แมนยู พบ สเปอร์ส! 5 ประเด็นไก่บุกเผาผีร่างเกรียมคาบ้าน

แมนยู พบ สเปอร์ส! 5 ประเด็นไก่บุกเผาผีร่างเกรียมคาบ้าน
แมนยู วอดวายคาบ้านอีกหนจนได้เมื่อโดน สเปอร์ส บุกมากำชัยถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.โดยเจ้าบ้านต้องเล่นแค่สิบคนตลอดครึ่งหลังเนื่องจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดนไล่ออกท้ายครึ่งแรก

1. แมนยู หวนพึ่งเจ้าหนู เมนู

แมนยูไนเต็ด ปรับทัพในแดนกลางด้วยการหันมาส่ง ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์วัย 19 ปีลงเล่นเป็นตัวจริงแทน คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ตกไปเป็นตัวสำรอง ขณะที่ มานูเอล อูการ์เต้ ออกสตาร์ตเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

พร้อมกันนี้ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กลับมาจับคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เนื่องจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยขณะซ้อม

สำหรับสามหัวหอก เอริค เทน ฮาก ดร็อป อาหมัด ดิยัลโล่ โดยเลือก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงเล่นเป็นตัวจริงเมื่อเทียบจากโผ 11 คนแรกเกมเสมอกับ ทเวนเต้ 1-1 ในศึก ยูโรปาลีก โดยที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังนั่งข้างสนามต่อเช่นเดิม

2. ไก่ไร้ ซง เดี้ยง-แวร์เนอร์ เสียบ

สเปอร์ส ประสบกับปัญหาปราศจาก ซน ฮึง มิน กองหน้ากัปตันทีมซึ่งบาดเจ็บมาจากเกม ยูโรปาลีก นัดเฝ้าบ้านสอย คาราบัก 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์แม้เกมดังกล่าว ราดู ดรากูซิน กองหลังทีมชาติ โรมาเนีย จะได้ใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 7

ต่อการขาดดาวยิงทีมชาติ เกาหลีใต้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ไก่เดือยทอง ส่ง ติโม แวร์เนอร์ ลงบู๊เป็นตัวจริงแทนตามความคาดหมาย

อย่างไรก็ดี หากเทียบกับเกม พรีเมียร์ลีก นัดก่อนที่เปิดรังพิชิต เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ทีมเมืองกรุงหวนกลับมาใช้งานนักเตะตัวหลักครบทุกตำแหน่งยกเว้นการขาด ซน รายเดียวเท่านั้น

3. จอห์นสัน ตอบแทนความไว้ใจจากเจ้านาย

หลังโดนแฟน สเปอร์ส โจมตีว่าจบสกอร์ได้อย่างเลวร้ายจนต้องปิดไอจีหนี แต่ได้รับการปกป้องจาก ปอสเตโคกลู ถึงตอนนี้ เบรนแนน จอห์นสัน ตอบแทนกุนซือออสซี่ได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดองเหลือเกิน

เพียงแค่สามนาทีแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด  จอห์นสัน ตะบันให้ ไก่เดือยทอง นำหน้าก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 (155 วินาที) และเป็นประตูที่ แมนยู ตาข่ายขาดเร็วที่สุดในเกม พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่แมตช์บู๊กับ ฟอเรสต์ เมื่อเดือนส.ค.2023 (88 วินาที) 

ขณะเดียวกัน ประตูของ จอห์นสัน เป็นสกอร์นำที่เร็วที่สุดของ สเปอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก สำหรับการบุกมาเยือน โรงละครแห่งความฝัน นับตั้งแต่เดือนก.ย.2012 (113 วินาที) ด้วย อีกทั้งเป็นประตูนำเร็วที่สุดของ ไก่เดือยทอง ในเกม พรีเมียร์ลีก (2.35 นาที) นับตั้งแต่นัดบุกไปเยือน วูล์ฟส์ เมื่อเดือนพ.ย.2023 (2.15 นาที) ซึ่งเป็น จอห์นสัน เช่นกันที่คลำเป้าได้

จากความร้อนแรงดังกล่าวเท่ากับว่า ณ ขณะนี้ จอห์นสัน มีชื่อติดสกอร์บอร์ดของ สเปอร์ส สี่เกมติดต่อกันแล้วไล่ตั้งแต่แมตช์บุกไปคว่ำ โคเวนทรี 2-1 ในถ้วย คาราบาวคัพ รอบสาม ตามด้วยเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์เฝ้าบ้านทุบ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 และเกม ยูโรปาลีก นัดกำราบ คาราบัก ในรัง 3-0 ก่อนที่เจ้าตัวจะแผลงฤทธิ์เพิ่มเติมในเกมบุกมาเยือน แมนยู

ไม่เพียงเท่านั้น โดมินิก โซลันกี้ ที่ซัดเม็ดสามได้ถือเป็นตัวแสบของ แมนยูไนเต็ด ไปแล้วเนื่องจากช่วงที่ยังค้าแข้งอยู่กับ บอร์นมัธ ซีซั่นก่อน เขาก็ยิงประตู แมนยูไนเต็ด ได้ทั้งสองนัดในเกม พรีเมียร์ลีก

ด้วยเหตุนี้ โซลันกี้ จึงเป็นนักเตะอิงลิชรายที่สามที่ยิงประตู ผีแดง ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้สามนัดติดต่อกันถัดจาก เจอร์เมน เดโฟ เมื่อเดือนพ.ย.2002 และ บูคาโย่ ซาก้า ในเดือนม.ค.2023

4. ปีชง แฟร์นันด์ส?


นอกจากจะฟอร์มตกสุดกู่ในซีซั่นนี้แล้ว บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังทำให้ แมนยู ตกที่นั่งลำบากหนักขึ้นอีกด้วยเมื่อยกเท้าสูงปะทะใส่ เจมส์ แมดดิสัน ซึ่งแม้จะไม่ได้ทำให้ฝ่ายตรงข้ามบาดเจ็บ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ที่ต้องโดนไล่ออกช่วงท้ายครึ่งแรกซึ่ง ผีแดง ตามหลัง 1-0 อยู่ก่อนแล้ว 

สำหรับซีซั่นนี้ กัปตัน ผีแดง มีผลงานทิ้งขว้างโอกาสทองในการพังประตูมากกว่านักเตะใน พรีเมียร์ลีก ทุกรายโดยก่อนเกมแพ้ สเปอร์ส คาบ้าน สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส พยายามคลำเป้ามากถึง 17 ครั้ง แต่เช็กบิลไม่ได้เลยจึงทำให้เขายังไม่มีชื่อติดสกอร์บอร์ด ไม่เพียงเฉพาะเกมลีกเท่านั้น แต่รวมทุกรายการด้วย

อย่างไรก็ดี แฟร์นันด์ส เพิ่งได้ใบแดงเป็นครั้งแรกของเขากับ ปีศาจแดง และนับเป็นกัปตัน เร้ด เดวิลส์ รายที่สี่ที่โดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อจาก รอย คีน ในเดือนเม.ย.2001 (บู๊กับ แมนฯ ซิตี้) , เนมานย่า วิดิช ในเดือนมี.ค.2014 (บู๊กับ ลิเวอร์พูล) และ เวย์น รูนีย์ ในเดือนก.ย. 2014 (บู๊กับ เวสต์แฮม)

5. เซอร์ จิม พลาดเหลือเชื่อ


ในช่วงปรีซีซั่นเป็นที่คาดกันว่า เอริค เทน ฮาก จะโดนปลดร้อยเปอร์เซนต์เนื่องจากเขาพาทีมจบอันดับแปดของ พรีเมียร์ลีก

แต่แล้ว เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม ผีแดง สร้างความช็อกเมื่อตัดสินใจมอบโอกาสให้กุนซือดัตช์ทำงานต่อ แถมเพิ่มสัญญาให้อีกหนึ่งปีด้วยเนื่องจากเขานำแชมป์ เอฟเอคัพ มามอบให้กับสโมสร

ขณะเดียวกัน มหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีทุ่มเงินให้ เทน ฮาก เสริมทัพแบบไม่ยั้ง แต่เหมือนนายใหญ่สกินเฮดจะเลือกเซ็นสัญญากับนักเตะอย่างไม่ได้ความอีกตามเคยเนื่องจากแทบไม่มีใครเลยตอบแทนสโมสรได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

เทียบกับสโมสรอื่นๆที่เปลี่ยนเจ้านายไม่ว่าจะเป็น แอสตัน วิลล่า หรือ สเปอร์ส และแม้กระทั่ง เชลซี ที่ซีซั่นนี้ทำท่าว่าจะจบซีซั่นในอันดับสูง แมนยูไนเต็ด ของกุนซือชาวเมืองกังหันลมถูกทีมเหล่านี้เร่งสปีดแซงหน้าไปหมดแล้วในแง่ของฟอร์มการเล่นที่เป็นรูปเป็นร่าง ฉะนั้นการพยายามลุ้นคว้าอันดับท็อปโฟร์จึงเป็นแค่ฝันกลางวันเท่านั้นสำหรับทีมอสูร

และที่สำคัญที่สุด เทน ฮาก ไม่อาจสร้างทรงบอลให้ ผีแดง ได้ อีกทั้งเขาแทบไม่เคยแก้เกมหรือกอบกู้สถานการณ์ของทีมได้เลยในแมตช์ที่ทีมตกเป็นรองคู่แข่ง

หลังแพ้ สเปอร์ส คารัง แมนยู แพ้เกมใน พรีเมียร์ลีก ด้วยสกอร์ที่มากกว่าสามประตูขึ้นไปมากถึง 23 นัดแล้วจาก 424 นัดนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือซึ่งอดีตกุนซือสกอตต์คุมทีมแพ้เกม พรีเมียร์ลีก ด้วยสกอร์ที่มากกว่าสามประตูขึ้นไป 22 นัดจาก 1,035 นัด

พร้อมกันนี้ แมนยูไนเต็ด แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ในบ้านสองนัดติดต่อกันแล้วชนิดที่ยิงประตูไม่ได้ด้วย (แพ้ ลิเวอร์พูล 3-0) โดยหนสุดท้ายที่พวกเขามีผลงานเหลวแหลกเยี่ยงนี้ส่งผลให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนปลด เมื่อเดือนพ.ย.2021 (แพ้ ลิเวอร์พูล 5-0, แพ้ แมนซิตี้ 2-0)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport