ข้อแรกแฟนผีถูกใจไหม?5 สิ่งที่จะเกิดหาก แมนยู ปลด เทน ฮาก

ข้อแรกแฟนผีถูกใจไหม?5 สิ่งที่จะเกิดหาก แมนยู ปลด เทน ฮาก
รุด ฟาน นิสเตลรอย มีลุ้น-แมนยู เสียเงินก้อนโตแน่ หรือสุดท้ายจะวนลูปเหมือนเดิม เปิด 5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้า ปีศาจแดง ตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก หลังเก้าอี้ร้อนฉ่า

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นมาเป็นเต็ง 1 กุนซือ พรีเมียร์ลีก รายแรกที่จะโดนไล่ออกในฤดูกาลนี้ หลังนำทีมพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้หล่นไปอยู่ที่ 13 แล้ว

รายงานระบุว่า บอร์ดบริหาร "ปีศาจแดง" จะยังให้โอกาส เทน ฮาก คุมทีมในสองเกมต่อไปที่จะไปเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ศึก ยูโรปา ลีก รอบ ลีก เฟส วันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค. และ แอสตัน วิลล่า ในลีกวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.นี้ ก่อนประเมินผลงานอีกที

ขณะที่สื่ออังกฤษ คาดว่าจะมี 5 เหตุการณ์ตามมาหาก แมนยู ปลด เทน ฮาก ดังนี้

1. ตั้ง รุด คุมทีมชั่วคราว

รุด ฟาน นิสเตลรอย

หาก เทน ฮาก โดนปลดก็มีโอกาสสูงที่ แมนยู จะแต่งตั้งให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ "ปีศาจแดง" เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว

ฟาน นิสเตลรอย วัย 48 ปี เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่มือขวาให้กับ เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังอำลาตำแหน่งโค้ช พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

เชื่อว่า มีแฟนบอล แมนยู อยู่ไม่น้อยที่อยากเห็น ฟาน นิสเตลรอย ได้เป็นกุนซือถาวรของทีม แต่ก็มีหลายรายที่มองว่าชั่วโมงนี้อาจเร็วเกินไป

2. แฟนผีเริ่มไม่พอใจ เซอร์จิม

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ เจ้าของบริษัท อิเนออส เข้ามาเป็นเจ้าของร่วม "ปีศาจแดง" หลังซื้อหุ้น 27.7 เปอร์เซ็นต์จากตระกูลเกลเซอร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว

เซอร์จิม ได้รับบทบาทให้ดูแลเรื่องฟุตบอลของสโมสรท่ามกลางความคาดหวังของแฟนบอล แมนยู ที่เชื่อว่าอนาคตของทีมคงดีกว่ายุคเกลเซอร์

อย่างไรก็ตาม การต่อสัญญา เทน ฮาก ทำให้แฟนบอลตั้งคำถามถึงบอร์ดสโมสรว่าคิดอย่างไร เพราะแม้ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ แต่อันดับในลีกก็จบถึงที่ 8 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

หาก เทน ฮาก โดนปลดก็จะมีคำถามตามมาอีกถึง เซอร์จิม และกลุ่ม อิเนออส ว่าบริหารกันอย่างไร และถ้าได้กุนซือใหม่ไม่ถูกใจก็คงสร้างความขุ่นข้องให้แฟนบอลเพิ่มขึ้นอีก

3. บ่อนหั่นราคา เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต

ตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้วมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า บอร์ดบริหาร แมนยู เล็งดึง แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่เวลานั้นยังคุมทีมชาติอังกฤษ มากุมบังเหียนแทน เทน ฮาก

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวดัตช์ สามารถนำ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ทำให้สโมสรตัดสินใจจับต่อสัญญาไปถึงปี 2026

ในเวลานี้ ฟาน นิส เตลรอย เป็นเต็ง 1 กุนซือ แมนยู คนใหม่ ที่ราคา 2/1 (แทง 1 จ่าย 2 ไม่รวมทุน) ขณะที่ เซาธ์เกต รั้งเต็ง 2 ราคา 4/1 แต่เชื่อว่า ถ้ามีการปลด เทน ฮาก แล้วนั้น ทางร้านพูลคงหั่นราคา เซาธ์เกต ลงมาอีก เพราะเป็นคนที่ อิเนออส อยากได้มากที่สุด

4. เทน ฮาก รับเงินชดเชยก้อนโต

หาก แมนยู ตัดสินใจปลด เทน ฮาก ก่อนหมดสัญญาในเดือนมิ.ย. ปี 2026 ก็จะต้องจ่ายเงินชดเชยก้อนโตราว 17.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 753 ล้านบาท) ให้กับกุนซือดัตช์

อย่างไรก็ดี เม็ดเงินจำนวนดังกล่าวอาจน้อยลงกว่านั้นหากตกลงกันได้ว่า เทน ฮาก ยอมอำลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย หรือลาออกเอง แต่ในกรณีหลังคงเป็นไปได้ยาก

จากการต่อสัญญาเพิ่มหนึ่งปีทำให้ แมนยู ต้องเสียเงินเพิ่ม 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 323 ล้านบาท) โดยหากตัดสินใจปลดเมื่อเดือนมิ.ย. ก่อนต่อสัญญาจะเสียเงินชดเชย 10ล้านปอนด์ (ประมาณ 430 ล้านบาท)

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

5. หรือสุดท้ายจะวนลูป?

ถ้าหาก เทน ฮาก เกิดพา แมนยู โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะได้ทั้ง ปอร์โต้ และ แอสตัน วิลล่า ในสองนัดต่อไปก็คงจะได้อยู่คุมทีมต่อไป 

เทน ฮาก เคยวนลูปแบบนี้มาแล้วหลายครั้งหลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันแล้วก็พาทีมกลับมาชนะได้ และนี่อาจเป็นอีกครั้งก็ได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport