ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำสถิติทาบ ฟาน เพอร์ซี่-อาร์เตต้า ชมไม่หยุด

ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำสถิติทาบ ฟาน เพอร์ซี่-อาร์เตต้า ชมไม่หยุด
ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำสถิติตีทาบ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หลังทำประตูได้ในเกมที่ อาร์เซน่อล แซงเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล เปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยรัวคืน 3 ประตูหลังถูก คาเมลอน อาร์เชอร์ ยิงนำไปก่อนจาก ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า 

โดยประตูของ ฮาแวร์ตซ์ นั้นทำให้เขาก้าวขึ้นไปทาบสถิติของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ฤดูกาล 2011/12) ที่ทำสกอร์ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้กับ อาร์เซน่อล ติดกัน 7 นัด

และด้วยความยอดเยี่ยมของ ฮาแวร์ตซ์ นั้น มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" ได้กล่าวชมลูกทีมคนนี้ยกใหญ่ "การที่เขาได้บอล และวิ่งไปกับบอล คุณสามารถบอกถึงเรื่องความมั่นใจของเขาที่มากขึ้นได้เลย"

"เขาไล่กดดันสูง เขาเต็มไปด้วยพละกำลังเหลือล้น แนวทางที่เขาเก็บบอล ตำแหน่งที่เขาเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก อีกทั้งเขาก็เป็นกองหน้า คุณไม่มีทางรู้ว่าเข้าไปจะอยู่ตรงไหน นั่นแหละคือมันสมองทางฟุตบอลของเขา"

"ความมุ่งมั่นของเขาในตอนนี้คือ -ผมต้องเอาชนะให้ได้ ผมต้องทำให้ได้- นั่นคือสิ่งที่แตกต่าง"

"ตอนที่เขาฝึกซ้อม เขามีความต้องการมากกนี้อีก เขาไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ เพราะมันยังพัฒนาได้อีก เขาไปอีกระดับได้"

"แน่นอน เขารายล้อมไปด้วยผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่บางอย่างทำให้เขาเปลี่ยนไป ซึ่งนั่นคือความมั่นใจ คุณสัมผัสสิ่งนั้นได้ และตอนนี้เขาทำให้เห็นแล้วในเกม และเขาเอาชนะในเกมฟุตบอลด้วยความยอดเยี่ยม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport