เทน ฮากเหลือเวลาอีก 2 เกม

เทน ฮากเหลือเวลาอีก 2 เกม
มันคือเรื่องเดิมๆที่เคยคุยกันแล้ว มันก็เหมือนกับว่าเอาหนังม้วนเดิมกลับมาฉายใหม่ในเวลาที่ต่างไป

ก็อีกครั้งที่เก้าอี้ว่างใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เหลือเยอะกว่าจำนวนแฟนบอลที่อดทนอยู่จนจบเกม ก็อีกครั้งที่โรงละครแห่งหนึ่งได้พบเจอกับฝันร้าย    

แน่นอนมันง่ายมากที่จะชี้ไปถึงปัญหาว่าทำไมผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่เป็นโล้เป็นพาย ออกสตาร์ทมา 6 เกม จมอยู่อันดับ 12 ของตารางโดยล่าสุดแพ้ยับคารังให้ สเปอร์ส 3-0 แบบสู้กันไม่ได้    

บางคนอาจยกว่าถ้าไม่เหลือ 10 คนเกมก็น่าขยับสูสีกว่านี้...    

อาจใช่ครับ เพียงแต่มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เล็กน้อยมากเมื่อมองภาพกว้างไปถึงสโมสรเจ้าของแชมเปี้ยน 20 สมัย สูงสุดของประเทศ เพราะก่อนหน้าที่ บรูโน่ เฟอร์นานเดส จะเจอไล่ออกก็พบเจอรูปเกมที่โอนเอียงไปทางทีมเยือนจากลอนดอนอย่างเห็นได้ชัด ความเข้าใจของเกม การเซตเกมไปข้างหน้า ความพยายามที่จะทำประตูในทุกจังหวะที่ขึ้นเกมรุก    

นี่ต่างหากเป็นความล้มเหลวของ เอริค เทน ฮาก    

นอกจากเรื่องผลงานแล้วก็มาจากวิธีการทำทีมที่ผ่านมาจนถึงป่านนี้ยังไม่สามารถทำให้ทีมของตัวเองนำเสนอรูปแบบที่มีทรงที่ใครเห็นก็รู้ว่าเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้    

ตรงกันข้ามกับ ไก่เดือยทอง ภายใต้ แอนด์ ปอสเตโคกลู ที่ตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้วมีสไตล์ที่ชัดเจนเลยว่า "นี่แหละท็อตแน่มของพี่ Ange"    

ต่อให้มีบางครั้งที่ดูจะยึดติดไปหน่อย ไม่ยืดหยุ่นทำให้มักเสียประตูง่าย บางทีก็แพ้เพราะอีโก้ตรงนี้แต่ของแบบนี้โค้ชทุกคนมีในตัว ก็ลองดู เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เลย    

เทน ฮาก ยังคงออกมาให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่าตลอดสองปีกว่ามานี้เขาทำทีมได้สองแชมป์โดยจะเป็นรองก็แค่ เป๊ป คนเดียว นอกจากนั้นล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ก็ยังทำน้ำเสียงแข็งว่ายังเชื่อว่าเขาจะได้โอกาสต่อไปบนเก้าอี้สีแดง จะไม่โดนไล่ออกอย่างแน่นอน

ความจริงบอร์ดผีก็มองว่า เทน ฮาก จะเป็นคำตอบในระยะยาว การที่ให้สัญญาใหม่ การที่ให้งบลงทุนไปกว่า 180 ล้านปอนด์ ตอนซัมเมอร์ ก็เพราะความไว้ใจในกุนซือชาวดัตช์

แต่นั่นไม่ได้แปลว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ กับทีมงานจะดูบอลไม่เป็น พวกเขาเองก็ไม่ต้องการปล่อยให้โปรเจกต์ที่วาดฝันเอาไว้พังลง เพราะคนๆเดียว ต่อให้มันจะง่ายที่จะโทษโค้ชเวลาทีมพ่ายแพ้แต่สำหรับเคสนี้มันจะหาเหตุผลอื่นได้อย่างไรกัน

ทุกวันนี้ เกลเซอร์ ก็เริ่มถอยออกมาปล่อยให้ผู้ลงทุนใหม่เข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจ เงินก็มีให้ใช้ นักเตะที่ลงสนามเกมกับ สเปอร์ส ก็มีตัวใหม่ 4 คนในนั้น จากทั้ง 11 ตัวจริงก็เหลือไม่ถึงครึ่งแล้วที่หลงเหลือมาจากสมัย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุม

จากข่าวที่ได้รับมาถึงจะยังไม่มีการตัดสินใจเปลี่ยนตัวกุนซือในตอนนี้แต่เวลาของ เทน ฮาก เหลือไม่มากแล้ว สองเกมจากนี้ในถ้วยยุโรปเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ต่อด้วยเกมลีกเยือน แอสตัน วิลล่า สามารถชี้ชะตาเขาได้เลย

ก็มีเสียงซุบซิบว่าตลอด 90 นาทีเมื่อวันอาทิตย์ราวกับว่าเป็นเกมที่นักเตะผีกำลังเล่นเพื่อไล่โค้ชออก

ก็พูดกันไปครับ

แต่ที่มันสะท้อนออกมาก็คืออีกชิ้นหลักฐานของความล้มเหลวกับสโมสรที่เคยยิ่งใหญ่ที่ เทน ฮาก คงไม่สามารถทำให้ทีมเป็นรูปเป็นร่างได้เลยต่อให้ผ่านมาสู่ปีที่สามแล้ว 

ชนะแค่ 6 จาก 19 เกม ในลีกเมื่อนับย้อนไปซีซั่นที่แล้ว

มีแค่ 7 แต้มจาก 6 เกมแรกเป็นสถิติแย่ที่สุดเทียบเท่าฤดูกาล 2013/14 และ 2020/21

มันก็เหมือนกับช่วงๆท้ายยุคโซลชา มันก็อาจมีบางคนที่ยังรู้สึกว่าอยากให้เวลาอีกสักหน่อยกับโค้ชตัวเอง

และสองเกมจากนี้จะตัดสินอนาคตเทน ฮาก                             

"ไก่ป่า"......





ที่มาของภาพ : getty images
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport