ให้พักบ้าง! เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เห็นพ้องเกมลูกหนังเตะถี่เกินไป

ให้พักบ้าง! เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เห็นพ้องเกมลูกหนังเตะถี่เกินไป
เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังอาร์เซน่อล เข้าใจนักเตะหลายคนบ่นเรื่องโปรแกรมแน่นเอี๊ยดจนแทบไม่ได้หายใจ ชี้สิ่งนี้อันตรายต่อสภาพร่างกายและจิตใจของพ่อค้าแข้ง

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ปราการหลังชาวดัตช์ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับโปรแกรมการแข่งขันในปัจจุบันมันเยอะเกินไป จนอาจเสี่ยงที่จะทำให้นักเตะได้รับบาดเจ็บ 

ช่วงที่ผ่านมามีนักเตะชั้นนำหลายคนออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับโปรแกรมลูกหนังที่แน่นเอี๊ยด โดยเฉพาะ โรดรี้ ซึ่งตอนนี้บาดเจ็บหนักที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าจนต้องพักทั้งฤดูกาลนี้ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ระบุว่าสถานการณ์แบบนี้เป็นเรื่องที่อันตรายต่อสภาพร่างกายและจิตใจของพ่อค้าแข้งอย่างมาก

ล่าสุด ดาวเตะวัย 23 ปี ซึ่งเคยพลาดลงสนามหลายเดือนเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเนื่องจากบาดเจ็บหนักที่เข่า ออกโรงเห็นพ้องกับทั้งสองคน หลังต้นสังกัดต้องลงสนาม 6 เกมในรอบ 17 วัน 

"บอกตามตรง ผมเห็นด้วยกับพวกเขา ตอนนี้มันคือประเด็นใหญ่ที่พูดกันภายในห้องแต่งตัว ไม่ใช่แค่ แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เท่านั้น แต่ในห้องแต่งตัวของเราด้วย จริงๆ แล้วผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่อันตราย เมื่อสัปดาห์ก่อนเราเล่นกับ แมนซิตี้ และพวกเขาต้องลงเล่นอีก 2 วันถัดมา นั่นมันมากเกินไป ผมเข้าใจว่าทำไมนักเตะถึงออกมาบ่นกัน"

ส่วนเรื่องการสไตร์คที่กำลังเป็นประเด็นในสังคมของนักเตะนั้น ทิมเบอร์ ให้ความเห็นว่า "นี่เป็นประเด็นที่ดีจริงๆ ตอนนี้นักเตะกำลังพูดคุยกับเรื่องนี้ และเสียงของพวกเขาควรต้องรับฟัง เราพยายามลงเล่นทุกเกมด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของเรา แต่มันเป็นเรื่องยากเมื่อต้องลงสนามต่อเนื่องแบบนี้"

"โดยเฉพาะในอังกฤษที่ไม่มีช่วงพักเบรกหนีหนาว มันยากจริงๆ ผมไม่ได้ลงเล่นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (บาดเจ็บหนัก) ดังนั้นตอนนี้ผมมีความสุขกับมาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง คุณคงไม่ได้ยินผมบ่นแต่ผมเข้าใจในสิ่งที่พวกเขากำลังพูดกัน" สตาร์ชาวดัตช์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport