารถบุกมาคว้าคลีนชีตไปจาก สิงห์ผงาด ได้แม้รวมแล้ว ผีแดง จะไม่ชนะเลยตลอดห้านัดหลังของทุกรายการ

"ผมคิดว่ามันเป็นคลีนชีตนัดที่สี่ในซีซั่นนี้ คุณเห็นได้เลยว่าเรามีการประสานงานที่ดีและร่วมแรงร่วมใจกัน มีคาแรกเตอร์ที่ดี และทีมมีสปิริต ตลอดจนความทุ่มเท และความยืดหยุ่น"เทน ฮาก เปิดปาก

"เราเกือบคว้าโอกาสได้ เมื่อคุณตั้งรับได้แบบนี้ และหากมีโชคสักหน่อย ท้ายเกมพวกเขามีโอกาสสำคัญ แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นโอกาสครั้งเดียวเท่านั้น"

"เราสร้างโอกาสได้ และไม่เปิดโอกาสให้พวกเขามากนัก เรายิงบอลชนคาน รวมทั้งโอกาสจาก แรชฟอร์ด แต่ทั้งสองทีมมีความสมดุลย์อย่างแท้จริง"

"เกมกับ ปอร์โต้ เราสร้างโอกาสได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นไปด้วยดีใน 25 นาทีแรกเช่นเดียวกับเกมบู๊กับ พาเลซ ในแง่ของการครองบอลเราทำได้ดี แต่วันนี้เราสร้างโอกาสได้ไม่มากนักเพราะเราต้องเล่นกับทีมที่ดี"

"เราสร้างโอกาสได้มากในเจ็ดเกมของเรา แต่เราต้องก้าวไปอีกระดับให้ได้  เราพิจารณาส่ง ฮอยลุนด์ ลงเล่น เขายังไม่ฟิตเต็มร้อย ผมประทับใจ แรชฟอร์ด และ การ์นาโช่ รวมทั้ง อันโตนี่ ช่วงท้ายเกมด้วย"

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยอมรับว่าเปลี่ยน แรชฟอร์ด ออกเพราะเกรงจะได้ใบแดงหลังกองหน้าคนสำคัญทำฟาวล์อีกหนทั้งๆที่เพิ่งได้ใบเหลืองไปเมื่อไม่นาน

"ใช่ มันเป็นเหตุผลหนึ่ง มันเป็นการทำฟาวล์อีกหนซึ่งอาจเป็นการโดนไล่ออก เราไม่สามารถเสี่ยงได้"

สำหรับอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ต้องออกจากสนามก่อนเริ่มครึ่งหลัง กุนซือดัตช์เอ่ยว่า "เขารู้สึกไม่ดีหลังจบครึ่งแรก ดังนั้นผมจึงต้องเปลี่ยนเขาออก เราเปลี่ยน มาซราวี ออกด้วย พรุ่งนี้เราจะตรวจเช็ก"

"เรารู้ว่าตอนนี้เราขาดแคลนประตู มันไม่ใช่การออกสตาร์ตที่ดี เราต้องยกระดับให้ได้ มันเป็นจุดที่เราต้องปรับปรุง  แต่เราได้สี่คลีนชีต มันเป็นเรื่องดีเพราะเราตั้งรับได้อย่างเหมาะสม"

เทน ฮาก ตอบข้อถามถึงการได้คุยกับผู้บริหารหรือยังว่า "เราคุยกันเสมอ เราคุยกันทุกสัปดาห์ เราลงเรือลำเดียวกัน เรารู้ว่ากำลังทำงาน มันเป็นกระบวนการระยะยาว"

"เราผ่านสองเกมเยือนที่ยากมาได้ เราเล่นกันเป็นทีม เราแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เรามี เราเสียสามประตูให้ สเปอร์ส เพราะเรามีสิบคน เราได้สี่คลีนชีตซึ่งบอกคุณว่าเรามาถูกทาง เราพัฒนาเกมรับ และเราพัฒนาการครองบอล แต่เรายังต้องพัฒนาจังหวะสุดท้าย"

สุดท้ายแล้ว เทน ฮาก เอ่ยถึงช่วงเบรกเกมทีมชาติว่า "มันไม่เคยดี คุณต้องการเล่นต่อ คุณเห็นได้ว่าเรากำลังพัฒนา แต่ตอนนี้นักเตะต้องผละไปแล้ว ทุกสโมสรต้องจัดการกับเรื่องนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport