มีปัญหาทั้งคู่!เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ สเปอร์ส

มีปัญหาทั้งคู่!เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ สเปอร์ส
วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้มีเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพียงแค่ 2 คู่เท่านั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกมที่ แมนยู พบ สเปอร์ส

นี่นับเป็นเกมที่น่าสนใจพอตัวเพราะทั้ง แมนยู และ สเปอร์ส ต่างเป็นทีมใหญ่ แต่ก็ออกสตาร์ตในลีกได้น่าผิดหวังทั้งคู่เพราะเพิ่งเก็บได้เพียง 7 แต้มจากการลงเล่น 5 นัด และวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้สักหน่อย

- เจ้าบ้านข่ม

นับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก นั้น แมนยูไนเต็ด ก็เอาชนะ สเปอร์ส กับการเล่นในบ้านของตัวเองในเกมลีกได้ถึง 24 ครั้งด้วยกันจากทั้งหมด 32 เกม ทำให้นี่ถือเป็นคู่แข่งที่ "ปีศาจแดง" เก็บชัยชนะได้มากที่สุดกับการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

นอกจากนี้ ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก มันก็มีเพียงคู่เดียวเท่านั้นที่มีทีมเจ้าบ้านชนะทีมใดทีมหนึ่งบ่อยกว่าเกมที่ แมนยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอ สเปอร์ส นั่นคือ อาร์เซน่อล ที่เปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 25 เกม

ไม่เพียงแค่นั้น แมนยู ก็ไม่แพ้ สเปอร์ส คาบ้านของตัวเองมา 3 เกมติดต่อกันแล้วด้วย หรือก็คือนับตั้งแต่ที่เคยพ่าย 1-6 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่ยังอยู่ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดย 3 เกมที่ว่านั้นจบลงด้วยการชนะ 2 เกมกับเสมอ 1 หน

- กราฟที่ดีขึ้นของ สเปอร์ส

การเจอกัน 3 นัดหลังสุดในลีกนั้น สเปอร์ส ไม่เคยต้องออกจากสนามในฐานะผู้แพ้เลย โดยแบ่งเป็นการชนะ 1 เกมกับเสมอ 2 หน ซึ่งมันต่างจาก 4 ครั้งก่อนหน้านั้นอย่างสิ้นเชิงที่ สเปอร์ส แพ้ แมนยู ทั้งหมด ในระหว่างปี 2021-2022

- หนักพอกัน

เชื่อหรือไม่ว่าเกมลีก 19 นัดหลังสุดที่ แมนยู ได้เล่นในบ้านของตัวเองนั้น พวกเขาแพ้ไปถึง 7 เกมด้วยกัน ทั้งที่ในช่วง 20 เกมก่อนหน้านั้นพวกเขาไร้พ่ายกับการเล่นเกมลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ก็มีปัญหาในเรื่อของเกมเยือน เพราะ 15 นัดหลังสุดที่ต้องออกไปเล่นนอกบ้านในลีก หรือก็คือตั้งแต่ตอนเริ่มเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นพวกเขาเก็บได้แค่ 14 แต้ม จากการชนะ 3 เกม, เสมอ 5 นัด และแพ้ 7 หน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว สเปอร์ส คือทีมที่เก็บแต้มในเกมเยือนได้น้อยที่สุดของ พรีเมียร์ลีก เท่ากับ เอฟเวอร์ตัน

- ตัวแสบของ 2 ฝั่ง

ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้กลับมาเป็นตัวจริงให้ แมนยูไนเต็ด ในเกมนี้หรือไม่ แต่ถ้าเขาได้ออกสตาร์ตแล้วนั้นเขาก็อาจจะเป็นตัวอันตรายของทีมเยือน เพราะเจ้าตัวทำได้ 6 ประตูจากการเจอกับ สเปอร์ส 16 นัด และนี่ก็ถือเป็นทีมที่ แรชฟอร์ด เจาะตาข่ายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล

ขณะเดียวกัน ซน ฮึง-มิน ก็ถือเป็นตัวแสบของ สเปอร์ส เพราะเขามีส่วนร่วมกับประตูถึง 5 ลูกจาก 7 เกมหลังสุดที่เจอกับ แมนยู ในเกมลีก โดยแบ่งเป็นการทำประตูเอง 4 ลูกกับอีก 1 แอสซิสต์

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X