แท็กติกไม่เป็นรองใคร! อดีตโค้ช แมนยู ชี้ เทน ฮาก ขาดแค่อย่างเดียว

แท็กติกไม่เป็นรองใคร! อดีตโค้ช แมนยู ชี้ เทน ฮาก ขาดแค่อย่างเดียว
เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ อดีตโค้ชของ แมนยูไนเต็ด ระบุ เอริค เทน ฮาก เป็นคนที่ไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมสูงเท่าไหร่ พร้อมบอกด้วยว่า 2 แข้ง "ปีศาจแดง" คนไหนที่ซ้อมแบบจริงจังมากที่สุด

เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ อดีตโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ขาดอารมณ์ร่วมในการทำทีม

แม็คคาร์ธี่ เข้าไปรับงานโค้ชในทีมชุดใหญ่ของ แมนยูไนเต็ด พร้อมกับตอนที่ เทน ฮาก ได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียนทีม ก่อนที่อดีตหัวหอกชาวแอฟริกาใต้จะแยกทางกับทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

หลังโดน ซีโร่ซีโร่ สื่อของโปรตุเกสถามว่าทำไม แมนยูไนเต็ด ถึงเล่นได้ไม่ดุดันเท่าที่ควรแล้วนั้น แม็คคาร์ธี่ ก็ตอบว่า "ในวงการฟตุบอลสมัยนี้น่ะผมเชื่อว่าคนที่เป็นนักเตะอยากจะให้โค้ชของตัวเองมีอารมณ์ร่วมกับทีมสูง"

"พวกเขาจำเป็นต้องรู้สึกว่าโค้ชเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพวกเขา และพร้อมที่จะสู้เคียงข้างพวกเขา ในด้านแท็กติกแล้วผมรู้สึกว่า เอริค อยู่ในระดับสูงเลยทีเดียว แต่เขาขาดไฟแบบที่ว่า, ขาดอารมณ์ร่วมแบบที่ว่านิดหน่อย ซึ่งตรงนั้นถือเป็นจุดที่แตกต่างกันระหว่างผมกับเขาน่ะนะ"

อดีตแข้งวัย 46 ปีบอกด้วยว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ดีโอโก้ ดาโลต์ คือ 2 นักเตะ แมนยูไนเต็ด ที่ซ้อมแบบจริงจังมากที่สุด "ถ้าเกิดนักเตะบางคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีทัศนคติแบบเดียวกับ บรูโน่ และ ดีโอโก้ แล้วล่ะก็ พวกเขาก็คงจะได้ผลการแข่งขันดีๆ ง่ายกว่านี้ไปแล้ว"

"2 คนนั้นต่างก็มีสมาธิในการซ้อมอย่างมาก พวกเขาซ้อมแบบทุ่มเทกันสุดๆ ขณะที่บางคนไม่ได้ทำแบบนั้น ซึ่งนั่นกลายเป็นการจำกัดพัฒนาการของ ยูไนเต็ด ไปในตัว นักเตะบางคนไม่ได้ซ้อมแบบเต็มที่ ขนาดในเกมนัดต่างๆ น่ะข้อมูลมันยังแสดงให้เราเห็นกันอย่างชัดเจนเลยว่าบางคนเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง ขณฯะที่บางคนทำได้ต่ำกว่านั้นนิดหน่อย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport