จริงจังแค่ไหน?ฮัสเซลเบงค์ ชี้ แรชฟอร์ด ไม่ทุ่มเทเหมือนเก่า

จริงจังแค่ไหน?ฮัสเซลเบงค์ ชี้ แรชฟอร์ด ไม่ทุ่มเทเหมือนเก่า
จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ระบุ ตอนนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดูไม่จริงจังกับการเล่นฟุตบอลมากเป็นอันดับ 1 ทั้งที่ แรชฟอร์ด ถือเป็นนักเตะที่โหดมากๆ ตอนท็อปฟอร์ม

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้าคนดัง กล่าวว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่าทุกวันนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่มุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอลมากเท่าไหร่นัก

แรชฟอร์ด เคยทำได้ 30 ลูกจากการลงเล่น 56 นัดในทุกรายการเมื่อซีซั่น 2022-23 แต่หลังจากนั้นเขาก็ฟอร์มตกอย่างรุนแรงจนต้องหลุดจากทีมชาติอังกฤษชุดทำศึก ยูโร 2024 ด้วย

ฮัสเซลเบงค์ ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอังกฤษในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยว่า "ลองดูภาษาร่างกายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดูสิ คือผมไม่ได้จะพูดหรอกนะว่ามันเป็นเรื่องจริง แต่มันดูเหมือนกับว่าฟุตบอลไม่ใช่สิ่งที่เขาให้ความสนใจเป็นหลัก แรชฟอร์ด เล่นฟุตบอลได้รึเปล่าน่ะเหรอ ? ต้องได้แน่นอนอยู่แล้ว เวลาที่เขายืนทางฝั่งซ้ายและเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดได้น่ะเขาก็เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ"

"ตอนที่เขาอยู่ในฟอร์มเก่งน่ะเขาก็มักจะสปรินต์เยอะมากๆ และวิ่งทะลวงแนวรับของคู่แข่งได้ เขาเคยวิ่งจี้ใส่พวกกองหลังบ่อยมากๆ นั่นคือสิ่งที่ มาร์คัส ทำได้ดีที่สุด และทุกวันนี้ผมไม่เห็นอะไรแบบนั้นอีกแล้ว"

"สำหรับนักเตะอย่าง แรชฟอร์ด แล้วน่ะ เมื่อหนึ่งในทักษะหลักของคุณคือความเร็วแล้วล่ะก็ คุณก็ต้องยอมเหนื่อยเพื่อความสามารถของคุณ คุณต้องพร้อมที่จะทุ่มสุดตัวเพื่อทำงานหนักทั้งในตอนที่ได้ครองบอลและตอนที่ไม่ได้ครองบอล นั่นหมายความว่าคุณต้องยอมปวดสักนิดด้วย เพราะการทำแบบนั้นทุกนัดมันหมายความว่าคุณต้องใช้พละกำลังทางร่างกายเยอะมากๆ และตอนนี้ผมก็ไม่เห็นว่าเขาพร้อมที่จะผลักดันตัวเองเหมือนที่เคยทำในสมัยก่อนเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X