จะอยู่คุมทีมต่ออีก 10 ปี! เอวร่า แฉตอนแรก เฟอร์กูสัน ไม่คิดวางมือ

จะอยู่คุมทีมต่ออีก 10 ปี! เอวร่า แฉตอนแรก เฟอร์กูสัน ไม่คิดวางมือ
ปาทริซ เอวร่า ระบุ ตอนแรก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คิดที่จะคุม แมนยูไนเต็ด ต่อไป พร้อมบอกว่าตอนแรก เฟอร์กูสัน อยากได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แกเร็ธ เบล มาร่วมทัพ แต่บอร์ดไม่อนุมัติ

ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้างว่าที่จริงตอนแรก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ "ปีศาจแดง" ไม่ได้คิดที่จะวางมือจากการคุมทีมในปี 2013 เลยสักนิด

เฟอร์กูสัน ประกาศเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2013 ว่าเขาจะหันหลังให้กับการคุมทีม หลังจากกุมบังเหียน แมนยูไนเต็ด เป็นเวลา 26 ปีครึ่ง ซึ่งเขาก็บอกลาทีมไปพร้อมกับการนำทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2012-13 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา แมนยูไนเต็ด ก็มีสภาพเลวร้ายลงจนไม่เคยได้แชมป์ลีกอีกเลย

เอวร่า กล่าวระหว่างร่วมรายการพ็อดแคสต์ของ จอห์น โอบี มิเกล ว่า "มันเป็นหนึ่งในวันที่น่าเศร้าที่สุดเลย วันนั้นผมไม่ได้ร้องไห้หรอกนะ แต่ผมอยู่ในอาการช็อก สาเหตุก็เพราะ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น (ก่อนหน้าที่ เฟอร์กูสัน จะประกาศวางมือ) เจ้านายยังเรียกผมเข้าไปที่ออฟฟิศแล้วบอกกับผมอยู่เลยว่า -ดูพวกนั้นสิ ปาทริซ พวกเขาคิดว่าฉันจะวางมือแล้ว แต่ฉันบอกเลยว่าฉันจะอยู่คุมทีมไปอีก 10 ปี แต่ในขณะเดียวกันเราก็จำเป็นต้องได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่านี้ด้วย"

"เขายังบอกกับผมด้วยว่า -ปาทริซ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตกลงกับเราได้แล้ว ตอนนี้มันมีโอกาส 99 เปอร์เซ็นต์ที่เขาจะกลับมาอยู่กับเรา แล้วยังมี แกเร็ธ เบล อีก- ตอนนั้นเขาต้องการเงิน 200 ล้านปอนด์ แต่สโมสรปฏิเสธที่จะให้เงินเขา 200 ล้านปอนด์ ขณะที่พอมาตอนนี้พวกเขายอมทุ่มเงินระดับหลายพันล้านปอนด์ได้"

พอโดนถามเพิ่มว่ามันเกิดขึ้นในปีไหนแล้วนั้น เอวร่า ก็ตอบว่า "เป็นปี 2013 ในช่วงไม่นานก่อนที่เขาจะประกาศวางมือนั่นแหละ ผมยังจำได้เลยว่าตอนนั้นผมออกมาจากออฟฟิศของเขาโดยที่คิดกับตัวเองว่า -คริสเตียโน่ จะกลับมาแล้ว แถมยังจะได้ แกเร็ธ เบล อีก เรากลับมาแล้วว่ะ-"

"เราจะเป็นทีมที่ดีแค่ไหนหลังจากได้แชมป์ลีก และหลังจากเรื่องต่างๆ ทุกเรื่องที่เราทำได้ ลองนึกภาพตามสิว่ามันจะเป็นยังไง ตอนนั้นเขายังพูดอยู่เลยว่า -ฉันจำเป็นต้องได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่านี้-"

ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2012-13 โรนัลโด้ อยู่กับ เรอัล มาดริด ภายหลังย้ายจาก แมนยูไนเต็ด ไปเล่นกับที่นั่นตั้งแต่ช่วงกลางปี 2009 ส่วน เบล ยังอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนที่จะย้ายไปซบ "ราชันชุดขาว" ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport