เทน ฮาก มีโอกาสทาบผลงานแย่! เกร็ดก่อนเกม แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู

เทน ฮาก มีโอกาสทาบผลงานแย่! เกร็ดก่อนเกม แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู
ไฮไลท์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้คงหนีไม่พ้นเกมที่ วิลล่า พาร์ค เมื่อทาง แอสตัน วิลล่า จะเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สถานการณ์ในตอนนี้ของทั้งคู่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง หลังจาก วิลล่า มีผลงานที่โดดเด่นจนล่าสุดถึงขั้นชนะ บาเยิร์น มิวนิค ได้ ขณะที่ แมนยูไนเต็ด มีฟอร์มที่เลวร้ายอย่างมากจนเพิ่งชนะแค่ 3 เกมจากทุกรายการในซีซั่นนี้ ซึ่งเราก็มีเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับเกมนี้มานำเสนอสักนิดหน่อย

- ผลงานข่ม

สมัยก่อนบางคนชอบพูดกันเล่นๆ ว่า วิลล่า พาร์ค เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของ แมนยูไนเต็ด และผลงานมันก็สะท้อนถึงเรื่องนั้น เพราะว่าเกมลีก 25 นัดหลังสุดที่ วิลล่า เจอกับ แมนยูไนเต็ด นั้น เจ้าถิ่นชนะเพียงแค่ 1 ครั้ง และแพ้ไปถึง 16 หนด้วยกัน

สำหรับชัยชนะนัดเดียวที่ว่านั้นถือเป็นเกมแห่งความทรงจำของ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม วิลล่า เหมือนกัน เพราะมันคือนัดแรกของเขาในฐานะกุนซือของ วิลล่า นั่นเอง โดยเป็นเกมเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ซึ่งวันนั้น วิลล่า ชนะไป 3-1

ทั้งนี้ ตลอดช่วงการเล่น พรีเมียร์ลีก หลายฤดูกาลที่ผ่านมานั้น แมนยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ วิลล่า ในลีกได้ถึง 40 หนด้วยกัน ทำให้นี่นับเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ในชาร์ตที่มีทีมใดทีมหนึ่งเอาชนะคู่แข่งรายใดรายหนึ่งได้มากที่สุด โดยอันดับ 1 ได้แก่การที่ แมนยูไนเต็ด เคยชนะ เอฟเวอร์ตัน 41 หน

- เทน ฮาก อาจโดนล้ออีก

นับตั้งแต่ที่ เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของ แมนยูไนเต็ด นั้น มันก็มีถึง 8 เกมด้วยกันที่พวกเขาแพ้ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยผลต่าง 3 ประตูหรือมากกว่านั้น ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นว่าเกมรับของพวกเขามีปัญหา

ในทางกลับกัน เกมรุกของ วิลล่า ก็มีความอันตรายพอตัวจนหลายคนมองว่ามีโอกาสที่จะยิงใส่ แมนยูไนเต็ด ได้หลายลูก และหากเกมนี้ แมนยูไนเต็ด แพ้ด้วยผลต่างอย่างน้อย 3 ลูกอีกล่ะก็ เทน ฮาก ก็จะเป็นกุนซือคนที่ 3 ที่ยังคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก อยู่ แต่แพ้ด้วยผลต่าง 3 ลูกขึ้นไปมากถึง 9 นัด โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ แกรี่ โอนีล กับ ฌอน ไดช์

- ลุ้นคลีนชีตอีก ?

ในทางตรงกันข้าม ตอนนี้ แมนยูไนเต็ด ไม่เสียประตูในลีกกับการเล่นเกมเยือนมา 2 นัดติดต่อกันแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 กับเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 ซึ่งหากเก็บคลีนชีตได้อีกพวกเขาก็จะไม่เสียประตูในลีก 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2021

- ทีมแพ้ทางของ แรชฟอร์ด

แม้ว่าจะเล่นให้ แมนยูไนเต็ด มาหลายฤดูกาล แต่ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของ แมนยูไนเต็ด สามารถทำประตูใส่ วิลล่า ในลีกได้เพียงลุกเดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 9 เกมที่เจอกับอีกฝ่าย

นอกจากนี้ เกมที่ว่ายังต้องย้อนไปถึงหนแรกที่ แรชฟอร์ด ได้เผชิญหน้ากับ วิลล่า เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2016 ด้วย ซึ่งนั่นส่งผลให้ วิลล่า เป็นคู่แข่งที่ แรชฟอร์ด มีค่าเฉลี่ยการทำ 1 ประตูต่อนาทีแย่ที่สุดในบรรดาคู่แข่งทั้งหมดที่เขาเคยเจาะตาข่ายได้ ด้วยตัวเลข 1 ประตูต่อ 765 นาที


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport