แมนยู ปลด เอริค เทน ฮาก มั้ย? อดีตมือขวาฟันธงชวนให้คิด

แมนยู ปลด เอริค เทน ฮาก มั้ย? อดีตมือขวาฟันธงชวนให้คิด
สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนยู ฟันธงแบบไม่อ้อมค้อมว่า เอริค เทน ฮาก จะโดนปลดหรือไม่หลังกุนซือดัตช์กำลังตกที่นั่งลำบาก

แม็คคลาเรน อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมารับงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกหนเพื่อเป็นผู้ช่วยของ เทน ฮาก ในสองปีแรกของกุนซือสกินเฮดก่อนที่เขาจะอำลาไปรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ จาเมก้า ในปัจจุบัน

ด้วยเหตุที่ แม็คคลาเรน เคยคลุกคลีกับ เทน ฮาก และ ผีแดง ในสองวาระ เขาจึงถูกสื่อสอบถามความคิดเห็นถึงขาเก้าอี้ของผู้จัดการทีมชาว เนเธอร์แลนด์ ซึ่งถูกลือหึ่งว่าจะโดนไล่ออกหากไม่อาจพาทีมคว้าผลลัพธ์ที่ดีได้ในเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์ออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้

อย่างไรก็ดี แม็คคลาเรน ระเบิดเสียงหัวเราะเป็นอันดับแรกหลังถูก สกาย สปอร์ตส์ ยิงคำถามก่อนแสดงมุมมองเป็นทำนอง เทน ฮาก มีผลงานที่ดีและร้ายวนลูปสลับกันไปเรื่อยมา

"ทุกวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ผมอยู่กับเขามาสองปี มันเกิดขึ้นในหลายๆวาระ หลังเกมกับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด แฟนบอลร้องให้ปลดเขาหลังจากผ่านไปสองเกมแรก แต่ถัดมาเราชนะ ลิเวอร์พูล" แม็คคลาเรน เอ่ย

"ผมจำซีซั่นก่อนได้ นัดแพ้ คริสตัล พาเลซ 4-0 มันน่าจะเป็น 8-0 ผมคิดว่ามันจบเห่แล้ว แต่จากนั้นเราชนะอีกสี่เกมต่อมาทั้งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยซึ่งเราได้แชมป์"

"เอริค เป็นคนที่มีคุณภาพต่อการยึดถือกระบวนการ ผมอยู่ที่นั่นตั้งแต่ต้นซีซั่น และกลุ่ม อิเนออส ดึงโค้ชหลายรายเข้ามา ผมจำได้ว่าตอนที่ผมจากมา บรรยากาศยังยอดเยี่ยม"

"นักเตะที่เราดึงเข้ามาดีมาก ขุมกำลังถูกต่อเติม ผมคิดว่าพวกเขาได้โค้ชชั้นยอดอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เรเน่ ฮาก ผมคิดว่าบรรยากาศเป็นไปในแง่บวก"

"จากนั้นพวกเขามีซีซั่นที่ติดๆขัดๆ แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล มันเกิดขึ้นได้กับทีมใหญ่ และ เอริค พิสูจน์ให้เห็นว่าสองซีซั่นที่ผ่านมา เราผ่านมันมาได้หลายหน"

"หลายครั้งที่เราต้องนั่งในห้องอาหารตอนเช้าพร้อมถ้วยชาภายใต้วิกฤตครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เราคว้าชัยชนะได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport