ส่งผลต่อกฎการเงิน!เผย แมนยู โดนหักค่าสปอนเซอร์หากชวดตั๋ว ชปล. อีก

ส่งผลต่อกฎการเงิน!เผย แมนยู โดนหักค่าสปอนเซอร์หากชวดตั๋ว ชปล. อีก
เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ระบุ อาดิดาส มีเงื่อนไขหักเงิน แมนยูไนเต็ด ในกรณีที่ชวดได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ซีซั่นติดต่อกัน ซึ่งอาจส่งผลให้ "ปีศาจแดง" มีปัญหาเรื่องกฎการเงินตามไปด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะโดน อาดิดาส หักเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 430 ล้านบาท) หากฤดูกาลนี้พวกเขาไม่สามารถคว้าตั๋วลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าได้ ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ

เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แมนยูไนเต็ด เพิ่งต่อสัญญาให้ อาดิดาส เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งของพวกเขาไปจนถึงปี 2035 ซึ่งข้อตกลงฉบับใหม่มันมีมูลค่ารวม 900 ล้านปอนด์ (ประมาณ 38,700 ล้านบาท) ด้วยกัน

อย่างไรก็ตามสัญญาใหม่นี้มันมีเงื่อนไขด้วยว่าหาก แมนยูไนเต็ด ไม่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน้อย 2 ฤดูกาลติดต่อกันแล้วนั้น อาดิดาส ก็จะหักค่าสปอนเซอร์ต่อปีเป็นจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าแต่ละปีที่ แมนยูไนเต็ด ไม่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็จะสูญเงินไปถึง 10 ล้านปอนด์ โดยเงื่อนไขส่วนนี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2025-26 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การโดนหักเงินในส่วนนี้อาจจะส่งผลให้ แมนยูไนเต็ด มีปัญหากับการทำให้บัญชีของสโมสรไม่ละเมิดกฎการทำกำไรและการมีเสถียรภาพที่มั่นคง (พีเอสอาร์) หรือกฎการเงินของ พรีเมียร์ลีก ตามไปด้วย เพราะการพลาดศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก จะทำให้พวกเขาสูญรายได้ก้อนโตทั้งด้านค่าลิขสิทธิ์และตั๋วเข้าชมการแข่งขันเช่นกัน ขณะที่ไม่นานมานี้ แมนยูไนเต็ด ก็เพิ่งรอดจากการผิดกฎ พีเอสอาร์ มาได้ แม้ว่าจะมีตัวเลขขาดทุนรวมเกิน 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,750 ล้านบาท) ก็ตาม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport