โปเช็ตติโน่ เห็นต่าง!ยัน โคล พาลเมอร์ ไม่เหมือน เดนนิส เบิร์กแคมป์

โปเช็ตติโน่ เห็นต่าง!ยัน โคล พาลเมอร์ ไม่เหมือน เดนนิส เบิร์กแคมป์
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตนายใหญ่ เชลซี เคยชี้ชัดว่า โคล พาลเมอร์ มีลีลาการเล่นละม้ายกับนักเตะคนไหน แต่ไม่ใช่ เดนนิส เบิร์กแคมป์

พาลเมอร์ ถูกอดีตเจ้านายชาว อาร์เจนติน่า คว้าตัวมาจาก แมนฯ ซิตี้ และเขาสร้างผลงานเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร แต่ลงเอยแล้ว ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของอาณาจักร สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตัดสินใจปลด โปเช็ตติโน่ แม้เขาจะสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในโค้งสุดท้ายของซีซั่นซึ่งทำให้ สิงห์บลูส์ จบอันดับหกได้สิทธิ์ลงเตะถ้วย คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ด้าน พาลเมอร์ ซึ่งตะบันได้ 22 ประตูเมื่อซีซั่นก่อนเป็นรองแค่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม เรือใบสีฟ้า รายเดียวห้าประตูยังมีฟอร์มการสอยตาข่ายที่ร้อนแรงในซีซั่นนี้โดยเกมเฝ้าบ้านพิชิต ไบรท์ตัน 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ เหมายิงคนเดียวสี่ประตู

ต่อผลงานดังกล่าว ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตดาวเตะทีม อาร์เซน่อล ซึ่งทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ระบุว่า พาลเมอร์ มีลีลาการเล่นเหมือนกับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตสตาร์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ของทีม ปืนใหญ่ ขณะที่ดาวเตะทีม เชลซี ยอมรับว่าไม่เคยเห็นตำนานคนดังเล่นเนื่องจากเขายังเด็กเกินไป แต่เคยดูคลิปมาบ้าง

อย่างไรก็ดี พอช เคยระบุเอาไว้ตั้งแต่ซีซั่นก่อนว่าพ่อค้าแข้งวัย 22 ปีไม่เหมือน เบิร์กแคมป์ แต่มีลีลาละม้าย อังเคล ดิ มาเรีย อดีตปีกทีมชาติ อาร์เจนติน่า มากกว่าโดยปัจจุบันดาวเตะวัย 36 ปีกลับไปค้าแข้งกับ เบนฟิก้า อีกรอบ

"ฆวน มาต้า หรือ? ไม่ เขาเหมือน ดิ มาเรีย! ทั้งสภาพร่างกาย และแนวทางการเคลื่อนที่" โปเช็ตติโน่ ซึ่งปัจจุบันได้งานคุมทีมชาติ สหรัฐฯ เคยเอ่ยเอาไว้

"ทั้งสองมีคุณสมบัติคล้ายกัน พาลเมอร์ มีศักยภาพที่ใกล้เคียงกับ ดิ มาเรีย ในอนาคตหากเขายังพัฒนาต่อ"

"อังเคล เป็นแชมป์โลก เขาเคยเล่นให้เราที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง" พอช ซึ่งเคยคุมทีม เปแอสเช ตบท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X