มอง บูคาโย่ ซาก้า ผิด!ตำนาน อาร์เซน่อล สารภาพเคยคิดไม่มีทางรุ่ง

มอง บูคาโย่ ซาก้า ผิด!ตำนาน อาร์เซน่อล สารภาพเคยคิดไม่มีทางรุ่ง
เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล เปิดปากยอมรับมอง บูคาโย่ ซาก้า พลาดอย่างแรงเนื่องจากไม่เคยคิดเลยว่าเด็กปั้นของสโมสรจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะได้

อองรี อดีตสตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส เคยสร้างชื่อกับ อาร์เซน่อล มาก่อน และได้เห็นฝีเท้าของ ซาก้า มาตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นนักเตะในอะตาเดมี่

กระนั้นก็ดี อดีตยอดกองหน้าสารภาพหลังเกมที่ทีม ปืนใหญ่ สยบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-0 ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่ง ซาก้า ยิงประตูได้ว่าเขาไม่เคยมองเห็นเลยว่าปีกทีมชาติ อังกฤษ จะก้าวขึ้นมาเป็นพ่อค้าแข้งชั้นยอดได้

"ผมเห็นเขาในทีมอะคาเดมี่ และผมไม่คิดว่าเขาเก่ง ผมต้องบอกกับคุณตามตรง" อองรี ยอมรับ

"แต่เมื่อคุณทำงาน คุณทำงานด้วยความตั้งใจ คุณมีครอบครัวที่ดีอยู่ข้างหลังคุณ ผมรู้จักครอบครัวของเขา เขาฉลาด เขาทำงานได้ดี ตอนนี้เขาก้าวขึ้นมาอีกระดับแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยาก เขาเข้ามาถึงจุดนี้ได้เกือบสามปีแล้ว"

อองรี เอ่ยยกย่องความเสียสละของ ซาก้า ด้วยว่า "ในเกมยูโรกับ อังกฤษ พวกเขาขอให้เขาเล่นเป็นวิงแบ็ค เขาลงต่ำไปป้องกันในตำแหน่งแบ็คขวา เขาทำทุกอย่างโดยไม่บ่น"

"เขาลงเล่นทุกเกม เขาเล่นในถ้วย คาราบาวคัพ เขาเล่นถ้วย เอฟเอคัพ มันเป็นฝันของฟูลแบ็คที่มีนักเตะอย่างเขาอยู่หน้าคุณเพื่อช่วยป้องกันเกมโต้กลับ เขาทำให้งานเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport