ลิเวอร์พูล ทุ่มหมดหน้าตัก!ล่า2กองหลังลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล ทุ่มหมดหน้าตัก!ล่า2กองหลังลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก
ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มไม่อั้นเสริมแกร่งในตลาดหน้าหนาวด้วยการเซ็นสัญญากับสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟหมายพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้

ลิเวอร์พูล ในกำมือของ อาร์เน่อ สล็อต กุนซือคนใหม่ออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างน่าประทับใจโดยพวกเขานำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้ และมีผลงานชนะรวดในทุกรายการ ยกเว้นเกมแพ้ ฟอเรสต์ คาบ้านเกมเดียวในศึก พรีเมียร์ลีก

เทียบจากการใช้เงินในช่วงซัมเมอร์ต้องถือว่า หงส์แดง สร้างผลงานได้อย่างสวยหรูเนื่องจากพวกเขาคว้า เฟเดริโก เคียซ่า มาจาก ยูเวนตุ รายเดียว แถมปีกทีมชาติ อิตาลี ไม่ใช่นักเตะในโผ 11 คนแรกของกุนซือดัตช์ด้วย

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 3 ต.ค.ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ รายงานว่าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ซึ่งเซ็นสัญญาคว้า จอร์จี้ มามาดาชวิลี่ นายทวารทีมชาติ จอร์เจีย ของสโมสร บาเลนเซีย อีกรายโดยปล่อยให้ต้นสังกัดของเขายืมไปใช้งานก่อนหนึ่งซีซั่นมีแผนลงทุนครั้งใหญ่คว้าสองกองหลังมาร่วมทีมในเดือนม.ค.นี้โดยมีเป้าหมายซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้พวกเขาจะมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอยู่ในสังกัดหลายรายทั้ง อิบราฮิม่า โกนาเต้ , โจ โกเมซ , จาเรลล์ ควานซาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่น

สำหรับสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟถนัดเท้าซ้ายที่สื่อท้องถิ่นระบุว่าตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ในช่วงปีใหม่ได้แก่ จาร์ราด แบรนธ์เวต กับ มาร์ค เกฮี ของทีม เอฟเวอร์ตัน และ คริสตัล พาเลซ โดย หงส์แดง หวังว่าจะได้ตัวทั้งสองพร้อมกันในราคารายละ 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,150 ล้านบาท)  ซึ่งจะทำให้ทีมหมดเงินไปทั้งสิ้น 140 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท)

ในรายของ แบรนธ์เวต ซึ่งเคยตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์มีสัญญากับทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน จนถึงปี 2027 โดยทีม ลูกอม บอกปัดข้อเสนอจาก ผีแดง สองหนมูลค่าสูงสุด 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) ขณะที่ เกฮี ซึ่งเหลือสัญญากับ อินทรีผงาดฟ้า จนถึงปี 2026 ได้รับการทาบทามจาก นิวคาสเซิ่ล ในช่วงซัมเมอร์สี่รอบ แต่ทีมลูกหนังของกรุงลอนดอนปฏิเสธข้อเสนอสูงสุด 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,925 ล้านบาท)  อย่างไม่แยแส


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X