อาร์เซน่อล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน : เจ๋งจริง! มิเกล อาร์เตต้า ชม บูคาโย ซาก้า เก่งเหลือเชื่อ

อาร์เซน่อล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน : เจ๋งจริง! มิเกล อาร์เตต้า ชม บูคาโย ซาก้า เก่งเหลือเชื่อ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ซูฮก บูคาโย ซาก้า เก่งเหลื่อเชื่อ หลังทีมเปิดบ้านพลิกสอย เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมชี้ขึ้นแท่นเป็นนักเตะชั้นยอดเรียบร้อย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชม บูคาโย ซาก้า ปีกคนสำคัญ ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวตัดสินเกม หลังจากที่ ดาวเตะวัย 23 ปี ระเบิดฟอร์มทำ 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ช่วย "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พิชิต เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 55 จาก แคเมอรอน อาร์เชอร์ ทว่าหลังจากนั้น ซาก้า จัดสองแอสซิสต์ให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำคนละประตูในนาทีที่ 58 และ 68 ก่อนยิงเองในลูกปิดท้าย 3-1 นาทีที่ 88 

สองแอสซิสต์จากเกมนี้ ทำให้ ซาก้า แซง โรแบร์ ปิแรส ขึ้นรั้งอันดับเจ็ด ในฐานะผู้เล่น อาร์เซน่อล ที่ทำแอสซิสต์มากสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 42 ครั้ง ต่อจาก เดนนิส เบิร์กแคมป์ (94), เธียร์รี่ อองรี (74), เชส ฟาเบรกาส (70), เมซุต โอซิล (54), แอรอน แรมซีย์ (46) และ ธีโอ วัลค็อตต์ (43)

"กับสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้ และด้วยวัยของเขา มันเป็นอะไรที่เหลื่อเชื่อมาก" อาร์เตต้า กล่าว "เขามีความสามารถในการเป็นตัวพลิกเกมและตัดสินเกม ซึ่งนั่นคือพัฒนาการของเขา และถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เขายกระดับขึ้นมาได้ ตามที่เขาต้องการ"

"เมื่อคุณทำอะไรแบบนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมใหญ่หรือไม่ใหญ่ นั่นคือนิยามของการเป็นนักเตะชั้นยอด เมื่อคุณอยากเป็นยอดทีม คุณต้องมีใครสักคนที่สามารถสร้างความแตกต่าง และเขาก็ทำให้เห็นอีกครั้งในวันนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport