แฟนผีเชื่อไหม! เทน ฮาก มั่นใจได้แบ็กซ้ายธรรมชาติแมนยูคืนชีพ

แฟนผีเชื่อไหม! เทน ฮาก มั่นใจได้แบ็กซ้ายธรรมชาติแมนยูคืนชีพ
เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนยู เชื่อหากทีมได้แบ็กซ้ายขนานแท้กลับสู่ขุมกำลัง จะช่วยยกระดับฟอร์ม "ผีแดง" ให้มีความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจหากทีมได้แบ็กซ้ายธรรมชาติอย่าง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย กลับมาฟิตสมบูรณ์ ทัพ "ปีศาจแดง" จะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งแน่นอน

แมนยูไนเต็ด ไม่มีนักเตะในตำแหน่งแบ็กซ้ายให้เลือกใช้งานเลย เนื่องจาก ชอว์ นับตั้งแต่ ชอว์ โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเกมพบ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2024 ขณะที่ มาลาเซีย ต้องพักฟื้นร่างกายจนไม่ได้ลงสนามนานเป็นปี 

ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จำเป็นต้องใช้นักเตะหลายคนในตำแหน่งนี้ตั้งแต่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ไปจนถึง โทบี้ คอลลิเยอร์ มีอยู่ช่วงนึงที่ อันโตนี่ ก็ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งนั้นด้วย ที่สำคัญนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2024/2025 ดาโลต์ คือตัวเลือกหลักในตำแหน่งแบ็กซ้าย เนื่องจากเคยมีประสบการณ์มาแล้วตอนที่ถูกส่งไปยืมตัวกับ เอซี มิลาน 

 หลังจากการเซ็นสัญญากับ นุสแซร์ มาซราวี มาจาก บาเยิร์น มิวนิค หลายคนคาดการณ์ว่าเขาจะเข้ามรับบทบาทนี้ แต่กลายเป็นว่านักเตะทำหน้าที่แบ็กขวาอย่างต่อเนื่อง โดย เทน ฮาก เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมเยือน แอสตัน วิลล่า ถึงเหตุผลที่ต้องเลือกใช้ ดาโลต์ มากกว่า มาซราวี พร้อมเชื่อหากแบ็กซ้ายธรรมชาติกลับมา แมนยู จะคืนฟอร์มเทพแน่นอน

 "ผมคิดว่าพวกเขา (มาซราวี และ ดาโลต์) สามารถเล่นได้ทั้งคู่ (แบ็กซ้าย) แต่ด้วยรูปแบบการเล่นในตอนนี้ ผมอยากใช้งาน ดีโอโก้ แต่แน่นอนว่าทั้งสองคนเป็นผู้เล่นแบ็กขวา และนั่นเป็นอีกพื้นที่ที่เรามีปัญหามานานแล้ว เราจะพัฒนาขึ้นทั้งทีมเมื่อเรามีแบ็กซ้ายที่ถนัดเท้าซ้ายลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ"

 "เรากำลังรอ ลุค ชอว์ รวมทั้ง ไทเรลล์ มาลาเซีย ให้กลับคืนทัพ เพราะแน่นอนว่ามันจะช่วยให้ระดับฟอร์มการเล่นของเรามีความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น" นายใหญ่ชาวดัตช์ ซึ่งไม่สามารถนำทีมเก็บชัยชนะได้เลย 4 แมตช์หลังสุดในทุกรายการ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport