แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู! คาดไลน์อัพผีเกมชี้ชะตา เอริค เทน ฮาก

แอสตัน วิลล่า พบ แมนยู! คาดไลน์อัพผีเกมชี้ชะตา เอริค เทน ฮาก
ว่ากันว่าชะตาของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู จะถูกตัดสินในเกม พรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้

หลังคุมทีมออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างเลวร้ายโดยแพ้ สเปอร์ส คาบ้าน 3-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ก่อน เทน ฮาก ตกเป็นข่าวได้รับโอกาสให้พลิกสถานการณ์อีกสองเกม

หลังจากเกมแรกผ่านไป แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปทำได้แค่ไล่ตีเสมอ ปอร์โต้ 3-3 ในอึดใจสุดท้ายของถ้วย ยูโรปาลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทั้งๆที่บุกไปนำทีมดังของลีกฝอยทอง 2-0 ตั้งแต่ต้นเกม

จากหนึ่งแต้มที่ได้มาแบบน่าใจหายใจคว่้ำในถ้วยยุโรป การออกไปเยือน สิงห์ผงาด ที่โชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านสยบ บาเยิร์น 1-0 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมาย่อมเป็นงานยากมหันต์ของผู้จัดการทีมชาวดัตช์อย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ดี เกมวันอาทิตย์นี้ ผีแดง ซึ่งจนป่านนี้แล้วยังควานหา 11 นักเตะที่ดีที่สุดของสโมสรไม่ได้สักทีจะมีการโรเตชั่นอีกครั้งโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมสามารถลงสนามได้หลังอุทธรณ์โทษใบแดงสำเร็จ

นักเตะ 11 คนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด คามความคาดหมาย

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

โอนาน่า เอาชนะใจแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้วจากการเซฟช่วยทีมในหลายเกมหลังแม้ผลงานของ ผีแดง จะยังย่ำแย่อย่างไม่รู้จบ

ล่าสุดในเกมเจ๊ากับ ปอร์โต้ นายทวารทีมชาติ แคเมอรูน ปัดลูกอันตรายได้หลายหนไม่ให้ทีมโดนยิงเพิ่มมากไปกว่าสกอร์ตามหลัง 3-2 กระทั่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โขกตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาพาทีมที่เหลือสิบคนช่วงท้ายเกมแบ่งแต้มไปได้

กองหลัง : นุสแซร์ มาซราวี , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ดีโอโก้ ดาโลต์

หลังช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความปราชัยที่ สตาดิโอ โด ดราเกา เทน ฮาก จะส่ง แม็กไกวร์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกหนแทนที่ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ที่เล่นได้ไม่แข็งแกร่งมากพอจนทำให้ทีมเสียประตูทั้งๆที่นำหน้า ปอร์โต้ 2-0

นอกนั้นอีกสามตำแหน่งจะเป็นตัวเลือกเดิมเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีอ็อปชั่นที่ดีไปกว่านี้อีกแล้วโดยเฉพาะตำแหน่งแบ็คซ้ายซึ่ง ลุค ชอว์ กับ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยังไม่พร้อมลงบู๊ทั้งคู่

กองกลาง : คริสเตียน เอริคเซ่น , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , ค็อบบี้ เมนู

ถือเป็นตำแหน่งที่ เทน ฮาก น่าจะปวดศีรษะมากที่สุดโดยเฉพาะ แฟร์นันด์ส ซึ่งซีซั่นนี้ฟอร์มตกถึงขนาดยิงประตูไม่ได้เลยโดยเจ้าตัวรู้ดีเช่นกันว่าเล่นได้อย่างย่ำแย่มากในเวลานี้

สำหรับสองกองกลางที่เหลือ คริสเตียน เอริคเซ่น จะได้เล่นเป็นตัวจริงต่อหลังสร้างคุณงามความดีแอสซิสต์ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงประตูพาทีมออกนำ ปอร์โต้ ขณะที่ เมนู ซึ่งพลาดเกมกลางสัปดาห์เนื่องจากเจ็บจะได้เสียบแทน กาเซมีโร่

ในรายของ มานูเอล อูการ์เต้ หนีไม่พ้นต้องตกเป็นตัวสำรองอีกระยะเนื่องจากโชว์ฟอร์มกับทีมได้ไม่น่าประทับใจ

กองหน้า : อเลฮานโดร การ์นาโช่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , มาร์คัส แรชฟอร์ด

แน่นอนว่า แรชฟอร์ด ไม่ได้บาดเจ็บหลังโดนเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ และจะได้ออกสตาร์ตนัดนี้เนื่องจากมีผลงานยิงหนึ่งจ่ายหนึ่งในเกมบู๊กับ ปอร์โต้

ขณะเดียวกัน การเปลี่ยน การ์นาโช่ ลงเล่นแทน แรชฟอร์ด เมื่อกลางสัปดาห์ด้วยเหตุผลโรเตชั่นของ เทน ฮาก ชี้ให้เห็นว่ากุนซือดัตช์หวังพึ่งพาสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ไม่น้อย

สำหรับตำแหน่งหัวหอก ไม่มีใครแย่งไปจาก ฮอยลุนด์ ได้หลังจากเขาลงเล่นเป็นตัวจริงที่แดนฝอยทอง และยิงประตูได้แม้ฟอร์มโดยรวมจะยังไม่น่าปลื้ม แต่หากเทียบกับ  โจชัว เซิร์กซี่ ที่ไม่มีคุณสมบัติเด่นเลยแม้แต่ข้อเดียวแล้ว กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ก ยังดูดีกว่าทั้งความทุ่มเท ,ความเกรี้ยวกราด และแรงปะทะ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport