คู่ควร! ไรอัน กราเฟนแบร์ก คว้าแข้งยอดเยี่ยม ลิเวอร์พูล เดือนก.ย.

คู่ควร! ไรอัน กราเฟนแบร์ก คว้าแข้งยอดเยี่ยม ลิเวอร์พูล เดือนก.ย.

ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรประจำเดือนกันยายน เหนือ หลุยส์ ดิอาซ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่ได้อันดับสอง และสามตามลำดับ

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 22 ปี ได้รับการโหวตจากแฟนบอลผ่านเว็บไซต์ Liverpoolfc.com เข้าป้ายอันดับหนึ่งหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตลอดเดือนก.ย. ซึ่งช่วยให้ทีมของกุนซืออาร์เน่อ สล็อต คว้าชัยชนะ 5 จาก 6 เกมในทุกรายการ 

กราเฟนแบร์ก ลงเลนตัวจริง 5 แมตช์ในช่วงระหว่างนั้น และสร้างผลงานดีมีคุณภาพในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งมีส่วนนำ "หงส์แดง" บินสูงจนขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีก และพาทีมคว้าชัยชนะในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้ง คาราบาว คัพ 

สตาร์ชาวดัตช์ เปิดใจขณะที่รับรางวัลดังกล่าวที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ศูนย์ฝึกซ้อมของต้นสังกัด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน ว่า "ถ้าคุณได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมันเป็นเรื่องดีจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกของผมด้วย ดังนั้นผมภูมิใจเหลือเกิน"

"แน่นอนว่าเรามีทีมที่ดีจริงๆ นักเตะก็ยอดเยี่ยม หลุยส์ (ดิอาซ) ทำได้สี่ประตูในเดือนกันยายน ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นการเลือกที่ยากระหว่างผมกับเขา แต่ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่เลือกผม"

"ผมคิดว่าผมเล่นได้ดีมากๆ ในเกมกับ บอร์นมัธ แต่ผมยังทำได้ดีในเกมพบ (เอซี) มิลาน ผมคิดว่าเกมนั้นทีมโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยม แต่ฟอร์มการเล่นส่วนตัวก็ดีจริงๆ" กราเฟนแบร์ก กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X