ถึงขั้นทาบสถิติ!เกร็ดผลงานสุดแย่ของ แมนยู หลังแพ้ สเปอร์ส

ถึงขั้นทาบสถิติ!เกร็ดผลงานสุดแย่ของ แมนยู หลังแพ้ สเปอร์ส
ยังทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วงต้นฤดูกาล 2024-25 สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากล่าสุดอุตส่าห์ได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่กลับแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ คาบ้าน 0-3

แน่นอนว่าสกอร์ดังกล่าวทำให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยูไนเต็ด ต้องเจอกับความกดดันอย่างหนัก และเมื่อนับเกร็ดเหล่านี้รวมเข้าไปแล้วนั้น มันก็น่าจะทำให้เก้าอี้ของกุนซือชาวดัตช์ร้อนมากยิ่งขึ้นไปอีก

- สตาร์ตแย่

ทีมของ เทน ฮาก ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 6 นัด แต่เก็บได้เพียง 7 แต้มเท่านั้น ทำให้นี่เป็นการทาบสถิติการเก็บแต้มในช่วง 6 นัดแรกของซีซั่นได้น้อยที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของทีมกับการเล่น พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

สำหรับครั้งก่อนหน้านี้ที่ แมนยูไนเต็ด เคยได้แค่ 7 คะแนนจาก 6 นัดแรกนั้นมีอยู่ 2 ฤดูกาล ได้แก่ซีซั่น 2013-14 กับ 2020-21 โดยใน 2 ฤดูกาลนั้นพวกเขาจบด้วยการได้อันดับ 7 กับอันดับ 2 ของตารางคะแนน ตามลำดับ แถมทั้ง 2 ซีซั่นที่ว่าพวกเขายังชนะ 2 เกม, เสมอ 1 หน และแพ้ 3 นัดเหมือนกับครั้งนี้ด้วย

- เกมรุกทื่อ

หนึ่งในปัญหาหลักในช่วงต้นฤดูกาลนี้ของ แมนยูไนเต็ด คือเรื่องเกมรุก โดยที่จริงหลายนัดพวกเขาสร้างโอกาสทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง แต่พอถึงตอนที่จบสกอร์แล้วนั้นกลับไม่เฉียบคมพอจนเพิ่งยิงในลีกได้แค่ 5 ลูก

ทั้งนี้ ตลอดการเล่น พรีเมียร์ลีก 33 ฤดูกาลนั้น มีเพียงซีซั่นเดียวเท่านั้นที่ แมนยูไนเต็ด ทำประตูในลีกช่วง 6 นัดแรกของฤดูกาลได้แย่กว่าซีซั่นนี้ นั่นคือฤดูกาล 2007-08 ที่ทำได้เพียง 4 ลูก แต่ซีซั่นนั้นพวกเขาชนะ 3 เกม, เสมอ 2 หนกับแพ้ 1 นัด ซึ่งการชนะทั้ง 3 นัดที่ว่าเป็นการเฉือนด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งหมด ก่อนที่ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะจบด้วยการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก

- โดนเร็ว

ในเกมล่าสุด แมนยูไนเต็ด ตามหลังตั้งแต่ช่วง 3 นาทีแรกจาก เบรนแนน จอห์นสัน และพวกเขาก็ตั้งสติกันได้ไม่ดีพอในช่วงต้นครึ่งหลังอีกเมื่อเสียประตูให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ตั้งแต่ช่วง 2 นาทีแรกของครึ่งหลัง

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ แมนยูไนเต็ด เสียประตูอย่างน้อย 1 ลูกภายในช่วง 3 นาทีแรกของทั้งครึ่งแรกกับครึ่งหลังในนัดเดียวกันของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก โดยหนแรกเกิดขึ้นในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 ซึ่งเกมนั้น แมนยูไนเต็ด ตามหลังไปก่อน 0-2 ก่อนที่จะได้ผลเสมอ 2-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport