นิวคาสเซิ่ล พบ แมนซิตี้!5 ประเด็นเรือขาด โรดรี้ เหมือนขาดใจ

นิวคาสเซิ่ล พบ แมนซิตี้!5 ประเด็นเรือขาด โรดรี้ เหมือนขาดใจ
ขาด โรดรี้ มีผล-เออร์ลิง ฮาลันด์ เครื่องดับ เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านเสมอ แมนซิตี้ ส่งผลให้จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก วีกนี้อาจเปลี่ยนมือ

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พาทัพ "เรือใบสีฟ้า" ออกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 28 กันยายน ทำให้ยังเป็นจ่าฝูงมี 14 คะแนนจาก 6 นัด แต่ก็นำ ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า แค่ 2 แต้มแถมแข่งมากกว่า 1 นัดด้วย

จากผลเสมอของทั้งสองทีมมี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1. ขาด โรดรี้ เหมือนขาดใจ

แมนซิตี้

แมนซิตี้ ต้องเจอกับข่าวร้าย หลัง เป็ป ยืนยันแล้วว่า โรดรี้ กองกลางคนเก่งทีมชาติสเปน บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า และต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่งผลให้หมดโอกาสกลับมาเล่นในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้แน่นอนแล้ว

จากข่าวร้ายดังกล่าวทำให้แฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" วิตกกังวลเนื่องจาก โรดรี้ เป็นแข้งคนสำคัญ และสถิติเวลาเจ้าตัวลงสนามก็บ่งบอกชัดเจนว่า ทีมมีเปอร์เซ็นต์เก็บชัยชนะได้มากกว่าเวลาไม่มีเขาอยู่ในสนาม

เกมของ แมนซิตี้ ดูไม่ไหลลื่น โดยส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะไม่มี โรดรี้ คอยคุมแดนกลาง ทำให้ต้องดูกันต่อไปว่า ในช่วงที่เหลือของซีซั่น เป็ป จะแก้ปัญหาจุดนี้อย่างไร

2. โตนาลี่ สตาร์ตตัวจริงรอบเกือบปี

เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ "สาลิกาดง" ส่ง ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ออกสตาร์ตตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปี 

ดาวเตะวัย 24 ปี เจ้าของค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,365 ล้านบาท) โดนแบนยาวถึง 10 เดือนตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา จากคดีทำผิดกฎเล่นการพนันในสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และ เบรสชา 

โทษแบนของ โตนาลี สิ้นสุดไปตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่นี่เพิ่งเป็นเกมแรกที่เขาได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

3. กวาร์ดิโอล กองหลังจอมทำประตู

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แบ็กซ้าย แมนซิตี้ เป็นคนยิงให้ "เรือใบสีฟ้า" ออกนำเจ้าถิ่น 1-0 ในนาทีที่ 35 แต่น่าเสียดายที่ทีมพลาดเก็บ 3 คะแนน หลังมาโดน แอนโธนี่ กอร์ดอน ยิงจุดโทษเข้าไปทำให้ทั้งสองทีมต้องแบ่งแต้มกันไป

ดาวเตะทีมชาติโครเอเชีย เป็นกองหลังที่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูมากสุด (6) ในลีกปีปฎิทิน 2024 หลังโชว์ลีลาล็อกหลบแนวรับ นิวคาสเซิ่ล ก่อนส่งบอลไปตุงตาข่ายอย่างเหนือชั้น

4. ฮาลันด์ เครื่องดับ

เออร์ลิง ฮาลันด์

ก่อนลงเตะเกมนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนซิตี้ นำโด่งเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก หลังซัดไปถึง 10 ประตูจาก 5 นัดแรก ทิ้งห่าง หลุยส์ ดีอาซ ปีก ลิเวอร์พูล ถึง 5 ลูก

ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ยิงใน พรีเมียร์ลีก มาทุกนัดตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่น ก่อนที่จะต้องมาหยุดสถิติในนัดนี้ แถมดูเหมือนเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนตั้งแต่ครึ่งแรกด้วย

5. กอร์ดอน ตอบแทนความไว้วางใจ

ก่อนลงเล่นเกมนี้มีข่าวว่า แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีมชาติอังกฤษ ตกลงที่จะต่อสัญญากับ นิวคาสเซิ่ล ไปจนถึงปี 2030 หลังในช่วงซัมเมอร์เกือบจะได้ย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล

กอร์ดอน ตอบแทนความเชื่อมั่นของสโมสรที่มอบสัญญาระยะยาวให้ด้วยการเป็นคนยิงประตูตีเสมอ 1-1 จากการสังหารจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 58

แอนโธนี่ กอร์ดอน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X