คำพูดหลอน! คาลวิน ฟิลลิปส์ อยู่ยากหลังโดน เป๊ป วิจารณ์เรื่องอ้วน

คำพูดหลอน! คาลวิน ฟิลลิปส์ อยู่ยากหลังโดน เป๊ป วิจารณ์เรื่องอ้วน
คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวยืมของ อิปสวิช รับตนต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากนับตั้งแต่ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วิจารณ์เรื่องหุ่นตุ้ยนุ้ยหลังศึกเวิลด์ คัพ 2022

คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางชาวอังกฤษของ อิปสวิช ทาวน์ ยอมรับตนต้องพบกับความยากลำบากเนื่องจากโดนจับจ้องเรื่องสภาพร่างความฟิตมาตลอด นับตั้งแต่ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วิจารณ์เรื่องน้ำหนักเกิน 

ดาวเตะวัย 28 ปีซึ่งย้ายจาก "เรือใบสีฟ้า" มาเล่นกับทัพ "ม้าขาว" ด้วยสัญญายืมตัวช่วงซัมเมอร์นี้ ตั้งเป้าที่จะเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาอีกครั้ง หลังชีวิตตกระกำลำบากนับตั้งแต่ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนซิตี้ และโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า

ฟิลลิปส์ ได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 6 แมตช์กับ แมนซิตี้ ตลอด 2 ปี หลังย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) โดยก่อนหน้านี้เขาเคยถูก กวาร์ดิโอล่า วิจารณ์ว่าน้ำหนักเกินตอนที่กลับจากช่วยทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 และนั่นคือช่วงที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพของตน

มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ เปิดใจในรายการพอดแคสต์ "My Mate's A Footballer" ที่มี แพทริค แบมฟอร์ด อดีตเพื่อนร่วมทัพ "ยูงทอง" ว่าเรื่องที่ กวาร์ดิโอล่า วิจารณ์ตนกลายเป็นข่าวแพร่กระจายจนกลายเป็นประเด็นหลักเวลาที่สโมสรไหนสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมก็มักจะสอบถามเรื่องน้ำหนักตลอด

"คุณคงเคยได้ยินตอนที่ เป๊ป ออกมาพูดถึงผมเรื่องน้ำหนักเกินหลังฟุตบอลโลกและเรื่องอื่นๆ กันมาบ้างแล้ว ผมคิดว่าเรื่องเหล่านั้นมันแพร่กระจายไปทั่วสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทุกสโมสรที่ผมย้ายไปผมต้องพูดคุยกับผู้จัดการทีมและนักโภชนาการ โดยพวกเขามักจะถามตลอดเรื่องน้ำหนักก่อนที่จะพูดเรื่องอื่นๆ"

"มันมาถึงจุดที่ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดพอสมควร ผมผิดหวังกับเรื่องนี้ แต่หลังจากที่ผมย้ายมาอยู่กับ อิปสวิช มันแบบว่า ผู้จัดการทีม (คีแรน แม็คเคนน่า) เป็นคนที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นผู้จัดการทีมที่เก่ง เราพูดคุยทุกเรื่องในอดีตของผมที่เกิดขึ้นกับอาชีพของผม และเรื่องอื่นๆ มากมาย"

"เขาแค่บอกกับผมว่าเน้นเรื่องการจัดวางองค์ประกอบของร่างกาย และอยากให้ผมไปอยู่ในจุดที่ผมเคยอยู่ตอนที่ย้ายออกจาก ลีดส์ หรือตอนที่ผมเล่นให้ ลีดส์ ผมคิดว่านั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับแรงกระตุ้น และหวังว่าผมจะกลับมาอยู่ในจุดที่ผมเคยอยู่ให้ได้" ฟิลลิปส์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport