แชมป์ยูโรไม่เคยเจอ!มิเกล เมริโน่ สุดอึ้งวิธีซ้อม อาร์เซน่อล

แชมป์ยูโรไม่เคยเจอ!มิเกล เมริโน่ สุดอึ้งวิธีซ้อม อาร์เซน่อล
มิเกล เมริโน่ กองกลางคนใหมของ อาร์เซน่อล ระบุ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือร่วมชาติมีวิธีการซ้อมที่น่าทึ่งอย่างแรงชนิดที่เขาเองไม่เคยประสบพบเจอมาก่อน

เมริโน่ ขุนพลทีมชาติ สเปน ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ถูก อาร์เซน่อล ดึงตัวมาจาก เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์ แต่บาดเจ็บไหล่ขณะซ้อมเนื่องจากปะทะกับเพื่อนร่วมทีมจึงต้องชะลอการประเดิมสนามออกไป

กระทั่งล่าสุด ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดเฝ้าบ้านพิชิต ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กองกลางวัย 28 ปีได้ประเดิมสนามในสีเสื้อของทีม ปืนใหญ่ เป็นเกมแรกในฐานะตัวสำรองที่ได้ลงเล่นแทน โธมัส ปาร์เตย์ นาทีที่ 64

หลังเกมจบลง ดาวเตะเลือดกระทิงดุได้เปิดใจกับสื่อว่า อาร์เซน่อล มีแนวทางการซ้อมที่เหลือเชื่อมากซึ่งเขาไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต

"มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง ผมต้องบอกกับคุณตามตรง" เมริโน่ กล่าวหลังถูกสอบถามถึงรูปแบบการซ้อมของ อาร์เตต้า

"พวกเขาทำในสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในอาชีพ กลวิธีที่พวกเขาใช้เป็นเรื่องที่ใหม่อย่างสิ้นเชิงสำหรับผม ดังนั้นมันจึงต้องใช้เวลาในการปรับตัว"

"ผมไม่อยากบอกคุณถึงทุกอย่างที่เราทำ แต่มันไม่มีการพักระหว่างจังหวะหนึ่งไปสู่อีกจังหวะ พวกเขาท้าทายสภาพจิตใจของคุณในทุกสถานการณ์ตลอดเวลา มันทำให้คุณต้องระแวดระวังทุกวินาทีต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นรอบตัวคุณ"

"ผมคิดว่าเมื่อคุณเข้ามาอยู่ในทีม คุณจะก้าวไปในอีกระดับที่แตกต่างเพราะพวกเขาท้าทายคุณในทุกๆวัน ไม่เฉพาะในด้านความฟิต แต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย มันทำให้คุณมีความเด็ดขาด และมันเป็นสิ่งที่ต้องใช้มันในเกม"

หลังได้ลงสนามเป็นเกมแรกให้กับทีมในลอนดอนเชื่อว่า เมริโน่ มีโอกาสลงเล่นเป็น 11 คนแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ อาร์เซน่อล จะต้อนรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันเสาร์นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport